Trang

Chủ Nhật, 4 tháng 6, 2017

Hồi Giáo cực đoan tấn công kinh hoàng tại Luân Đôn

Hồi Giáo cực đoan tấn công kinh hoàng tại Luân Đôn
Đặng Tự Do6/3/2017


Lúc 10h tối thứ Bẩy mùng 3 tháng 6, ít nhất 4 tên khủng bố Hồi Giáo đã mở hai cuộc tấn công tại thủ đô Luân Đôn của Anh quốc. Ít nhất 6 người chết và nhiều người khác bị thương.

Lúc 10:08 tối giờ địa phương, một chiếc xe tải phóng với tốc độ ít nhất 80km/h đã lao vào khách bộ hành trên cầu Luân Đôn tương tự như cuộc tấn công khủng bố tại cầu Westminster gần trụ sở Quốc Hội Anh hôm 22 tháng Ba. Ít nhất 6 người bị thương nằm la liệt trên cầu khi xe cứu thương đến được khu vực này.

Sau đó, ít lâu ba tên khủng bố cầm những con dao lớn đâm túi bụi vào bất cứ ai chúng gặp được trong một quán bar tại khu vực Borough Market gần đó. Các nhân chứng cho biết họ dùng ly chai và ghế đánh trả lại những tên khủng bố. Một cô gái bị chúng túm lấy đâm túi bụi từ 10 đến 15 nhát dao, vừa đâm chúng vừa hô to “nhát dao này là vì Allah”.

Lúc 12.25: Thủ tướng Anh là bà Theresa May tuyên bố cả hai vụ tấn công tại cầu Luân Đôn và tại khu chợ Borough đều là “các vụ tấn công khủng bố”.

Lúc 1:50 sáng Chúa Nhật, cảnh sát công bố một bức ảnh cho thấy ba người đàn ông bị cho là những kẻ khủng bố đã bị cảnh sát bắn chết đang nằm trên mặt đường. Trên ngực một người còn bị ghim một cây cọc nhọn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét