Trang

Chủ Nhật, 4 tháng 6, 2017

Tháng Chay Ramadan đẫm máu người vô tội

Tháng Chay Ramadan đm máu người vô ti
Đng T Do6/4/2017


Tháng Chay Ramadan là thời gian đặc biệt trong một năm khi người Hồi Giáo được kêu gọi chay tịnh, cầu nguyện và làm các việc từ thiện một cách sốt sắng hơn bình thường. Tuy nhiên, theo tờ Telegraph của Anh, tháng Chay Ramadan, bắt đầu từ ngày 26 tháng 5 và sẽ kết thúc vào ngày 24 tháng 6 là tháng nguy hiểm nhất trong năm.

Tờ báo này cho biết, các cơ quan an ninh Âu Châu đang ráo riết tăng cường công tác tình báo nhằm triệt hạ các âm mưu tấn công vào tháng Ramadan, sau khi bọn khủng bố Hồi Giáo IS lên tiếng kêu gọi các tín đồ Hồi Giáo nổi dậy trong một cuộc chiến tranh “tổng lực” chống lại “những kẻ ngoại đạo” ở phương Tây.

Tháng Chay Ramadan năm nay đã được bắt đầu với việc khủng bố Hồi Giáo IS giết chết 28 tín hữu Kitô và làm bị thương 22 người khác đang trên đường đi hành hương tại tu viện Thánh Samuel ở phía Nam thủ đô Cairo.

Chỉ vài ngày sau, hơn 90 người đã thiệt mạng trong vụ đánh bom tự sát ở Kabul. Hai cuộc tấn công liên tiếp ở Baghdad cũng đã giết chết 27 người. Trong khi đó, có đến 500 tên khủng bố Hồi Giáo IS tại Phi Luật Tân đã tấn công vào thành phố Marawi, ở phía Nam quốc gia này, đốt cháy nhà thờ chính tòa, tòa Giám Mục, bắt làm con tin một linh mục và hàng ngàn người khác. 200,000 người đã phải bỏ nhà cửa chạy giặc.

Ngay tại thủ đô Manila, bọn khủng bố Hồi Giáo IS tuyên bố chịu trách nhiệm về vụ tấn công và đốt cháy Manila Casino giết chết 37 người vào đêm thứ Sáu 2 tháng 6.

Trong một video clip được đăng trên YouTube có tựa đề “Where are the lions of war?” nghĩa là “Những con sư tử chiến tranh đang ở đâu?”, bọn khủng bố Hồi Giáo IS nói:

“Những người anh em Hồi giáo ở Châu Âu nào không thể đến được miền đất của Nhà nước Hồi giáo, hãy tấn công bọn chúng tại nhà, nơi chợ búa, đường xá và các diễn đàn của chúng”.

Biện minh cho vụ nổ bom tự sát tại sân vận động Manchester, khiến 22 trẻ em và thanh thiếu niên thiệt mạng, bọn khủng bố Hồi Giáo IS nói: “Đừng khinh rẻ việc này. Mục tiêu của bạn nhắm vào những kẻ được gọi là những người vô tội và thường dân là điều chúng tôi yêu quý và hiệu quả nhất, vì vậy hãy ra tay và chúc bạn hưởng đại phúc tử vì đạo trong tháng Ramadan này”.

Năm ngoái, Abu Mohammed al-Adnani, người phát ngôn của bọn khủng bố Hồi Giáo IS, trước khi chết đã đưa ra lời kêu gọi những người Hồi Giáo hãy tiến hành các vụ tấn công đơn độc trong tháng Ramadan. Tháng Ramadan năm ngoái 2016 là tháng Ramdan đẫm máu nhất trong lịch sử.

Sáng sớm ngày 12 tháng 6 năm ngoái, một tên thánh chiến Hồi Giáo người Mỹ gốc Afghanistan, đã gây ra vụ tàn sát tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ và là vụ khủng bố kinh hoàng nhất tại Hoa Kỳ kể từ sau biến cố ngày 11 tháng 9. Y bắn chết 49 người và làm bị thương 53 người khác trong hộp đêm Pulse Orlando ở thành phố Orlando

Một người Hồi giáo sau đó đã đâm chết một cảnh sát và vợ ông ở ngoại ô Paris trước mặt đứa con trai của họ. Tên giết người này công khai tuyên bố ngay tại hiện trường vụ án là y hành động để đáp lời kêu gọi của Adnani.

Cuối tháng 6 năm ngoái, ba tên khủng bố đã nổ súng tại sân bay chính của Istanbul, giết chết 45 người và làm bị thương hơn 250 người.

Tính chung trên toàn cầu, tháng Chay Ramadan năm ngoái kết thúc với 421 người chết và 729 người bị thương.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét