Những nhà truyền thông loan
báo Tin Mừng
Ngày Truyền thông xã hội tại Fatima 2018 |
Nhân Ngày Truyền thông Xã hội, Đức cha Maurice Muhatia
Makumba của giáo phận Nakuru, Kenya đã mời tất cả các chuyên gia trong lĩnh vực
truyền thông Công giáo sử dụng các cơ hội của họ trong tư cách là những người
loan báo Tin Mừng.
Văn Yên, SJ
Đức Cha Maurice của giáo phận Nakuru đưa ra ba câu hỏi cho
giới truyền thông: “truyền thông Công giáo theo đuổi điều gì? Đâu là kết quả đạt
được? Và đâu là những thách đố mà truyền thông Công giáo thế giới gặp phải?” Đức
Cha giải thích: “Chúng ta cần nhận thức rằng nội dung của truyền thông Kitô
giáo đến từ Chúa Giêsu Kitô, xoay quanh Chúa Giêsu, vì không có Ngài, truyền
thông Kitô giáo của chúng ta trở nên trống rỗng và không có ý nghĩa gì.”
“Giáo hội khuyến khích chúng ta sử dụng những phương tiện
truyền thông hiện đại để loan báo Tin Mừng, muốn chúng ta khuếch đại tiếng nói
của mình để thông điệp Tin Mừng được đến với nhiều người nhất có thể. Đây phải
là kết quả của các phương tiện truyền thông Công giáo.”
Về những thách đố mà các nhà truyền thông Công giáo phải đối
mặt, Đức cha Maurice mời gọi họ kiên trì trong niềm tin của mình để không bị ảnh
hưởng và tháo lui bởi những khó khăn.
Tại Tổng giáo phận Sài Gòn, cũng nhân Ngày Thế giới Truyền
thông Xã hội lần thứ 53, vào thứ Bảy ngày 1/6 tới đây các giáo phận Sài Gòn,
Phú Cường, Mỹ Tho, Xuân Lộc, Bà Rịa, Phan Thiết sẽ cùng nhau tổ chức một ngày hội
của những người làm truyền thông Công giáo của các giáo phận.
Chương trình sẽ diễn ra trong buổi sáng, với phần thuyết
trình của Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng về “Truyền thông và loan báo Tin Mừng”, và
cha Inhaxio Hồ Văn Xuân về “truyền thông và giáo xứ”. Nhân dịp này, Mục vụ truyền
thông Sài Gòn sẽ kỷ niệm 10 năm và khai trương website mới của Tổng giáo phận.
Thánh Lễ kết thúc do Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, chủ tịch Uỷ Ban truyền
thông xã hội thuộc HĐGMVN, chủ tế.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét