Trang

Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2020

Các vị lãnh đạo Kitô thế giới: Hiệp nhất vì sự sống


Các vị lãnh đạo Kitô thế giới: Hiệp nhất vì sự sống
Các vị lãnh đạo Kitô thế giới


“Chúng tôi mời gọi mọi người trên thế giới hãy đóng góp tích cực mọi nỗ lực để giải quyết tình trạng khó khăn, bảo vệ sự sống”. Trên đây là lời tái kêu gọi của các tổ chức đại kết trên khắp thế giới đưa ra trong những ngày vừa qua nhằm khuyến khích mọi người chung tay thể hiện tình liên đới trong đại dịch.
Ngọc Yến - Vatican
Tuyên bố của Hội đồng các Giáo hội Thế giới (WCC) và của các tổ chức đại kết khác được gọi là một tuyên bố chung mục vụ lịch sử, vì lần đầu tiên trong lịch sử, đối thoại đại kết mời gọi tất cả các Kitô hữu trên thế giới hiệp nhất cầu nguyện và hành động để đối phó với khủng hoảng đại dịch.

Trong Tuyên bố chung các vị lãnh đạo khẳng định: “Đã đến lúc, điều chạm đến trái tim của mỗi người, đó chính là những gì chúng ta nói, chia sẻ và làm cùng với những gì chúng ta không thể làm để bảo vệ sự sống mà Chúa đã tạo dựng vì yêu thương. Nhân danh tình yêu này, điều quan trọng và cấp bách là phải thích ứng các cử hành thờ phượng và sự hiệp thông của chúng ta với nhu cầu trong đại dịch”.

Tuyên bố mục vụ nhắc lại rằng “khoảng cách vật lý không có nghĩa là sự cô lập thiêng liêng”: “Chúng ta có thể trải nghiệm tình liên đới thiêng liêng sâu sắc nhờ bí tích Thánh tẩy trong một Thân thể Chúa Kitô”. Từ điểm này, các vị lãnh đạo khuyến khích cầu nguyện tại nhà, tạ ơn Thiên Chúa để Ngài ban sức mạnh, chữa lành và can đảm, và để cử hành việc thờ phượng bằng cách sử dụng các phương tiện công nghệ.

Cuối cùng, các nhà vị lãnh đạo đại kết thế giới kêu gọi mọi người nâng đỡ những người dễ bị tổn thương trong khi phải đối phó với đại dịch. “Trong cuộc khủng hoảng nghiêm trọng này cần phải cầu nguyện để các nhà lãnh đạo và các chính phủ trên toàn thế giới dành ưu tiên cho những người sống trong nghèo đói, những người tị nạn đang sống giữa chúng ta. Đặc biệt những người vô gia cư, tù nhân, phụ nữ và trẻ em bị lạm dụng”.

Tuyên bố kết thúc với lời cầu nguyện canh tân cho những người nhiễm bệnh và gia đình họ, cho các nhân viên y tế luôn bị đe dọa đến tính mạng và cho các chính phủ, với sự trợ giúp của Thiên Chúa và sự cộng tác của chúng ta bằng sự cố gắng ngăn chặn sự lây lan của virus, do đó cũng làm giảm tác động nặng nề về kinh tế và xã hội. (CSR_1990_2020)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét