Trang

Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

Hào quang những chiến thắng dồn dập của IS thu hút đông đảo thanh niên Hồi Giáo Tây Phương

Hào quang những chiến thắng dồn dập của IS thu hút đông đảo thanh niên Hồi Giáo Tây Phương
Gt.Syed Soharwardy


Một lãnh tụ Hồi giáo người Canada nổi tiếng với các bài giảng hòa bình đã cảnh báo hôm thứ Sáu 22 tháng 8 rằng bọn khủng bố Hồi Giáo IS đã tích cực tuyển quân tại Canada và cho biết một tên khủng bố đã đe dọa giết ông. 

Syed Soharwardy, người sáng lập Hội đồng tối cao Hồi giáo Canada (ISCC), kêu gọi chính quyền Canada và phương Tây tăng cường cuộc chiến chống quân khủng bố Hồi Giáo IS.

"Tôi chắc chắn rằng việc tuyển quân đang xảy ra ngay tại đất nước này, trước mũi chúng ta, tại các trường đại học, các trường cao đẳng chúng ta, tại các nơi thờ tự, trong cộng đồng của chúng ta," ông nói như trên với đài truyền hình CBC.

Soharwardy nói thêm rằng một tên khủng bố Hồi Giáo IS từng cư ngụ tại Ottawa và đang chiến đấu với ISIS tại Mosul ở miền bắc Iraq đã gửi cho ông một tin nhắn đe dọa giết chết ông trên Facebook. 

"Hắn ta trách tôi lên án ISIS, và nói rằng ‘Mày là một thằng giáo trưởng Hồi giáo biến thái và cái thứ Hồi giáo của mày không phải là Hồi Giáo thứ thiệt". 

Nhà lãnh đạo Hồi giáo ở vùng Calgary than thở rằng những lời đe dọa như vậy không phải là lần đầu. Ông nói:

"Tôi bị dọa giết bởi nhiều người, chỉ tháng trước tôi đã bị một người dọa giết trên một trang web." 

Tháng Hai năm nay, tình báo Canada cho biết ít nhất 130 người Canada đã đến Iraq và Syria sát cánh chiến đấu với ISIS. 

Giáo trưởng Soharwardy thở dài:

"Ba thanh niên trong cộng đồng Hồi Giáo Calgary đã chết ở Iraq và Syria vì chiến đấu cho bọn khủng bố Hồi Giáo IS. Một trong ba người đó tôi biết rất rành." 

"Những người này bị tẩy não ngay ở đây, chính trên đất nước này," ông nói thêm. 

Giáo trưởng Soharwardy đã bắt đầu một cuộc tuyệt thực 48 giờ "để gây nhận thức trong cộng đồng ông về tính chất nguy hiểm của bọn khủng bố Hồi Giáo IS" và tỏ lòng tôn kính nhà báo Công Giáo Hoa Kỳ James Foley, người đã bị quân khủng bố Hồi Giáo IS chém đầu.

Trong khi đó tại Anh quốc, tình báo Anh tin rằng tên khủng bố trùm đầu kín mít đã chặt đầu anh James Foley là tên Abdel Majed Abdel Bary, 23 tuổi đã sang Syria để chiến đấu cho bọn khủng bố Hồi Giáo IS. 

Cha của tên khủng bố này là người Anh gốc Ai cập đã bị dẫn độ từ London sang Hoa Kỳ vào năm 2012 vì những liên hệ với bọn khủng bố Osama Bin Laden và vụ đặt bom tại Toà Đại Sứ Mỹ ở Phi châu vào năm 1998. 

Syrian Observatory for Human Rights của Anh nói rằng chỉ nội trong tháng 7 năm 2014, bọn khủng bố Hồi Giáo IS đã tuyển dụng được thêm 6,000 chiến binh.

Hồi giáo nhập cư đòi Anh phải áp dụng luật Sharia



Từ hơn hai năm qua, trên đường phố London đã xảy ra những cuộc biểu tình của người Hồi Giáo đòi Anh quốc phải áp dụng luật Hồi Giáo Sharia. Thủ tướng Anh David Cameron bày tỏ lo ngại rằng nhiều nhóm khủng bố Hồi Giáo đang hoạt động ráo riết tại ngay trên các đường phố London.

Tưởng cũng nên nhắc lại vào chiều ngày 22 tháng 5 năm 2013, một người lính pháo binh của quân đội Anh, là Lee Rigby của Trung đoàn Hoàng gia Fusiliers, đã bị tấn công và bị giết bởi hai tên khủng bố Hồi Giáo Michael Adebolajo và Michael Adebowale chỉ cách doanh trại của anh có 200m. Anh Lee Rigby vừa ra khỏi doanh trại Pháo Binh Woolwich, phía đông nam London và đi bộ dọc theo đường Wellington thì bị hai tên khủng bố dùng dao và búa đâm chém anh đến chết. Hai tên này sau đó kéo lê thi thể anh Rigby ra giữa đường và đứng tại hiện trường chờ cảnh sát đến bắt.


 Đặng Tự Do (vietcatholic)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét