Trang

Thứ Bảy, 25 tháng 7, 2015

Hạnh Phúc Thay Ai Kính Sợ THIÊN CHÚA, Ăn Ở Theo Đường Lối Ngài

Hạnh Phúc Thay Ai Kính Sợ THIÊN CHÚA, Ăn Ở Theo Đường Lối Ngài

Bà Anna Maria Rizzante làm vic tông đ vi tư cách tha sai giáo dân ti Amazzonia bên nước Ba-Tây thuc Châu M La Tinh. Bà cùng vi hin phu Sandro và hai con - mt trai mt gái - dn thân phc v người nghèo. Thi thiếu n, Anna Maria có ý đnh dâng mình cho THIÊN CHÚA trong Hi Dòng Đaminh thánh n Caterina thành Siena. Hi Dòng có mt Cng Đoàn ti Scandolara (Bc Ý) nơi quê sinh ca thiếu n. Nhưng THIÊN CHÚA Quan Phòng đnh liu cách khác. Không thc hin được ước nguyn tu trì, Anna Maria dn thân phc v người nghèo, nhng ai cn s tr giúp. Sau khi lp gia đình, bà tiếp tc lý tưởng tông đ. Bà cùng chng và hai con tình nguyn đi truyn giáo ti Ba-Tây vi tư cách tha sai giáo dân. Xin nhường li cho bà Anna Maria Rizzante.
 Chính Song Thân gieo vào lòng tôi thin ý dâng hiến cuc đi phc v anh ch em xa xôi và nghèo kh. Trước tiên, Cha M tôi nêu cao gương sáng v cuc sng v tha x k. Ngay t thơ bé tôi được song thân giáo dc phi luôn luôn chú ý đến tha nhân, đc bit người nghèo. Tâm tình trìu mến thương yêu người nghèo theo sát và đưa tôi đến Bologna ri đến Roma. Nơi th đô Roma tôi tri qua 10 năm ca thi thiếu n trong vic hc hành, cu nguyn và các công tác thin nguyn. Đó là nhng năm tuyt vi đ li nơi tôi nhng k nim khó quên.
 T các năm tháng này, chín mùi nơi tôi ước mun dn thân hot đng tông đ. Quyết đnh chung kết đưa tôi t Roma sang làm vic ti Amazzonia bên Ba-Tây, vi tư cách tha sai giáo dân. Cùng vi các tín hu Công Giáo ti đa phương chúng tôi dành ưu tiên cho các hot đng nhm thăng tiến cuc sng n gii. Chúng tôi lng nghe và chia s cuc sng ca ph n trong mt xã hi có nhiu nghèo đói và bt công. Chúng tôi c gng làm sao cho cuc sng ca n gii có ý nghĩa, din ra trong t do hoàn toàn và mang li nhiu hoa qu phong phú.
 Tôi kết hôn vi Sandro và chúng tôi có hai con, mt trai mt gái. Chúng tôi s hân hnh tr thành ông bà ni ngoi ca các cháu. Tôi là người m người v Công Giáo may mn. Bi vì, cùng vi hin phu Sandro, chúng tôi chia s trong mi lãnh vc. Chng nhng chúng tôi hp tác trên bình din hôn nhân và gia đình mà còn chung mi hip thông sâu xa v lý tưởng và cuc sng. Tht tuyt vi! Nim hip thông v chng chúng tôi nhn lãnh vi nim tri ân chân thành như hng ân cao c đến t THIÊN CHÚA. Nim hip thông khuyến khích chúng tôi sng trung tín tình nghĩa phu-thê và trung tín vi ơn gi mà mi người được kêu mi thc hin.
 Nhưng trước hết và trên hết, chúng tôi th ha trung tín vi THIÊN CHÚA ca người nghèo và trung tín vi người nghèo ca THIÊN CHÚA, cũng như trung tín vi đt đai ca THIÊN CHÚA. Chính trong ý hướng sau cùng này mà chúng tôi dn thân hot đng trong lãnh vc Mc V Đin Đa, trc thuc Hi Đng Giám Mc Ba-Tây. Chúng tôi tranh đu cho dân nghèo có cuc sng xng đáng hp nhân phm, thng vượt bt công, nghèo đói và đàn áp t nhiu phía.
 Tranh đu ca chúng tôi không đi theo chiu hướng chính tr nhưng nm trong lãnh vc xã hi theo đúng tinh thn Tin Mng ca Đc Chúa GIÊSU KITÔ. Hot đng ca các tha sai giáo dân chúng tôi luôn luôn được Li Chúa soi sáng hướng dn. Cuc sng ca chúng tôi không d dàng xuôi chy nhưng tràn đy khó khăn. Tm gương ca biết bao tha sai b giết vì các hot đng tranh đu cho dân nghèo luôn luôn trước mt chúng tôi. Chúng tôi không nao núng s hãi. Đôi khi công vic hot đng tông đ ca chúng xem như vô ích và tht bi. Nhưng chính lúc y, chúng tôi cm nhn sâu xa quyn năng vô biên ca THIÊN CHÚA. Chính THIÊN CHÚA s ra tay can thip đúng thi đúng lúc. Chính Ngài gii phóng và cu thoát dân nghèo ca Ngài. Chúng tôi - đy t ca THIÊN CHÚA - chúng tôi hoàn toàn đt trn tin tưởng phó phác nơi Tình Yêu ca Ngài.
 ... ”Hnh phúc thay bn nào kính s THIÊN CHÚA, ăn theo đường li ca Ngài. Công khó tay bn làm, bn được an hưởng, bn qu là lm phúc nhiu may. Hin thê bn trong ca trong nhà khác nào cây nho đy hoa trái; và by con ta nhng cây ôliu mơn mn, xúm xít ti bàn ăn. Đó chính là phúc lc THIÊN CHÚA dành cho k kính s Ngài. Xin THIÊN CHÚA t Sion xung cho bn muôn vàn ơn phúc. Ước chi trong sut c cuc đi bn được thy Giêrusalem phn thnh, được sng lâu bên đàn con cháu. Nguyn chúc Israel vui hưởng thái bình” (Thánh Vnh 128 (127).
 (”Allez, Allez Petites”, Quadrimestrale della Congregazione delle Suore Domenicane di Santa Caterina da Siena, Numero 3, Anno II, Santa Natale 2008, trang 13-15)
 Sr. Jean Berchmans Minh Nguyt


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét