Sáng kiến liên đới của Biệt
thự Giáo hoàng ở Castel Gandolfo trong đại dịch
Mỗi ngày, người nghèo ở Roma nhận được 200 lít sữa tươi và sữa
chua đến từ Biệt thự Giáo hoàng Castel Gandolfo. Chính Đức Hồng y Konrad
Krajewski, Chánh sở từ thiện của Đức Thánh Cha nhận các sản phẩm này tại
Vatican trước 7 giờ sáng.
Ngọc Yến - Vatican News
Giám đốc Biệt thự Giáo hoàng giải thích: "Chúng tôi
đang thực hiện sáng kiến liên đới này nhằm đáp lại lời kêu gọi của Đức Thánh
Cha. Từ khi bắt đầu tình trạng khẩn cấp do đại dịch gây ra, Đức Thánh Cha luôn
nhắc nhở chúng ta không được để người nghèo cô đơn. Cung cấp một phần sữa được
sản xuất mỗi ngày từ trang trại của Đức Thánh Cha là một dấu chỉ rất cụ thể để
đáp ứng lời mời gọi của Đức Thánh Cha, không khép kín nhưng mở lòng quảng đại
cho những nhu cầu của người nghèo và người cô đơn, đặc biệt trong thời điểm khó
khăn này”.
Giám đốc thổ lộ: “Thực tế, chúng tôi đã bắt đầu cung cấp sữa
vào những ngày trước ngày 13/3, ngày kỷ niệm năm thứ bảy triều đại Giáo hoàng của
Đức Thánh Cha. Đối với chúng tôi không có món quà nào quý giá hơn cho Đức Thánh
Cha đó là tiếp tục phục vụ cho những người nghèo cần sự trợ giúp huynh đệ”.
Sữa tươi đến từ Biệt thự Giáo hoàng Castel Gandolfo
Mỗi ngày, trang trại sản xuất khoảng 800 lít sữa, một nửa
trong số đó được bán cho siêu thị Vatican, phần còn lại được chế biến thành sữa
chua và các sản phẩm khác và tất cả được bán tại Vatican.
Cử chỉ liên đới này gợi lại sự quan tâm liên tục của Biệt thự
Giáo hoàng đối với Caritas và một số cộng đoàn tu sĩ tại khu vực Castel
Gandolfo. Đó là bản chất “dịch vụ” của Biệt thự Giáo hoàng đang ngày càng trở
thành một “mô hình sinh thái tích hợp trong sự tôn trọng môi trường, con người
và động vật”. Nói tóm lại, “một hệ sinh thái có tầm nhìn kinh tế và xã hội hài
hòa” phù hợp với Thông điệp Laudato sì.
Castel Gandolfo
Vị Giám đốc cho biết thêm: “Qua kinh nghiệm của Viện Bảo
tàng Vatican, chúng tôi ý thức Biệt thự Giáo hoàng đang đảm nhận chiều kích là
‘trung tâm văn hóa’, là di sản đích thực của nhân loại. Biệt thự có sứ mạng đưa
ra một chiến lược ‘không nhằm mục đích lợi nhuận, nhưng tập trung vào việc tôn
trọng công trình sáng tạo: con người, động vật và môi trường’”.
Thực tế, với 54 nhân viên, trang trại có thể thực hiện một một
nền kinh tế không ích kỷ, một mô hình kinh tế liên đới con người vì con người.
Nghĩa là một kinh tế công bằng, huynh đệ bền vững hơn. Một kinh tế trao một vai
trò mới cho những ai bị loại trừ như chính Đức Thánh Cha giải thích.
(CSR_3329_2020)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét