Các bác sĩ Ấn Độ trợ giúp trực
tuyến ứng phó với khủng hoảng virus corona
(ANSA) |
Một cơ sở trực tuyến, để bất cứ ai bị lo lắng về virus
corona (COVID-19) có thể nói chuyện với ai đó, đã được ra mắt tại khuôn viên của
Hiệp hội Sức khỏe Công giáo Ấn Độ ở Hyderabad.
Hồng Thủy - Vatican
Theo tin từ hãng tin Fides, trong khi các ca nhiễm
virus corona đã có tại nhiều quốc gia trên thế giới và sau
khi Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu, Hiệp
hội Y tế Công giáo Ấn Độ muốn hỗ trợ những người bị căng thẳng do cuộc khủng hoảng
virus corona. Với tinh thần này, nhờ ý tưởng của cha George Kannanthanam, tổng
thư ký của Hiệp hội Sức khỏe Công giáo Ấn Độ, một dịch vụ trực tuyến “Help Desk” đã
được khởi xướng.
“Coronacare.life”
Nền tảng kết nối, được gọi là “coronacare.life”, được sơ
Victoria Narishetty, Chủ tịch Hiệp hội Sức khỏe Công giáo Ấn Độ, trình bày với
hãng tin Fides. Mọi người có thể đến trang web để trò chuyện trực tiếp, thực hiện
các cuộc gọi âm thanh và video, ngoài việc liên lạc qua email. Trang web
www.coronacare.life hoạt động và mọi người có thể truy cập: có khoảng
30 chuyên gia có kinh nghiệm hoạt động xã hội và tâm lý sẵn sàng trả lời các cuộc
gọi và đối mặt với nỗi sợ hãi và lo lắng do khủng hoảng do virus corona tạo ra.
Các bác sĩ đã sẵn sàng để trả lời các câu hỏi y tế.
Ngoài ra, một nhóm các chuyên gia từ bệnh viện Rajagiri,
cùng với một số bác sĩ từ Maharashtra, chịu trách nhiệm huấn luyện cụ
thể cho các tình nguyện viên. Mặt khác, cha Jojo Peter Ancheril, đang làm việc
tại nhà xuất bản Claretian ở Macau, Trung Quốc, đã tổ chức việc huấn luyện
để nhận những tình nguyện viên có thể nói tiếng Trung Quốc, cả tiếng phổ
thông và tiếng Quảng Đông. Cha Ancheril cũng đã có được những tình nguyện viên
có thể giao tiếp bằng tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Ý, cùng
với hầu hết các ngôn ngữ ở Ấn Độ. (Zenit 03/03/2020)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét