Trang

Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

LẠY THIÊN CHÚA LÀ CHA VÀ LÀ CHÚA TỂ ĐỜI CON!

LẠY THIÊN CHÚA LÀ CHA VÀ LÀ CHÚA TỂ ĐỜI CON!

Nữ tài tử Francesca Chillemi 29 tuổi chào đời tại đảo Sicilia miền Nam nước Ý. Cô từng đoạt giải Hoa Hậu ”Miss Italia 2003” và đang xuất hiện trên đài truyền hình Rai Uno với cuốn phim truyện ”Xin THIÊN CHÚA trợ giúp chúng con”. Cô rất có lòng kính mến Đức Mẹ MARIA và không ngần ngại khẳng định: ”Tôi thân thưa cùng THIÊN CHÚA mỗi ngày. Tôi cầu nguyện và bàn hỏi cùng THIÊN CHÚA trong những chọn lựa quan trọng nhất. Chúng ta không bao giờ đơn độc”. Xin nhường lời cho Cô nói về Đức Tin Công Giáo và tình yêu chân thật được truyền đạt từ bậc Song Thân sống đạo chân thành.

Tôi còn nhớ vào năm lên 7 tuổi lần đầu tiên được Ba Má mang theo trong chuyến hành hương đi bộ đến Đền Thánh Đức Mẹ Tindari trên đảo Sicilia. Trên quãng đường dài 20 cây số, anh chị em chúng tôi cùng với bọn con nít đi tung tăng trong niềm vui của một ngày đại lễ. Dĩ nhiên là lộ trình quá dài so với sức chịu đựng non nớt của tuổi thơ nên Ba Má quyết định đưa anh chị em chúng tôi lên xe đi tiếp phần còn lại. Nhưng tôi không chấp nhận, vẫn muốn tiếp tục đi bộ cho đến tận Đền Thánh Tindari nơi có bức tượng Đức Mẹ mà người dân đảo Sicilia âu yếm gọi là Đức Mẹ Nâu.

Mặc dầu tuổi còn nhỏ tôi đã biết suy nghĩ và tự nhủ rằng: mình phải luôn tiến bước chứ không được dừng lại để nô đùa hoặc để ngủ như các bạn của mình. Giờ đây tôi hiểu rằng đó là một trong những lúc tôi cảm nhận được sức mạnh của Đức Tin. Một cảm tưởng luôn luôn tồn tại trong nội tâm tôi. Thật vậy, ngay từ thơ bé tôi không bao giờ có thể đi vào giấc ngủ yên lành nếu trước đó tôi chưa đọc kinh. Kể cả vào tuổi dậy-thì từng bị giao động trong cuộc sống, tôi vẫn trung tín trong việc cầu nguyện. Cho đến hôm nay vẫn vậy, tôi thân thưa cùng THIÊN CHÚA mỗi ngày. Tôi cầu nguyện và xin Chúa soi sáng trong mọi chọn lựa quan trọng nhất của cuộc đời tôi.

Từ cuộc hành hương đi bộ đầu tiên ấy đến nay tôi đã trải qua nhiều biến cố. Trước tiên là thắng giải Hoa Hậu Miss Italia 2003. Sau đó tôi đi vào các sinh hoạt chính thức với tư cách nữ tài tử. Một trong những vai tôi đóng trở thành nổi tiếng là vai Azzurra trong cuốn phim truyện ”Xin THIÊN CHÚA trợ giúp chúng con”. Cuốn phim được đài truyền hình Rai Uno chiếu phần ba trong năm 2014.

Và mặc cho bao dấn thân nghề nghiệp cũng như con đường danh vọng thành công, tôi vẫn không bao giờ lơ-là với cuộc hẹn hàng năm vào tháng 9: hành hương đến Đền Thánh Đức Mẹ Nâu ở Tindari. Nếu có năm nào bị ngăn trở không tham dự được cuộc hành hương truyền thống này tôi luôn luôn bù lại bằng một cuộc hành hương khác, ngay khi có thể. Hoặc tôi rủ thêm bạn bè, hoặc tôi đi một mình. Nhưng khi tôi đi bộ một mình thì luôn luôn có thân phụ tháp tùng tôi bằng xe từ xa xa. Người quá tốt lành không an tâm khi tôi đi bộ một mình trên một quãng đường khá xa. Mỗi lần đi bộ hành hương như thế tôi kèm thêm việc giữ chay để làm cho cuộc hành hương mang ý nghĩa thánh thiêng.

Đối với tương lai của tôi, tôi không chấp nhận việc nam nữ chung sống trước khi kết hôn hoặc nam nữ chung sống mà không làm lễ thành hôn. Không. Tôi không chấp nhận một lối sống chung chạ ngoài vòng hôn nhân, không đúng theo luật dạy của đạo thánh Công Giáo. Rất tiếc ngày nay có một não trạng chạy trốn các hy sinh hãm mình. Ai ai cũng tìm kiếm một lối sống thoải mái không bị ràng buộc và muốn giữ riêng cho mình một cái góc nhỏ tự do. Nhưng cuộc sống đâu phải chỉ có thuận tiện dễ dãi và chiêu bài hô hào tự do đâu có giúp ích được gì. Trong mấy năm nay tôi thường quan sát cuộc sống của Song Thân tôi. Tôi nhận thấy mặc dầu có nhiều khó khăn các ngài vẫn cố gắng tiếp tục tiến bước. Hôn nhân thật quan trọng nên không thể một sớm một chiều bị bỏ rơi cách dễ dàng. Tôi ước ao theo sát mẫu gương của Cha Mẹ tôi. Tôi sẽ làm lễ thành hôn nơi nhà thờ để lãnh bí tích hôn phối và sau đó sinh con cái. Tôi sẽ dành ưu tiên cho con cái. Tôi đặt con cái trước công danh sự nghiệp.

Để chuẩn bị đóng cuốn phim truyện ”Xin THIÊN CHÚA trợ giúp chúng con” chúng tôi đã viếng thăm một Đan Viện Kín. Tại đây tôi gặp Các Nữ Tu tuyệt vời. Tôi nhìn thấy nơi Các Chị một nét đẹp hồn nhiên và một sự trong trắng chỉ đặc biệt có nơi các trẻ em. Nơi Các Nữ Tu tôi cũng nhận ra một tình yêu thanh khiết và vô vụ lợi. Ngoài ra trong môi trường gắn liền với cuộc sống thánh hiến này tôi lại không trông thấy những người phụ nữ bị hành hạ trong nữ tính của mình. Không. Trái lại ánh sáng tỏa chiếu khiến Các Chị trở nên duyên dáng đến độ trở thành các phụ nữ kiều diễm. Các Chị là Hoa Hậu của nước Ý!

... Lạy THIÊN CHÚA là Cha và là Chúa Tể đời con, xin đừng để mặc con chiều theo sở thích của môi miệng, đừng để nó làm con vấp ngã. Tư tưởng con, ai sẽ lấy roi sửa trị, tâm can con, ai sẽ dùng khôn ngoan dạy dỗ, để đừng dung thứ những lầm lỗi của con, cũng đừng làm ngơ trước tội con đã phạm? Lạy THIÊN CHÚA là Cha của đời con, xin đừng để mắt con trâng tráo, xin đẩy dục vọng xa khỏi con, xin chớ để thói ăn chơi trụy lạc thống trị con, đừng để con đắm chìm trong những dục vọng trơ trẽn (Huấn Ca 23,1-2/4-6).

(”CREDERE la gioia della fede”, Settimanale, Anno II, No 42, 19 Ottobre 2014, trang 39-40)

Sr. Jean Berchmans Minh Nguyệt



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét