Trang

Thứ Năm, 19 tháng 4, 2018

Đức Thánh Cha tiếp kiến 400 Đan sĩ dòng Biển Đức


Đc Thánh Cha tiếp kiến 400 Đan sĩ dòng Bin Đc

VATICAN. ĐTC mời gọi các Đan sĩ dòng Biển Đức thực hành sự phân định để nhận ra những gì đến từ Thánh Linh và những gì đến từ tinh thần thế gian hoặc từ ma quỉ.
 Ngài đưa ra lời nhắn nhủ trên đây trong buổi tiếp kiến sáng 19-4-2018, dành cho 400 người trong đó, ngoài  Đức Thống Phụ (Abate Primate) Gregory Polan người Mỹ, còn có các viện phụ và viện mẫu, các đan sĩ và cộng tác viên tại Đan viện và Học viện thánh Anselmo ở Roma, đang tham các sinh hoạt mừng kỷ niệm 125 năm thành lập Liên hiệp dòng Biển Đức và lập Đan viện Thống Phụ Thánh Anselmo ở Roma, từ sáng 19-4 và đến thứ bẩy 21-4-2018.
 Sau khi nhắc đến những nét nổi bật trong linh đạo của Thánh Biển Đức và tu luật của thánh nhân, với qui tắc ”tuyệt đối không đặt điều gì trên Chúa Kitô” (Tu Luật n.72), cũng như lòng yêu mến phụng vụ của dòng, ĐTC nói: ”Sở dĩ thánh Biển Đức là một ngôi sao sáng ngời - như thánh Gregorio Cả đã gọi thánh nhân - trong thời đại của Ngài bị khủng hoảng sâu đậm về các giá trị và các tổ chức, đó chính là vì Ngài đã biết phân định giữa điều thiết yếu và điều phụ thuộc trong đời sống thiêng liêng, đặt Chúa vững chắc ở nơi trung tâm. Là con cái thánh nhân trong thời đại ngày nay, anh chị em cũng hãy thực hành sự phân định để nhận ra điều gì đến từ Chúa Thánh Linh và điều gì đến từ tinh thần trần tục hoặc từ tinh thần ma quỉ. Sự phân định ”không những đòi phải có khả năng phán đoán tốt và lương tri, nhưng còn là một ơn cần phải cầu xin Chúa Thánh Linh ban. Nếu không có sự khôn ngoan phân định thì chúng ta có thể dễ dàng trở thành những người múa rối tùy theo xu hướng của thời đại” (Gaudete et exsultate, 166-167).
 ĐTC cũng nhận xét rằng trong thời đại ngày nay nhiều người quá bận rộn với công việc nên không đủ thời giờ để lắng nghe tiếng Chúa, các Đan viện Biển Đức đang trở thành như những ốc đảo, tại đó con người nam nữ, thuộc mọi lứa tuổi, gốc gác, văn hóa và tôn giáo, có thể khám phá vẻ đẹp của sự thinh lặng và tìm lại chính mình, hòa hợp với thiên nhiên, để cho Chúa tái lập trật tự đúng đắn trong đời sống của họ. Đoàn sủng Biển Đức về việc tiếp đón rất quí giá đối với công cuộc tái truyền giảng Tin Mừng, vì mang lại cho anh chị em cách thức đón tiếp Chúa Kitô nơi mỗi người đến đan viện, giúp những người đang tìm kiếm Thiên Chúa nhận được những hồng ân thiêng liêng mà Chúa dành cho mỗi ngừơi chúng ta”.
 Thứ sáu 20-4-2018, Cha Jeremy Driscoll, Viện phụ Đan viện Mount Angel ở bang Oregon Hoa Kỳ. sẽ thuyết trình trước ban giảng huấn Giáo hoàng Học viện thánh Anselmo về đề tài: ”Thần học đan tu hoặc khôn ngoan: chiến lược giáo dục và học hỏi”, trình bày những đặc điểm của phương pháp giáo dục và học hỏi của Học viện này.
 Sáng thứ bẩy 21-4 lúc 11 giờ, có thánh lễ mừng trọng thể kính thánh Anselmo do ĐHY Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Tòa Thánh, chủ sự. (Rei 19-4-2018)
 G. Trần Đức Anh OP


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét