Trang

Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2011


Những điều ước Giáng Sinh của Chúa Giêsu

Ý nghĩa của Lễ Giáng Sinh
          Tại sao vào dịp lễ kỷ niệm việc Thiên Chúa vì yêu đã ban Đức Giêsu đến thắp sáng cuộc sống của chúng ta, và làm vơi đi gánh nặng của chúng ta, lại là thời gian căng thẳng và mệt mỏi nhất trong năm đối với một số người?
Liệu có phải chúng ta đã quên đi ý nghĩa thật sự của Lễ Giáng Sinh không? Đôi lúc, chúng ta đánh mất ý nghĩa ấy trong những đồ trang trí loè loẹt, rẻ tiền, trong những bóng đèn màu, trong những món quà, những buổi tiệc. Khi quên đi ý nghĩa của Lễ Giáng Sinh là chúng ta đã đánh mất niềm hạnh phúc mà Lễ Giáng Sinh mang lại. Tất cả những gì chúng ta chuẩn bị cho dịp lễ này chỉ nên để làm tăng thêm múc đích của ngày lễ - mục đích ấy, chính là tri ân và biết ơn Thiên Chúa, Đấng đã ban tặng cho nhân loại món quà quý giá vào đêm Giáng Sinh.
          Giáng Sinh chính là dịp lễ để tưởng nhớ Tình Yêu của Thiên Chúa dành cho chúng ta. Cách tốt nhất để cử hành Lễ Giáng Sinh, chính là tặng những món quà cho Chúa Giêsu - những món quà của tình yêu và lòng biết ơn. Đây là  khoảng thời gian chúng ta nhớ đến những người cần đến sự quan tâm. Chúng ta có thể giang tay giúp đỡ những ai đang cần sự giúp đỡ.
          Những việc này không chỉ làm vui lòng Thiên Chúa, mà chúng còn giúp chúng ta tìm thấy sự thoả nguyện thật sự. Ý nghĩa của ngày Lễ Giáng Sinh sẽ không trở nên đặc biệt nhờ những món quà, những trang trí, những buổi tiệc, nhưng nhờ những gì chúng ta dâng tặng cho Chúa Giêsu và cho những người khác xuất phát từ chính con tim của chúng ta. Những gì chúng ta cho đi, xuất phát từ con tim, thể hiện tấm lòng biết ơn thật sự và tấm lòng tri ân của chúng ta đối với tất cả những gì Thiên Chúa đã ban tặng cho chúng ta.
Những điều ước Giáng Sinh của Chúa Giêsu
          Vì là sinh nhật của Chúa Giêsu, nên việc chúng ta muốn tặng Ngài điều gì đó đặc biệt, là hoàn toàn hợp lý, giống như chúng ta thường tặng quà cho những người chúng ta yêu thương hoặc làm điều gì đó đặc biệt cho họ vào ngày sinh nhật của họ. Nhưng bạn tặng gì cho Vị Vua của vũ trụ, Đấng có mọi thứ?
          Tôi đang ngẫm nghĩ câu hỏi ấy thì một ý nghĩ xuất hiện, chúng ta có thể hỏi Ngài xem Ngài muốn điều gì nhất nơi chúng ta.
          Dưới đây là 6 trong số những câu trả lời của Ngài.
1. Ta muốn món quà tình yêu!
          Con biết thế nào là những ngày sinh nhật - mọi người thích cảm thấy đặc biệt vào ngày sinh nhật của họ; Ta cũng không ngoại lệ, và Giáng Sinh, chính là sinh nhật của Ta.
          Ta thích điều gì nhất? - Chính con! Có được con và tình yêu của con, có ý nghĩa đối với Ta hơn bất cứ điều gì khác. Vào thời điểm đặc biệt này, khi mọi người thích được ở cùng những người có ý nghĩa nhất đối với họ, Ta muốn ở cùng con. Điều đó làm cho ngày sinh nhật năm nay của Ta trở nên đặc biệt hơn - có được thời gian đặc biệt ở cùng con.
          Không cần phải là điều gì đó lớn lao, cầu kỳ. Ta là người rất dễ làm hài lòng. Ta muốn ở với con. Chúng ta có thể làm bất cứ điều gì con muốn bao lâu chúng Ta ở cùng bên nhau, con và Ta. Chúng ta có thể ngồi bên nhau và tán gẫu, hoặc chúng ta có thể cùng nhau đọc thứ gì đó có ý nghĩa, rồi dừng lại và suy ngẫm. Hoặc chúng ta có thể nói cho nhau nghe chúng ta thích và cảm nhận điều gì nơi đối phương. Đó là một vài ý tưởng con có thể thực hiện để bày tỏ tình yêu của con với Ta và rằng con không quên ngày sinh nhật này là của ai.
2. Ta muốn món quà trao ban!
          Giáng Sinh là thời gian trao ban. Đó là khi Cha của Ta tặng ban Con Một duy nhất của Ngài cho thế gian. Đó là khi Ta đến thế gian, nhờ đó, Ta có thể hy sinh mạng sống của Ta để ban tặng sự sống vĩnh cửu cho tất cả những ai đón nhận nó. Đó là khi mọi người tặng nhau những món quà để tưởng nhớ những món quà mà Cha Ta và Ta đã tặng ban cho họ. Giáng Sinh năm nay, Ta xin con tặng cho Ta món quà của sự cho đi. Hãy cho những người khác như con dâng tặng Ta.
          Giáng Sinh là dịp nhớ đến việc Thiên Chúa “gửi lòng tốt đến nhân loại”, nhưng Ta muốn nó cũng là dịp để con “gửi lòng tốt đến người khác”. Hãy dành ít thời gian để hỏi Ta xem liệu Ta có thể làm gì cho những người khác. Hãy đáp trả lòng tốt của Cha Ta bằng cách chia sẻ những gì con có được.
3. Ta muốn món quà biết ơn!
          Hãy cảm tạ Ta về mọi việc xảy đến với con trong năm qua.
          Hãy cảm tạ Ta về những ơn lành, và cảm tạ Ta về những thử thách và những thách thức củng cố nghị lực của con.
          Hãy cảm tạ Ta về tình yêu mà con đã nhận được từ những người khác, và chúc tụng Ta về những cơ hội bày tỏ tình yêu với những người khác.
          Hãy cảm tạ Ta về mọi thứ.
          Ta cảm thấy vui khi nghe thấy những lời chúc tụng biết ơn của con. Chúng nối kết trái tim của con với Ta, và kéo chúng ta lại gần nhau hơn, và chúng không phải chỉ dừng lại sau khi Giáng Sinh qua đi. Khi có bất cứ điều gì xảy ra làm con cảm thấy hạnh phúc hoặc khiến con có cảm giác được yêu, hãy tạ ơn Ta về món quà ấy. Và rồi, điều ấy sẽ trở thành món quà riêng tư được trao đổi giữa con và Ta. Ta ban cho con những ơn lành làm con hạnh phúc, và con làm Ta hạnh phúc bằng việc tạ ơn Ta. Khi con không ngừng tạ ơn Ta về mọi thứ, Ta sẽ ban cho con nhiều hơn và mỗi ngày sẽ giống như Giáng Sinh.
4. Ta muốn món quà cầu nguyện!
          Cầu nguyện cho những người khác, là một sự hy sinh. Nó chiếm thời gian và nỗ lực của con, nhưng đó là một sự hy sinh làm vui lòng Ta.
          Nếu con chưa làm cho việc cầu nguyện trở thành thói quen, đừng lo lắng; Ta nhìn thấy trái tim của con.
          Nếu con không biết phải bắt đầu từ đâu, đừng lo lắng; Ta nhìn thấy trái tim của con.
          Nếu con cảm thấy mình không có khả năng ăn nói mạch lạc, đừng lo lắng; Ta nhìn thấy con tim của con.
          Nếu con không có đức tin vững mạnh, đừng lo lắng; Ta nhìn thấy trái tim của con.
          Chính tình yêu và sự quan tâm của con di chuyển bàn tay của Ta để đáp ứng những nhu cầu của những người mà con cầu nguyện thay cho họ.
          Vì thế, hãy đặt tình yêu vào hành động, hãy đặt đức tin của con vào việc làm, vào những lời hứa của Ta, và thử nghiệm bằng cách cầu nguyện cho những người khác, và Ta sẽ làm hơn những gì Ta cần phải hoàn trả lại.
5. Ta muốn món quà tha thứ!
          Giáng Sinh là thời gian tuyệt vời của năm để sửa chữa việc gì đó. Và việc sửa chữa điều gì đó thường bắt đầu bằng việc con tha thứ cho ai đó, ngay cả khi con cảm thấy rằng người ấy mới chính là người nên được tha thứ.
          Có ai đó nói hoặc làm điều gì khiến con tổn thương không? Hãy tha thứ.
          Con có mang sự hận thù nơi trái tim của con đối với ai đó không? Hãy tha thứ.
6. Ta muốn món quà chia sẻ tình yêu!
          Ta vui mừng đến thế gian để sống và chết cho con, và Ta cũng muốn yêu thương những người khác trên thế gian nhiều như vậy. Ta không muốn gì ngoài việc mọi người có được cơ hội cảm nghiệm tình yêu ấy, nhưng rất nhiều người thậm chí còn không biết có thứ tình yêu như thế đang tồn tại. Họ cần có ai đó nói cho họ biết và biểu lộ cho họ thấy.
          Nói đúng hơn là Ta không có tay, ngoại trừ tay của con, không có chân, ngoại trừ chân của con, không có mắt, ngoại trừ mắt của con, không có miệng, ngoại trừ miệng của con. Nếu con muốn tặng Ta món quà thật sự tuyệt vời vào Mùa Giáng Sinh này, thì hãy cho Ta sử dụng con, và để tình yêu ấy chảy tràn trong con và lan sang những người khác.
+++
          Khi bạn tận hưởng những ơn lành của Giáng Sinh, hãy dừng lại và suy nghĩ về những điều kiện thấp hèn và đơn sơ nơi hang đá vào ngày Chúa Giêsu được sinh ra.
Ngài vốn cao quý,
nhưng lại trở nên nhỏ bé, thấp hèn.
Ngài trở nên chẳng là gì
để chúng ta có thể có mọi thứ.
Tất cả những gì chúng ta có,
 là nhờ Ngài.
Nghi Ân dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét