Trang

Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2015

Tuyên bố của linh mục Krzysztof Charamsa là một cái tát nảy lửa vào mặt Giáo Hội – Phản ứng của phòng báo chí Tòa Thánh

Tuyên bố của linh mục Krzysztof Charamsa là một cái tát nảy lửa vào mặt Giáo Hội – Phản ứng của phòng báo chí Tòa Thánh
Đặng Tự Do10/3/2015

Ngay trước ngày khai mạc Thượng Hội Đồng về Gia Đình, Đức Ông Krzysztof Charamsa, sinh ngày 5 tháng 8 năm 1972, 43 tuổi, người Ba Lan, đã sống ở Rôma trong vòng 17 năm qua và đã làm việc tại Bộ Giáo lý Đức tin từ năm 2003 tuyên bố công khai với báo chí rằng ông sống trong một quan hệ đồng tính từ nhiều năm rồi và kêu gọi những thay đổi trong Thượng Hội Đồng về Gia Đình. Tuyên bố của linh mục Krzysztof Charamsa là một cái tát nảy lửa vào mặt Giáo Hội vì ông ta phục vụ tại Bộ Giáo lý Đức tin và giữ những chức vụ rất cao như trợ lý thư ký Ủy ban thần học quốc tế, và giảng dạy thần học tại hai đại học Giáo Hoàng là Đại Học Grêgôriô và Athenaeum Regina Apostolorum.

Krzysztof Charamsa trong một video do nhóm đồng tính Ba Lan
"Artykuł osiemnasty" tung ra tối 2/10/2015

Giám đốc văn phòng báo chí Tòa Thánh Cha Federico Lombardi đã có cuộc họp báo vào sáng thứ Bẩy 3 tháng 10 về trường hợp đau buồn và đang gây phẫn nộ trong dư luận người Công Giáo này.

Trong tuyên bố ngắn gọn, cha Lombardi cho biết quyết định của linh mục Krzysztof Charamsa đưa ra một tuyên bố quyết liệt như vậy vào đêm trước của lễ khai mạc Thượng Hội Đồng là “rất nghiêm trọng và vô trách nhiệm”, vì nó nhằm đưa đẩy Thượng Hội Đồng đến các áp lực không đáng có của các phương tiện truyền thông”.

Cha Federico Lombardi nói thêm rằng Đức Ông Charamsa “chắc chắn sẽ không thể tiếp tục thực hiện những công việc trước đây của mình tại Thánh Bộ Giáo Lý Đức Tin và các trường đại học Giáo hoàng,” tình trạng tương lai của ông sẽ tùy thuộc quyết định của đấng bản quyền giáo phận Gdynia, Ba Lan.

Toàn văn tuyên bố của cha Lombardi như sau:

“Liên quan tới các tuyên bố và các cuộc phỏng vấn do Đức Ông Krzystof Charamsa đưa ra, cần phải thấy rằng, bất kể sự tôn trọng đối với các sự kiện và hoàn cảnh cá nhân, và những suy tư về vấn đề này, quyết định đưa ra một tuyên bố quyết liệt như vậy vào đêm trước của lễ khai mạc Thượng Hội Đồng xem ra rất nghiêm trọng và vô trách nhiệm, vì nó nhằm đưa đẩy Thượng Hội Đồng đến các áp lực không đáng có của các phương tiện truyền thông.

Đức Ông Charamsa chắc chắn sẽ không thể tiếp tục thực hiện các công việc trước đây của mình trong Thánh Bộ Giáo Lý Đức Tin và các trường đại học Giáo hoàng, trong khi các khía cạnh khác về tình trạng của ông tùy thuộc thẩm quyền của đấng bản quyền giáo phận của ông ta”.

(vietcatholic)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét