Trang

Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

Một nền tảng mới cho việc giảng dậy giáo lý Công Giáo

Một nền tảng mới cho việc giảng dậy giáo lý Công Giáo
Bùi Hữu Thư10/30/2015

Kỷ niệm 50 năm tuyên ngôn của Công Đồng


Đức Thánh Cha Phanxicô đã hoan nghênh việc tạo dựng Fondation Gravissimum educationis với mục đích cổ võ cho việc giảng dậy giáo lý Công Giáo trên toàn cầu.

Ngài đã đề cập đến đề tài này trong một lá thư gửi cho Bộ Giáo Dục Công Giáo ngày thứ tư 28 tháng 10 vừa qua.

Fondation Gravissimum educationis mang tiêu đề của tuyên ngôn về giáo dục Công Giáo do Công Đồng Vatican II phổ biến ngày 28 tháng 10, 1965, năm mươi năm trước đây.

Đức Thánh Cha Phanxicô giải thích: “Fondation Gravissimum educationis có mục đích khoa học và văn hóa” và có sứ mệnh “cổ võ cho nền giáo dục Công Giáo trên toàn cầu. 

Ngài nhắc đến dẫn nhập của tuyên ngôn Gravissimum educationis năm 1965 và nhấn mạnh “tầm quan trọng tối cao của giáo dục trong đời sống con người và ảnh hưởng luôn luôn gia tăng của giáo dục đối với sự phát triển của xã hội tân thời.”

Lá thư của Đức Thánh Cha tiếp: “Sứ mệnh của giáo dục được liên kết mật thiết với việc thi hành ‘mệnh lệnh’ Giáo Hội đã tiếp nhận từ “Đấng Tạo Dựng thiêng liêng, là Đấng loan báo mầu nhiệm của sự cứu độ cho tất cả mọi người và thiết lập mọi sự trong Chúa Kitô.”

Fondation Gravissimum Educationis đáp ứng được những đòi hỏi của Giáo Luật và Hình Luật của Thánh Đô Vatican và Toà Thánh là thẩm phán.


(vietcatholic)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét