Trang

Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2015

Cuốn sách phỏng vấn Đức Thánh Cha xuất bản tại 13 nước

Cuốn sách phỏng vấn Đức Thánh Cha xuất bản tại 13 nước

VATICAN. Cuốn sách phỏng vấn ĐTC với tựa đề ”Tên Thiên Chúa là Lòng Thương Xót” (Il nome di Dio è Misericordia. Một cuộc nói chuyện với Andrea Tornielli) sẽ được xuất bản đồng thời ngày 12 tháng giêng 2016 tại 13 quốc gia.
 Cuộc phỏng vấn do ký giả Andrea Tornielli, đăng ký tại Phòng báo chí Tòa Thánh, thực hiện và do nhà xuất bản Piemme ấn hành tại Italia. Ngoài nước ngày, còn có các nước như: Mỹ (Penguin Random House), Anh (MacMillan), Pháp (Robert Laffont), Đức (Bertelsmann- Koesel), Tây Ban Nha (Planeta), Bồ đào nha (Planeta), Hòa Lan (House of the Books), Na Uy, Ba Lan, Rumani, Croát, Slovak, Slovenia, Lituani.
 Trong cuộc phỏng vấn, ĐTC ngỏ lời với mỗi người nam nữ trên trái đất, qua cuộc một đối thoại đơn sơ, thân tình, về lòng thương xót, một đề tài chủ yếu trong giáo huấn và chứng tá của ngài, qua kinh nghiệm bản thân như linh mục và mục tử.
 ĐTC cũng trình bày những lý do tại sao ngài tuyên bố Năm Thánh ngoại thường mà ngài rất mong muốn, ngài nói với tất cả mọi người, trong và ngoài Giáo Hội, đang tìm kiếm một ý nghĩa cho cuộc sống, một con đường hòa bình và hòa giải, một sự chữa lành các vết thương thể lý và tinh thần. Một cách nào đó, cuốn sách phỏng vấn này là tổng hợp giáo huấn và triều đại Giáo Hoàng của ngài (SD 30-10-2015)
 G. Trần Đức Anh OP


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét