Trang

Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Hội đồng Giám mục Việt Nam họp Hội nghị Thường niên kỳ I-2015.

Hội đồng Giám mục Việt Nam
họp Hội nghị Thường niên kỳ I-2015


Sàigòn, Việt Nam (WHÐ 14-04-2015) - Từ chiều tối thứ Hai 13 tháng 04 năm 2015, các giám mục Việt Nam đã bắt đầu Hội nghị Thường niên Kỳ I năm 2015 tại Trung tâm Mục vụ của Tổng giáo phận Sàigòn. Tham dự Hội nghị có 32 giám mục thuộc 25 giáo phận và cha giám quản giáo phận Vĩnh Long.
Sáng thứ Ba 14 tháng 04 năm 2015, như mọi khi, Ðức Tổng giám mục Leopoldo Girelli, đại diện của Ðức Thánh Cha tại Việt Nam, đã hiện diện chúc mừng và chia sẻ. Ngài chúc mừng Hội đồng Giám mục Việt Nam có thêm một vị hồng y mới: Ðức Tổng giám mục Hà Nội Phêrô Nguyễn Văn Nhơn - đồng thời cũng vừa được Ðức Thánh Cha Phanxicô mời làm thành viên cố vấn cho Bộ Loan báo Tin Mừng và Hội đồng Toà thánh Công lý và Hoà bình. Sau đó, Ðức Tổng giám mục Leopoldo chia sẻ đôi cảm nghĩ về Ðời sống thánh hiến nhân Năm Ðời sống Thánh hiến. Như Ðức Thánh Cha nói, đời sống thánh hiến là một di sản quý báu của Hội thánh cần phải được trân trọng và phát triển, điều đó càng đặc biệt được quan tâm hơn đối với Hội thánh tại Việt Nam, vì so với các nơi trên thế giới kể cả với các nước khác ở châu Á, ơn gọi tại Việt Nam còn rất phong phú. Tuy nhiên, cần lưu ý đến chiều kích loan báo Tin Mừng: cần phải đi ra đến những "vùng ngoại vi" hơn nữa, và đồng thời, các hội dòng, nhất là những hội dòng mới, nên quan tâm đến hội nhập văn hoá địa phương trong khi tìm kiếm những ơn gọi trẻ. Nhân dịp này, các Ðức cha cũng chia sẻ thêm nhiều bận tâm về tình hình đời tu, cũng như nhận thấy cần giúp cho mọi người hiểu biết và yêu mến hơn nữa bản chất và sứ mạng của đời sống thánh hiến.
Thời gian còn lại, Hội nghị đã nghe Ðức cha Giuse Ðinh Ðức Ðạo, chủ tịch Uỷ ban Giáo dục Công giáo, trình bày việc xúc tiến thành lập Học viện Công giáo, và Ðức cha Giuse Võ Ðức Minh, giám mục Nha Trang, chia sẻ về tiến trình thỉnh nguyện xin mở án phong chân phước cho các Ðức giám mục Lambert de la Motte và Francois Pallu. Buổi chiều, Ðức cha Giuse Nguyễn Chí Linh, chủ tịch Uỷ ban Mục vụ Di dân trình bày về hiện tình di dân và các vấn đề mục vụ liên quan đến di dân; sau đó các Ðức cha tiếp tục thảo luận về đề tài này.
Hội nghị sẽ tiếp tục nhóm họp đến hết thứ Năm 16 tháng 04 năm 2015.

WHÐ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét