Trang

Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2015

Mỗi người đều có một Thiên Thần Bản Mệnh, hãy ngoan ngoãn vâng nghe các ngài

Mỗi người đều có một Thiên Thần Bản Mệnh, hãy ngoan ngoãn vâng nghe các ngài

Trong thánh l các Thiên Thn Bn Mnh vào sáng ngày 02-10 ti nhà nguyn thánh Marta, Đc Thánh Cha nói: Thiên Chúa ban cho mi người mt v “đng hành”, mt Thiên Thn Bn Mnh đ khuyên nh, bo v và nâng đ. Bi thế, chúng ta nên lng nghe các ngài vi mt thái đ ngoan ngoãn. Đc Thánh Cha cũng nói thêm, bng chng v s hin din ca các Thiên Thn Bn Mnh được tìm thy ngay trong nhng trang đu tiên ca Kinh Thánh. Khi Thiên Chúa đui Adam ra khi vườn đa đàng, Ngài không b mc ông t bươn chi mt mình, nhưng sai các thiên thn luôn đng hành và tr giúp ông.
S gi ca Thiên Chúa bên cnh chúng ta
Vi nhng li nguyn và thánh vnh, Đc Thánh Cha đã cho thy rng các Thiên Thn Bn Mnh luôn hin din trong tng biến c gia Thiên Chúa và con người: “Này ta sai thiên s đi trước ngươi, đ gìn gi ngươi khi đi đường và đưa ngươi vào nơi ta đã dn sn” (Xh 23, 20). Như vy, luôn có s hin din ca mt đng thiêng liêng mà Thiên Chúa ban cho tt c mi người, không tr mt ai. Thế nên, mi người trong chúng ta đu được ban tng mt Thiên Thn Bn Mnh, đng luôn đng hành và vi chúng ta. Ngài là thiên s ca Đc Chúa cùng chúng ta. Thiên Chúa đã nhc bo chúng ta rng: hãy kính trng s hin din ca các thiên thn. Khi chúng ta làm mt điu xu, chúng ta nghĩ rng ch mình chúng ta biết. Nhưng tht ra các Thiên Thn Bn Mnh cũng có mt đó. Bi thế, hãy lng nghe các ngài, vì các ngài đang cho chúng ta nhng li khuyên b ích. Khi chúng ta nhn thy s thúc đy: “Hãy làm điu này”, hay “Làm điu kia thì tt hơn, hay Không được làm điu đó”; chúng ta hãy lng nghe. Đng chng li các ngài.
Hãy tôn trng và lng nghe các ngài
Thiên Thn Bn Mnh luôn bo v chúng ta khi nhng điu xu. Đôi khi chúng ta tưởng rng chúng ta có th che du rt nhiu điu xu xa. Nhưng nhng điu y cui cùng cũng b đưa ra ánh sáng. Khi chúng ra gp cám d, các Thiên Thn Bn Mnh bên cnh chúng ta ging như mt người bn. Các ngài khuyên nh chúng ta, giúp chúng ta nhn ra và chng li cám d. Các ngài là nhng người bn mà chúng ta không nhìn thy nhưng vn có th nghe thy được. Mt ngày nào đó, nhng người bn y s cùng vi chúng ta trên Nước Tri, trong nim hoan lc vĩnh cu.
Đc Thánh Cha nhn mnh thêm, đi vi các Thiên Thn Bn Mnh, chúng ta ch cn mt điu này thôi, đó là kính trng và lng nghe. Thái đ kính trng và lng nghe này được gi là s ngoan ngoãn. Là mt Kitô hu, chúng ta phi ngoan ngoãn và m lòng ra vi s hướng dn ca Chúa Thánh Thn. Nhưng s ngoan ngoãn này đã khi đi ngay khi chúng ta kính trng và vâng nghe các Thiên Thn Bn Mnh ri.
Hãy ngoan ngoãn vi các thiên thn là nhng đng đang hướng dn chúng ta
Đ có th ngoan ngoãn, chúng ta cn phi tr nên nh bé như tr thơ. Chúa Giêsu cũng tng nói tr em là nhưng người ln nht trong Nước Tri. Các Thiên Thn Bn Mnh là nhng người bn đng hành, các ngài dy chúng ta tr nên nh bé khiêm nhường và chúng ta hãy lng nghe các ngài như mt tr thơ.
Cui cùng, Đc Thánh Cha mi gi: ‘Hôm nay chúng ta hãy tha thiết nài xin Thiên Chúa ban cho chúng ta ơn được tr nên ngoan ngoãn, biết lng nghe tiếng ca nhng “người bn đng hành”. Các v y là s gi ca Thiên Chúa, luôn bên cnh chúng ta và hng giúp đ che ch chúng ta. Trong thánh l này, chúng ta cũng hãy cùng nhau tán tng Thiên Chúa vì Ngài tt lành dường bao. Mc dù sau khi phm ti và đánh mt đi tình bn hu, Ngài đã không đ con người phi cô đơn mt mình. Nói khác đi, Ngài đã không bao gi b rơi con người’ (SD 02-10-2015).
Anh Phương


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét