Trang

Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2015

Lạy Mẹ Yêu Dấu Hay Thương Giúp, Xin Mẹ Ban Phúc Lành Cho Con

Lạy Mẹ Yêu Dấu Hay Thương Giúp, Xin Mẹ Ban Phúc Lành Cho Con

Câu chuyn cuc đi cánh hoa bé nh ca Đc N Trinh Rt Thánh MARIA. Cô thiếu n Ý có tên Margherita. Cô là đa con ngoan tho ca Đc M. Cô là thành viên Hi Đc Bà Vô Nhim Nguyên Ti. Cô tn hiến toàn thân cho Đc M. Trn ngày sng ca cô thuc v Đc M MARIA.
 Ch có điu đáng nói và cũng là lý do gây bi ri không ít trong tâm hn thơ trng và nơi lương tâm bén nhy ca cô gái. Margherita t suy xét và t đt li vn đ tình yêu chân tht đi vi Hin Mu MARIA Thiên Quc. Cô t hi:
 - Làm sao mình có th tuyên b yêu mến Đc M khi mình không ưa thích ln ht Mân Côi, li Kinh rt đp lòng Đc M?
 Tht thế, Margherita không tài nào đc trn tràng chui Mân Côi. Cô cũng không th hiu được ti sao các tín hu Công Giáo li yêu thích ln chui Mân Côi. Margherita không thích ln ht nên cũng không đ yên người khác ln ht. Cô gái tìm cách phá ri các bui ln ht Mân Côi chung.
 Thế nhưng, Margherita không b qua ngày nào mà không đc ít nht 10 kinh Mân Côi. Cô thường phân chia 50 kinh Mân Côi thành nhiu ln, khi thì 10 kinh, lúc khác li 5 kinh. Lúc khác na cũng ch có 5 kinh. Tràng chui Mân Côi phi góp nht nhiu ln mi trn 50 kinh!
 Mt ngày, vi s đng ý ca Cha Linh Hướng, Margherita quyết đnh làm tun tĩnh tâm nơi Cng Đoàn các N T Đc MARIA. Cô gái tht yêu thích bu khí thinh lng. Ch điu duy nht khiến cô gái khó chu. Đó là các n tu ln ht Mân Côi liên miên. Ngoài vic ln ht chung nơi nhà nguyn, các Ch còn đc kinh Mân Côi trong lúc làm vic. Mt ngày t sáng đến ti, các n tu đc không biết bao nhiêu là tràng chui Mâm Côi. ”Làm sao mà các Ch li có th đc kinh Mân Côi nhiu đến thế?”. Cô gái ngc nhiên thc mc t hi.
 Mt ngày ri hai ngày trôi qua, Margherita bt đu b cun hút vào li kinh Mân Côi. Cô c gng ln trn tràng chui Mân Côi. Ri li ln nhiu tràng chui 50 trong cùng mt ngày. Hn c gng ca cô làm vui lòng Đc M nên Đc M đã ban cho thiếu n mt phúc lành.
 Mt hôm Margherita gp ch Maria Vittoria người Phi Châu đang sung sướng nô đùa vi các bông tuyết trng tinh ngoài tri. Margherita ct tiếng hi:
 - B ch thích tuyết lm h? Ch đến t mt x nóng, vy thì tuyết không làm ch b lnh run sao?
 Ch n tu du dàng đáp:
 - Nếu tuyết trng cũng nóng y như mt tri x Phi Châu, thì đâu còn công phúc gì na khi vui chơi cùng tuyết?
 Câu tr li ca ch Maria Vittoria như gieo lung sáng mi trong tâm trí cô thiếu n.
 Bước vào nhà, Margherita gp ch Maria Giuseppina, người Hòa-Lan, đang ôm mt chng sách. Cô gái đi theo ch n tu vào thư vin ly sách ri ct tiếng hi:
 - Ch à, làm sao ch có th hc và đc được tt c các sách này? Tiếng Ý là ngôn ng rt khó đi vi ch, và ch mi đến đây có vài tháng?
 Ch n tu Hòa-Lan âu yếm nhìn Margherita và đáp:
 - Em à, nếu mi cái đu d dãi trơn tru thì chúng ta đâu có dp thu góp bó hng làm quà hy sinh dâng lên Hin Mu MARIA Thiên Quc du ái ca chúng ta?
 Câu nói ca ch Maria Giuseppina như nt nhc cui kết thúc bn nhc mà Đc M MARIA mun âu yếm trao tng đa con ngoan tho Margherita.
 Cô gái hiu rng, khi ln ht Mân Côi chúng ta không tìm kiếm trước tiên ni du ngt cùng nim an i cho chính mình, nhưng là tìm kiếm nim vui cho Trái Tim Vn Sch Đc M. Các li kinh Mân Côi càng đòi hi hy sinh càng làm đp lòng Đc M!
 ... Câu chuyn xy ra cách đây đúng 400 năm vào ngày 10-3-1615 khi Linh Mc John Ogilvie SJ (1579-1615) nhà tha sai vĩ đi bước lên đon đu đài. Cha b hành quyết ti Glasgow vì ti dám rao ging Tin Mng ca Đc Chúa GIÊSU KITÔ. Lúc lên ti nơi, Cha âu yếm nhìn đám đông đang có mt. Cha mun gi li di vt thân yêu cui cùng ca cuc đi truyn giáo. Đó là Tràng Chui Mân Côi.
 Tràng Chui Mân Côi cũng là chng tích cho Đc Tin Công Giáo tinh tuyn ca Cha. Cha ly Tràng Chui Mân Côi ri mnh tay ném thng vào đám đông. Tràng Chui rơi nhm mt bn tr Hung-Gia-Li theo h phái Tin Lành Calvin, lâu nay vn ghét cay ghét đng vt thánh này.
 Chàng thanh niên cm thy sng s. Khi đôi tay chàng chm đến Tràng Chui Mân Côi lòng chàng xúc đng mnh. Sau đó chàng tìm hiu giáo lý và xin gia nhp Giáo Hi Công Giáo duy nht thánh thin và tông truyn .. Qu tht, Tràng Chui Mân Côi có sc mnh thiêng liêng hoán ci tt c nhng ai được dim phúc chm đến nó.
 ... Kinh Cu Đc M Hng Cu Giúp.
 Ly Rt Thánh Đng Trinh MARIA, M đã vui lòng nhn ly tước hiu là M Hng Cu Giúp, cho được gic lòng chúng con trông cy vng vàng, thì con nài xin M d lòng thương, cu giúp con trong mi nơi mi lúc, khi phi các cơn cám d, khi sa phm ti, và khi gp các s khn khó trong đi con, và nht là trong gi chết. Ly M hay thương, xin cho con siêng năng chy đến cùng M luôn luôn. Con tin rng, con siêng năng chy đến cùng M, thì làm cho M càng sn lòng nghe li con. Xin M ban cho con ơn trng này, là siêng năng cu xin M, và được lòng trông cy M như con tho, ng cho M nghe li con hng cu xin, mà hng cu giúp con, và ban cho con được ơn bn đ đến cùng. Ly M yêu du hay thương giúp, xin M ban phúc lành cho con, và cu bàu cho con khi này và trong gi lâm t. AMEN.
 Ly M Hng Cu Giúp, xin che ch mi k thuc v con, ban ơn phù h cho Đc Thánh Cha, cho Hi Thánh, cho nước Vit Nam con, cho gia đình con, cho k thân nghĩa, k thù nghch và hết mi k khn khó. Sau hết cho các Linh Hn đáng thương trong La Luyn Ngc.
 Thánh MARIA, ly M Hng Cu Giúp, xin cu bàu cho con.
 Ly Thánh Anphongxô là quan thy bào cha con, xin giúp đ con trong nhng khi khó ngt thiếu thn biết chy đến cùng Đc Bà MARIA.
 Ly Đc M Hng Cu Giúp, cu cho chúng con.
 Ly Thánh Anphongxô, cu cho chúng con.
 (”Il Settimanale di Padre Pio”, n.21, 18-5-2003, trang 16+15)
 Sr. Jean Berchmans Minh Nguyt


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét