Trang

Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2015

Đức Thánh Cha khích lệ ”Ngân hàng lương thực” cho người nghèo

Đức Thánh Cha khích lệ ”Ngân hàng lương thực” cho người nghèo

VATICAN. ĐTC Phanxicô cám ơn và khích l t chc ”Ngân Hàng lương thc” tiếp tc tr giúp các gia đình túng thiếu, mang li hy vng cho nhiu người.
 Ngài bày t lp trường trên đây trong bui tiếp kiến sáng th by 3-10-2015, dành cho 7 ngàn người thin nguyn thuc t chc ”Ngân hàng lương thc”, nhân dp k nim 25 năm thành lp t chc này.
 ĐTC nhc li s kin Ông Danilo Fossati, mt ch xí nghip trong lãnh vc lương thc, bày t băn khoăn ca ông vi cha Giussani, người sáng lp Phong trào Hip thông và gii phóng, v tình trng bao nhiêu lương thc còn ăn được, nhưng b phá hy, trong khi bao người nghèo khác Italia b đói. Nh s khuyến khích ca Cha Giussani, ông Fossati đã thành lp 'Ngân hàng lương thc' cách đây 25 năm, vi nhng người thin nguyn hng ngày âm thm thu thp các thc phm còn dùng được đ tr giúp người nghèo.
 ĐTC nhn xét rng: ”Ngày nay nn đói đang lên ti mc đ xì căng đan, đe da cuc sng và phm giá ca bao nhiêu người. Hàng ngày chúng ta phi đương đu vi s bt công này: trong mt thế gii phong phú tài nguyên lương thc, nh nhng tiến b rt ln v k thut, nhưng quá nhiu người không có nhng điu ti thiu đ sinh tn, và tình trng này không nhng các nước nghèo, nhưng ngày càng xy ra ti các nước phát trin và giàu có”.
 ĐTC nói thêm rng: ”Hin tượng y càng trm trng hơn do s gia tăng các làn sóng di dân, mang ti Âu Châu hàng ngàn người t nn, ri b quê hương và thiếu thn mi s. Đng trước mt vn đ ln lao như thế, li Chúa Giêsu vang vng: ”Ta đói và các con đã cho Ta ăn” (Mt 25,35).
 Và ĐTC nói vi nhng người thin nguyn rng: ”Anh ch em hãy tiếp tc h tr và cng tác vi ”Ngân quĩ lương thc” này trong nim tín thác, thc thi nn văn hóa gp g và chia s. Tuy s đóng góp ca anh ch em dường như ch là mt git nước trong bin c các nhu cu, nhưng trong thc tế nó rt quí giá! Cùng vi anh ch em nhng người khác cũng c gng, và s kin này làm cho dòng sông nuôi dưỡng hy vng ca hàng triu người được ln mnh hơn.
 ĐTC cũng nhn nh rng: ”Hng ngày khi gp g hàng trăm người nghèo, anh ch em đng quên h là nhng con người ch không phi là nhng con s, mi người có gánh nng đau kh riêng mà nhiu khi dường như không th vác ni. Anh ch em luôn đ ý đến điu đó, và biết nhìn thng vào h, bt tay, nhn ra nơi h thân mình ca Chúa Kitô và giúp h phc hi phm giá và giúp h đng dy” (SD 3-10-2015)
 G. Trn Đc Anh OP


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét