Trang

Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

Đức Thánh Cha tiếp kiến Tổng tu nghị dòng thánh Comboni

Đức Thánh Cha tiếp kiến Tổng tu nghị dòng thánh Comboni

VATICAN. Sáng ngày 1-10-2015, ĐTC đã tiếp kiến 85 tham d viên Tng tu ngh dòng Thánh Comboni và ngài khích l các tu sĩ ca dòng luôn nuôi dưỡng mình bng Li Chúa đ có th tr thành người phc v v ”Thiên Chúa nói vi con người”.
 Trong bài hun d, ĐTC cũng nhc nh rng ”S mng truyn giáo, đ có đc tính chân chính, cn phi tham chiếu và đt trung tâm ơn thánh ca Chúa Kitô ny sinh t thp giá. Khi tin nơi Chúa, chúng ta có th thông truyn Li Chúa, Li có sc linh hot, nâng đ và làm cho s dn thân ca v tha sai tr nên phong phú. Vì thế, anh em thân mến, chúng ta phi nuôi dưỡng mình bng Li Chúa, đ tr thành tiếng vng trung thành ca Li Chúa; vui mng đón nhn Li Chúa trong nim vui ca Thánh Linh, nhp tâm Li Chúa và làm cho Li y tr thành tht trong thân mình chúng ta như M Maria đã làm (Xc Lc 2,19).
 ĐTC nhc đến tên hiu chính thc ca Dòng là ”dòng tha sai Comboni Thánh Tâm Chúa Giêsu” (MCCJ) và ngài đ cao đoàn sng ca thánh Daniele Comboni, mt đoàn sng tìm được đim ta quí giá trong tình yêu thương xót ca Thánh Tâm Chúa Giêsu đi vi nhng người vô phương thế t v. Ngài nói: ”Anh em được kêu gi noi gương Chúa Giêsu t bi và hin lành, đ sng công tác phc v ca anh em vi tâm hn khiêm tn, chăm sóc nhng người b b rơi trong thi đi chúng ta ngày nay. Anh em đng bao gi ngưng cu xin Thánh Tâm Chúa ơn hin t, nhân đc này, như con ca đc bác ái, chính là s kiên nhn, tha th mi s, hy vng mi s, và chu đng tt c (Xc 1 Cr 13,4-7).
 Dòng thánh Comboni hin có khong 1670 tu sĩ hot đng ti 300 nhà nhiu nước trên thế gii (SD 1-10-2015)
 G. Trn Đc Anh OP


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét