Trang

Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2012

CẦN LẮM NHỮNG TẤM LÒNG


Cn lm nhng tm lòng

Trên đi này có rt nhiu người sng trên nhung la, sung sướng hnh phúc, quyn uy ti thượng…Cũng có rt nhiu người sng trong nghèo đói kh s, và đáng ti nghip hơn là có nhng người không lành ln, sinh ra đi b d tt, người thì b teo chân, teo tay, mù loà, câm, điếc, m còi, điên khùng… thế gii hin nay có rt nhiu người đáng thương và ti nghip như vy!

Khi thy nhng hình nh thương đau ca nhng người kém may mn, tôi tht là bùi ngùi thương cm, nhìn li chính mình, tôi thm cám ơn cha m, cám ơn thượng đế đã cho tôi mt hình hài nguyên vn và cuc sng m no đy đ

Suy nghĩ v thc tế, cm nhn được nhng điu đp đ đó là nhng mc đích ca cuc sng.Nhưng trong cuc sng….còn có nhng điu bt hnh…

Cuc sng không phi là mt m lưới ca s phn. Cuc sng chính là mt mi giao hoà bt tn gia mi cá th đang tn ti. Và trong mi giao hoà đó, nhng gì bn th hin s nói lên bn là ai.

 Có nhng cơn bo đi đã đn ngã nhiu con người…….ti sao chúng ta nhng người cùng sng chung mt xã hi…..chúng ta phi biết giúp đ ln nhau.

Khi tôi xem TV tôi thy nhng mnh đi bt hnh…….và không th cm được nước mt……..tôi ch biết nhìn h mà ko giúp được gì……giá mà tôi có th……..

Mt ln thôi……nếu có mt điu ước..tôi s ước thế gii này s không còn nhng mnh đi bt hnh đó….mi người cùng sng bên nhau…s không còn phân bit giàu nghèo.

Tôi cm nhn được ni đau thương mt mát trong tng con người h…….

Tôi nhìn thy được trong khóe mt sâu thm ca h…….vn nhen nhúm mt tia hy vng…….hy vng v mt điu gì đó thn kỳ……ky vng v mt mái m….mt tình yêu…….và mt cuc sng tt đp….

Tôi t nghĩ mình sng trên đi làm gì? Và phi làm gì??? Phi chăng là đ kiếm tin cho tht nhiu đ to cho cuc sng m no hnh phúc?… Có bao gi bn nghĩ đến mc đích sng ca mình chưa? Bn có lý tưỏng đ theo đui cho mc đích sng ca mình không? Nếu sng mà không có Lý Tưởng thì cuc sng thiếu ý nghĩa, sng ch lo cho bn thân thì cuc sng không có lý tưởng…

Trong cuc sng, mc du có nhng chuyn ngang trái thường xy ra không theo ước vng ca mình, nhưng chưa đến đi bt hnh như nhng mãnh đi đau kh nói trên, vy thì ta phi c gng sng sao cho tht tt, làm tròn nghĩa v ca người con trong gia đình, hoàn thành s v đi vi t quc và cao xa hơn là nên cu giúp nhân loi cu kh cho thế gian.

Khi chúng ta chia s thì s được ân phước vào không bao gi b mt đi, nếu chúng ta c khư khư sng mt mình cho riêng bn thân ta thì nhng th ta có s biến mt dn theo thi gian, vy thì còn ngn ngi gì mà không m rng lòng nhân, đ làm mt chút gì đó gim bt đau kh cho nhng mãnh đi bt hnh được mt chút an i, to mt nim vui cho h có ý chí và nim tin trong cuc sng đ quên bt nhc nhn và kh i mà h phi gánh chu.
wgzcqg









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét