Trang

Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

THIÊN CHÚA ĐÃ ĐƯA SỰ SỐNG CỦA CON LÊN KHỎI HUYỆT! (22-10: Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II)

THIÊN CHÚA ĐÃ ĐƯA SỰ SỐNG CỦA CON LÊN KHỎI HUYỆT! (22-10: Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II)

... Chứng từ của bà Leticia Sales De Bores sống tại Ciudad Celaya bên nước Mêhicô.

Con xin viết ra nơi đây ơn lành - hay có thể gọi là phép lạ - nhờ lời chuyển cầu của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II, ban cho ái nữ con là Monica Bores Sales và chồng là Gerardo Morales Sardaneta cùng toàn thể đại gia đình chúng con. Con xin kể lại sự việc theo như diễn tiến.

Vào chính tối ngày thứ bảy 2-4-2005, khi Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II từ trần, con đang theo dõi biến cố qua đài truyền hình quốc gia. Đài Truyền Hình chiếu nhiều diễn tiến với đầy đủ chi tiết. Đài Truyền Hình cũng trình chiếu các bài phỏng vấn phát đi từ nhà thờ chính tòa thánh Patrick ở New York bên Hoa Kỳ. Đang chăm chú theo dõi bỗng con ngạc nhiên khi nghe một phụ nữ thuộc thành phố New York nói rằng bà nhận được phép lạ từ Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II trong chuyến Ngài viếng thăm Mêhicô lần chót vào tháng 8 năm 2002. Phép lạ đó chính là việc con gái bà - sau nhiều lần bị sẩy thai - đã mang thai cho đến trọn ngày đủ tháng. Con bà sinh hạ an toàn ”mẹ tròn con vuông”! Và bé gái được đặt tên Carol Georgina.

Phần con, con từng có không biết bao nhiêu dịp trông thấy tận mắt Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II, kể cả Ngày Quốc Tế Giới Trẻ tại Buenos Aires thủ đô nước Argentina, Nam Mỹ, vào tháng 4 năm 1987.

Thế là kể từ sau đêm Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II từ trần, con bắt đầu kêu khấn ngài, trước tấm hình chụp lúc Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II viếng thăm Mêhicô lần cuối vào năm 2002. Tấm hình của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II lồng chung với ảnh thánh Đức Bà Guadalupe. Hình chụp giống như Đức Thánh Cha được Đức Mẹ Guadalupe ôm vào lòng. Con khẩn cầu cùng Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II với lời lẽ như sau:

- Thưa Đức Gioan Phaolô II phúc lành, lời xin của người phụ nữ kia thật đơn giản, bởi vì con gái bà lập gia đình mới có hai năm. Trong khi lời khẩn cầu của con nhiêu khê hơn nhiều. Bởi lẽ con gái con lập gia đình đã 14 năm trôi qua, mà chưa một lần có dấu hiệu mang thai!

Trước đó con đã làm không biết bao nhiêu Tuần Cửu Nhật kêu xin cùng Đức Trinh Nữ Rất Thánh MARIA. Bắt đầu từ lễ Truyền Tin 25-3 đến lễ Giáng Sinh 25-12. Và năm nào con gái con cũng nói với con rằng: ”Đức Mẹ MARIA sẽ nói với Má nếu Đức Mẹ bằng lòng gởi đến cho con một đứa con!”

Con tiếp tục kêu xin cùng Đức Gioan Phaolô II và thưa với ngài rằng:

- Giống như Đức Mẹ ôm chặt Đức Thánh Cha vào lòng, con cũng ước ao trông thấy con gái con được hồng phúc siết chặt vào lòng một đứa con!

Ngày 31-5-2005, con gái con cảm thấy có dấu hiệu mang thai. Nó vội vàng đi khám thì hơi có dấu hiệu mang thai. Sau đó nó đi khám bác sĩ và làm các thử nghiệm thì vào ngày 4-6 được loan báo chắc chắn là nó đã mang thai. Kể sao xiết niềm vui của đại gia đình con: hai vợ chồng con cũng như hai vợ chồng con gái con. Niềm ước mơ từ 14 năm qua nay trở thành sự thật. Ơn lành có được là nhờ lời khẩn cầu của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II. Gia đình chúng con vô cùng tri ân Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II.

... Bà Maria Teresa viết từ Palermo thủ phủ đảo Sicilia (Nam Ý).

Con vẫn còn bàng hoàng xúc động trước việc khỏi bệnh lạ lùng của bạn con nhờ lời chuyển cầu của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II. Bạn gái con tên Carmela, 34 tuổi, lập gia đình và có hai con, 13 tuổi và 5 tuổi. Vào những ngày đầu tháng 4 năm 2005, khi đang diễn tiến Thánh Lễ an táng Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II thì Carmela nhận ra mình bị một cục bướu nơi vú. Nàng vội vàng đến nhà thương khám nghiệm. Cuộc khám nghiệm cho biết vú bị ung thư ở giai đoạn chót. Cần phải cắt bỏ. Nhưng trước khi giải phẫu thì cần phải qua một vài lần chữa trị bằng hóa chất.

Được tin không lành của bạn gái Carmela, mẹ con và con, còn đang buồn về tin Đức Gioan Phaolô II từ trần, chúng con liền phó thác Carmela cho Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II. Chúng con tha thiết xin Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II chuyển cầu cho bạn con được lành bệnh. Về phần bạn con, sau khoảng 10 lần theo phương pháp trị liệu hóa chất, liền đến bác sĩ tái khám. Bác sĩ ngạc nhiên thấy mọi dấu vết ung thư nơi vú không còn nữa. Đây là điều lạ lùng. Vú được lành mà không cần phải cắt bỏ gì hết.

Chúng con vô cùng xúc động và tri ân Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II đã cầu bầu cùng THIÊN CHÚA cho bạn con được khỏi bệnh cách lạ lùng.

... ”Nước bủa vây con đến cổ, vực thẳm vây bọc con, trên đầu con, rong rêu quấn chằng chịt. Con đã xuống tận nền móng núi non, cửa lòng đất đã cài then nhốt con mãi mãi. Nhưng Ngài đã đưa sự sống của con lên khỏi huyệt, lạy THIÊN CHÚA của con. Khi mạng sống con hầu tàn, con đã nhớ đến Ngài và lời cầu nguyện của con đã tới Ngài, tới đền thánh của Ngài” (Sách Giôna 2,6-8).

(”Grande Opera Mariana GESÙ e MARIA”, Ottobre-Dicembre, 2006 n.4 Anno VII, trang 4-6)

Sr. Jean Berchmans Minh Nguyệt


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét