Trang

Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

Em Là Hồ Chứa Nước Nguồn Từ Dãy Núi Libăng Chảy Xuống

Em Là Hồ Chứa Nước Nguồn Từ Dãy Núi Libăng Chảy Xuống

Cô Isabelle Mérienne  Trinh Nữ Thánh Hiến từ 10 năm nay. Trinh Nữ Thánh Hiến được Đức Giám Mục địa phương thánh hiến và làm việc cho giáo phận. Hiện tại Cô tùy thuộc Đức Giám Mục giáo phận Luçon ở miền Tây nước Pháp. Không có cộng đoàn, Cô sống một mình tại Roche sur Yon. Cô là nhân viên Văn Phòng Tuyên Úy các trường công lập và là linh hoạt viên của mục vụ học đường tại trường trung học. Xin nhường lời cho Cô gợi lại hành trình tiến đến ơn gọi Trinh Nữ Thánh Hiến.
Tiếng Gọi đến với tôi vào thời kỳ tôi khởi sự cuộc đời sinh viên. Hồi ấy tôi nghĩ đến chuyện lập gia đình và chủ ý tìm kiếm một ý-trung-quân. Một bạn gái giới thiệu với tôi một cộng đoàn dòng tu mà bạn quen biết và rất thích. Thế là tôi kết bạn với một tu sĩ của cộng đoàn. Cũng vào thời kỳ này tôi khám phá ra cuộc đời thánh nữ Têrêxa Hài Đồng GIÊSU (1873-1897) khi xem một cuốn phim và đọc một tác phẩm. Vị nữ tu trẻ tuổi của Nhà Kín Lisieux đã cật vấn và gợi hứng cho tôi rất nhiều. Tôi tự đặt câu hỏi:
- Sao mình lại không sống được như thế???
Tôi đâu biết là THIÊN CHÚA đang hoạt động trong tôi! Thế rồi vào đúng một thời điểm, tôi bỗng cảm nhận rõ ràng Tiếng Chúa gọi tôi. Tôi liền trút bầu tâm sự với vị tu sĩ bạn. Lạ lùng thay trong lúc trãi rộng lòng mình ra như thế tôi bỗng nhận được một luồng sáng:
- THIÊN CHÚA đặt tôi câu hỏi có bằng lòng tận hiến cho Ngài giống như thánh nữ Têrêxa đã làm không?
Tôi - một thanh nữ đang tìm kiếm một thanh niên để trao đổi tình yêu - bỗng hiểu ra rằng:
- Với Đức Chúa GIÊSU sẽ là chuyện đặc biệt có thể bởi vì Ngài là Tình Yêu!
Tôi liền nhớ lại suốt quãng đời thơ ấu và xuân trẻ tôi đã được nhiều người thương yêu như thế nào, rồi tôi lại ý thức sâu xa rằng, cùng trong thời gian này, tôi cũng được THIÊN CHÚA yêu thương biết bao! THIÊN CHÚA dạt dào yêu thương từng người. Ngay lúc ấy tôi linh cảm có rất nhiều người lơ là không biết đến Tình Yêu trọng đại vô biên của THIÊN CHÚA nên nẩy sinh trong tôi ước muốn tận hiến cuộc đời cho Chúa. Tôi muốn làm chứng cho những người sống chung quanh tôi biết và khám phá ra Tình Yêu vô biên hải hà của THIÊN CHÚA.
Tôi chọn lối sống Trinh Nữ Thánh Hiến. Qua thánh hiến tôi trở thành Hiền Thê của Đức Chúa GIÊSU KITÔ. Tôi học biết Ngài và yêu mến Ngài mỗi ngày một hơn nhờ thời gian trò chuyện thân thưa với Ngài khi đọc kinh cầu nguyện. Cùng Ngài, tôi cầu xin cho các ý chỉ của Hội Thánh, của mọi người nam nữ tôi có dịp gặp trong các sinh hoạt thường ngày, của thế giới và của những người thân yêu ... Ngài ban cho tôi ước nguyện nhìn thế giới chung quanh với chính cái nhìn của Ngài và yêu mến từng người với con tim của Ngài. THIÊN CHÚA cho tôi góp phần vào công cuộc sinh ra cách thiêng liêng tất cả những người mà tôi hằng cưu mang trong cầu nguyện và trong tâm tình yêu thương trìu mến. Mỗi ngày tôi kín mức sức mạnh thiêng liêng qua Phụng Vụ Các Giờ Kinh, cầu nguyện riêng, suy gẫm và tham dự Thánh Lễ.
Nơi vùng Vendée có vài Trinh Nữ Thánh Hiến như tôi. Chúng tôi gặp gỡ thường xuyên. Chúng tôi thuộc về tu hội Các Trinh Nữ Thánh Hiến. Các trao đổi giữa chúng tôi giúp đào sâu ơn gọi đặc thù của chúng tôi và sống phong phú mỗi ngày một hơn ơn gọi của chúng tôi. Được THIÊN CHÚA tuyển chọn để dâng hiến trọn cuộc đời cho Ngài đúng thật là một món quà cao cả mà tôi muốn chia sẻ với người khác. Chúng tôi từ bỏ rất ít nhưng lại nhận được rất nhiều. Có thể nói rằng, tôi đã hiểu câu Phúc Âm sau đây dành riêng cho cuộc đời tôi: ”Chẳng hề có ai bỏ nhà, bỏ vợ, anh em, cha mẹ hay con cái vì Nước THIÊN CHÚA mà lại không được gấp bội ở đời này và sự sống vĩnh cửu ở đời sau”, Luca chương 18 câu 29-30.
Với tư cách Trinh Nữ Thánh Hiến tôi trở thành môn đệ Đức Chúa GIÊSU ngày nay trong thế giới, trở thành chứng nhân và sống trong Giáo Hội, giống như cộng đoàn tiên khởi xưa kia gồm các môn đệ nam nữ sống chung quanh Đức Chúa GIÊSU.
... ”Này em gái của anh, người yêu anh sắp cưới, em là khu vườn cấm, là dòng suối canh phòng nghiêm mật, là giếng nước niêm phong, là địa đàng xanh non mầm thạch lựu đầy hoa thơm trái tốt: nào hoa móng, cam tùng, cam tùng với huỳnh khương, nào đinh hương, nhục quế với mọi thứ nhũ hương, nào mộc dược, lô hội cùng mọi thứ kỳ hương, dị thảo. Em là giếng nước giữa hoa viên, là hồ chứa nước nguồn từ dãy núi Libăng chảy xuống ... Bạn tình của anh hỡi, nàng đẹp tựa Tia-Xa, duyên dáng tựa Giêrusalem, oai hùng như đạo binh chỉnh tề hàng ngũ .. Có đến sáu mươi hoàng hậu, cả tám chục phi tần, còn cung nữ thì nhiều vô kể. Nhưng, bồ câu của tôi là duy nhất, người đẹp của tôi chỉ có một, thật mười phân vẹn mười” (Diễm Ca 4,12-15+6,4/8-9).
(”Catholiques en Vendée”, La Vie de l'Église de Luçon, n.114, 10 Décembre 2014, trang 14).
Sr. Jean Berchmans Minh Nguyệt


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét