Trang

Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2014

Lần chuỗi Mân Côi các bạn ơi…!

Lần chuỗi Mân Côi các bạn ơi…!
Bạn thân mến, chúng ta chuẩn bị bước vào tháng 10 – tháng Mân Côi. Kinh Mân Côi hay còn gọi là Kinh Hoa Hồng (bởi vì theo sự tích kể lại thì ngày xưa có một tu sĩ siêng năng lần chuỗi Mân Côi và Đức Mẹ đã cho một phép lạ cho những bông hoa hồng nở trên môi của thầy và kết thành một tràng hoa đội đầu). Kinh Mân Côi là bộ kinh nguyện kính Đức Mẹ gồm 200 kinh chia làm từng chục. Mỗi chúc gồm một kinh Lạy Cha, 10 kinh Kính Mừng và một kinh Sáng Danh. Đồng thời mỗi chục kinh này để tưởng nhớ một mầu nhiệm liên hệ đến cuộc đời của Chúa Giêsu hay Đức Mẹ đó là: 5 Mầu Nhiệm Vui, 5 Mầu Nhiệm Sáng, 5 Mầu Nhiệm Thương và 5 Mầu Nhiệm Mừng.
Từ trước tới nay trong lịch sử Giáo Hội, đã có vô số người lãnh nhận được những ơn ích thiêng liêng về phần hồn cũng như phần xác nhờ việc đọc kinh Mân Côi. Việc đọc kinh Mân Côi là một việc đạo đức có từ lâu đời trong Giáo Hội Công Giáo. Các Giáo Hoàng, Hồng Y, Giám Mục, Linh Mục và giáo dân đều có thói quen lần chuỗi Mân Côi hàng ngày, và thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô cũng đã nhấn mạnh: “Tự bản chất, kinh Mân Côi là lời kinh cầu cho Hòa Bình.” Hòa bình ở đây mang nhiều nghĩa: Hòa bình trong tâm hồn mỗi người, hòa bình trong gia đình, hòa bình trong đất nước và hòa bình cho toàn thế giới. Và một điều chắc chắn mà tôi đã từng biết khi đọc tiểu sử các thánh trong Giáo Hội đó là hầu hết các vị thánh đều có lòng sùng kính Đức Mẹ qua việc đọc kinh Mân Côi.
Có rất nhiều lời hứa của Đức Mẹ dành cho những ai siêng năng đọc kinh Mân Côi, ở đây tôi chỉ xin được tóm lại 10 lời hứa chính mà tôi đã đọc và thu thập được từ khắp nơi. Xin mời chúng ta cùng click xem đoạn video sau để biết rõ:

Nguyện xin Mẹ Maria bầu cử cùng Chúa chúc lành cho tất cả mọi người. Xin cám ơn quý độc giả và chúng ta cùng cố gắng nhắc nhở nhau lần chuỗi Mân Côi hằng ngày, cách đặc biệt trong tháng 10 này để cầu nguyện cho nhau và cho Hòa Bình thế giới.
Lợi Nguyễn SJ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét