Trang

Thứ Hai, 24 tháng 3, 2014

Hãy mang theo trong mình một sách Tin Mừng nhỏ và đọc khi rãnh rỗi .

Hãy mang theo trong mình một sách Tin Mừng nhỏ và đọc khi rãnh rỗi .

Trong buổi đọc Kinh Truyền Tin, Đức Giáo Hòang Phanxicô nhắc nhở là trong sách Tin Mừng , “Chúa Giêsu đang ở trong đó và đang nói với chúng ta”, và ngài khuyên bảo là nên có một tập sách nhỏ Tin Mừng mang theo trong mình và đọc bất cứ đọan nào và bất cứ lúc nào trong ngày “ .

Chào các anh chị em thân mến,

“Hôm nay Tin Mừng trình bày cho chúng ta biến cố “Sự Biến Hình của Chúa” . Đó là giai đọan thứ hai trong Mùa Chay : giai đọan thứ nhất là, những cám dỗ trong sa mạc, trong tuần vừa qua; giai đọan thứ hai là Sự Biến Hình . Chúa Giêsu đem theo thánh Phêrô, Giacôbê và Gioan em của ông, Chúa dẫn họ riêng ra đi lên núi cao .” (Mt 17,1) .

“Núi cao trong Kinh Thánh là nơi riêng rẽ cùng với Thiên Chúa và được gặp gỡ riêng cùng Chúa; là nơi cầu nguyện, là nơi có Chúa hiên diện ngự trị .

“Lời này thật là rất quan trọng ! Đức Chúa Cha đã nói với các thánh Tông đồ và cũng là nói với chúng ta nữa : Hãy lắng nghe Chúa Giêsu, bởi vì Chúa là Con Yêu dấu của Ta”. Tuần này hãy giữ Lời này trong tâm trí và trong lòng của chúng ta : Hãy lắng nghe Chúa Giêsu!” Không phải là giáo hòang nói với các bạn mà là Lời của Đức Chúa Cha nói với tất cả mọi người : với tôi, với bạn, với tất cả, với tất cả mọi người ! Như là một sự thúc đẩy tiến bước trên con đường Mùa chay thánh: Đừng lãng quên ! Hãy lắng nghe Chúa Giêsu !

“Lời mời gọi của Đức Chúa Cha rất là quan trọng . Chúng ta là những đồ đệ của Chúa Giêsu, là những người được kêu gọi bởi Lời của Chúa và nghiêm túc lắng nghe Lời Chúa .Muốn lắng nghe Lời Chúa thì phải luôn ở bên cạnh Chúa, luôn đi theo Chúa cũng như đám đông trong Tin Mừng, họ đi theo Chúa trên mọi nẻo đường ở Palestine . Chúa Giêsu không có Nhà Thờ Chánh Tòa, cũng như không có chiếc ngai cố định, mà Ngài chỉ là một Thầy giảng đi lang thang, trình bày những bài học trên mọi nẻo đường trên những hành trình không định trước và không phải lúc nào cũng dễ dàng , những bài học mà Chúa Giêsu đã nhận được từ nơi Chúa Cha . Họ đã đi theo Chúa để lắng nghe Lời Chúa .

“Nhưng chúng ta cũng lắng nghe lời Chúa đã được ghi lại dưới hình thức chữ viết trong Sách Tin Mừng .Tôi muốn đặt một câu hỏi với các bạn là mỗi ngày bạn có đọc một đọan Tin Mừng hay không ? Có, không . . . Có, không . . .Chút . . Chút . . Một vài người nói có, một vài người nói không ! Nhưng đây là điều rất quan trọng ! Các bạn có đọc Tin Mừng hay không ? Thật là một điều rất hay ho . Là luôn có một tập sách nhỏ Tin Mừng , thật nhỏ cũng được và luôn mang theo trong mình, để trong túi hoặc trong xắc và đọc một đọan ngắn bất kỳ lúc nào trong ngày . Và bất kỳ lúc nào tôi lấy sách ra đọc một đọan một đọan nhỏ thôi cũng được .

“Chúa Giêsu đang ở đó và đang nói với chúng ta nơi Sách Tin Mừng ! Hãy nghĩ về điều đó . Thật là dễ dàng, chỉ có bốn sách Tin Mừng, mỗi tập thật là ít oi với chúng ta ! Tin Mừng luôn ở với chúng ta, vì đó là Lời Chúa và chúng ta có thể lắng nghe được .

“Trong đọan nói về Sự Biến Hình, tôi muốn nhấn mạnh hai điểm rất ý nghĩa mà tôi chú trọng đến hai chữ : đi lên và đi xuống . Chúng ta cần xa lánh, đi lên núi đi vào nơi yên tĩnh để tìm lại chính mình và dễ dàng lắng nghe lời Chúa . Đó là khi chúng ta cầu nguyện .

“Nhưng chúng ta không thể ở luôn tại đó ! Cuộc gặp gỡ với Chúa trong lúc cầu nguyện đòi hỏi chúng ta phải “ xuống núi” trở về nơi thấp kém, nơi đồng bằng, ở đó chúng ta gặp gỡ anh em của chúng ta đang mang gánh nặng, bệnh tật, những bất công, những ngu dốt, nghèo nàn vật chất cũng như tinh thần . Đối với những người anh em đang ở trong tình trạng khó khăn, chúng ta cần đem những kinh nghiệm của chúng ta được gặp gỡ Chúa, san sẽ cùng họ những ân huệ mà chúng ta được nhận lãnh . Thật là lạ lùng . Khi chúng ta nghe Lời của Chúa Giêsu, chúng ta lắng nghe Lời Chúa trong tim của chúng ta, Lời đó được thăng hoa .

Chúng ta có biết tại sao Lời đó được lớn mạnh khổng ? Vì chúng ta đem ban phát cho những kẻ khác ! Lời Chúa lớn mạnh nơi chúng ta khi chúng ta tuyên xưng, khi chúng ta đem cho kẻ khác ! Đó chính là đời sống của một người Kitô hữu . Đó chính là sứ mệnh của Giáo Hội Công Giáo, sứ mênh của những ai đã chịu phép rửa, cho tất cả mói người chúng ta : hãy lắng nghe Chúa Giêsu và nói lại cho những người khác . Đừng lãng quên : Tuần này hãy lắng nghe Chúa Giêsu, nghĩ đến những điều mà tôi nói với các bạn về Tin Mừng : Các bạn hãy thực hành đi , hãy làm điều đó đi ! Tuần tới các bạn hãy cho tôi biết các bạn đã thực hành chưa ?: là có một sách nhỏ Tin Mừng trong túi hay trong xắc tay và đã đọc một đọan ngắn trong ngày . .

Bây giờ chúng ta hãy hướng về Mẹ Maria, noi gương Mẹ trong đức tin và sự rộng lượng bao la của Mẹ trong Mùa Chay Thánh, và học hỏi bước lên để lắng nghe Chúa Giêsu với lời cầu nguyện và “bước xuống” mang theo lòng thương yêu huynh đệ để loan báo về Chúa Giêsu . (Nguồn Tin: VIS) .

Pt Huỳnh Mai Trác3/23/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét