Trang

Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

ĐỪNG SỢ NHỮNG KẺ LÀM HẠI ANH CHỊ EM VÀ ĐỪNG XAO XUYẾN!

ĐỪNG SỢ NHỮNG KẺ LÀM HẠI ANH CHỊ EM VÀ ĐỪNG XAO XUYẾN!

... Đêm Vọng Phục Sinh 19-4-2014 trong Giáo Phận Grenoble-Vienne miền Đông Nam nước Pháp có 49 dự tòng lãnh ba bí tích khai tâm Kitô Giáo: Rửa Tội, Thêm Sức và Thánh Thể. Trước đó hôm Chúa Nhật Thứ I Mùa Chay 9-3-2014, Đức Cha Guy de Kerimel đã đích thân gọi tên từng dự tòng trong nghi thức tiếp nhận các dự tòng vào Cộng Đoàn tín hữu. Trong bài giảng Thánh Lễ Đức Cha nói: Trở thành Kitô-hữu là bước vào lộ trình hoán cải không bao giờ ngừng và luôn đòi hỏi những chọn lựa đích thật. Môn đệ Đức Chúa GIÊSU KITÔ chọn Người làm điểm tham chiếu cho cuộc đời, chọn Phúc Âm làm Lời sống và tự để mình giao hòa cùng THIÊN CHÚA. Kitô-hữu biết rằng Đức Chúa GIÊSU là Vị Cứu Tinh độc nhất và ở ngoài Người thì cuộc sống trở thành vô nghĩa và không có tương lai. Kitô-hữu cũng biết rằng chỉ duy nhất Đức Chúa GIÊSU mới có thể thỏa mãn mọi khát vọng thâm sâu nhất của lòng mình. Nơi trường học của Đức Chúa GIÊSU KITÔ và với sự trợ giúp của ơn thánh, người môn đệ chân chính cố gắng cư xử xứng hợp với nhân cách làm con cái THIÊN CHÚA và tìm kiếm thánh ý Chúa để thực thi. Kitô-hữu khước từ sự dữ, chối bỏ các quyến rũ và các cám dỗ của tên Quỷ Sứ.

Xin nhường lời cho 3 dự tòng kể lại lộ trình đưa đến việc xin lãnh bí tích Rửa Tội gia nhập Giáo Hội Công Giáo thánh thiện duy nhất và tông truyền.

Chứng từ của bà Delphine.
Sinh ra và được giáo dục trong một gia đình vô thần, tôi từng có một quan điểm thù nghịch với Giáo Hội. Vốn có các giá trị nhân bản, tôi luôn luôn ngưỡng mộ những dấn thân của các Kitô-hữu cạnh những người nghèo khổ nhất. Nhưng các nghi thức gia nhập, ý tưởng phải chịu đau khổ làm tôi khó chịu, và nhất là, tôi không hề ý thức về sự hiện diện của một THIÊN CHÚA yêu thương. Các giá trị nhân bản thuộc về tôi và tôi không cần một văn bản dẫn tôi đến với tha nhân, bởi vì, tôi luôn luôn có ác cảm. Nói tắt một lời, tôi thù ghét Giáo Hội Công Giáo và muốn tự nhận là kẻ vô thần ..

Thế rồi cách đây hơn hai năm, tôi đến Ars một làng nhỏ không cách xa nhà Song Thân tôi bao nhiêu. Tại đây tôi bỗng cảm nhận một nỗi xúc động lạ thường, một nối kết với điều gì đó thật cao cả. Tôi xúc động đến rơi lệ. THIÊN CHÚA đang hiện diện và con người không cô đơn. Tôi được yêu thương và THIÊN CHÚA đang có mặt để hướng dẫn tôi với tình yêu thương. Người không xét xử nhưng khoan hồng như một người cha hết mực yêu thương con cái.

Kể từ ngày ấy tôi biết rằng THIÊN CHÚA ở với tôi. Người tháp tùng tôi trong niềm vui, nỗi buồn và các nghi ngờ. Thế là tôi ước muốn dấn thân và leo núi. THIÊN CHÚA không trả oán nhưng yêu thương! Tôi tin nơi Người và tôi quyết định trở thành tín hữu Công Giáo!

Chứng từ của anh Épal.
Cách đây khoảng một năm tôi xin được tháp tùng để khởi đầu hành trình tiến đến bí tích Rửa Tội. Thật là một đích điểm phúc lành. Nói như thế vì trước thời điểm này tôi đã cảm nghiệm cuộc gặp gỡ với THIÊN CHÚA. Trước tiên sự kiện này diễn ra nơi các bạn hữu thân tín khiến tôi có thể quan sát thật gần hiệu quả canh tân niềm tin nơi THIÊN CHÚA. Rồi, xuyên qua kinh nghiệm bản thân, tôi có thể nhận ra Emmanuel - THIÊN CHÚA ở cùng chúng ta, ở cùng tôi. Các sự kiện quá hiển nhiên khiến tôi lên dự án thuộc về đại gia đình các Kitô-hữu. Tôi gia nhập Ca Đoàn của giáo xứ nơi tôi có thể giữ vững niềm khao khát trở thành tín hữu Công Giáo.

Chứng từ của ông David.
Tôi 39 tuổi và đã bắt đầu lộ trình xin rửa tội. Khi nhìn một vòng các tôn giáo chung quanh tôi tự đặt câu hỏi: ”Tôn giáo nào tốt nhất để đến gần THIÊN CHÚA?” Câu trả lời: ”Không phải tôn giáo nhưng là mối quan hệ!”. THIÊN CHÚA giải đáp trong một giấc mơ: tôi trông thấy Đức Chúa GIÊSU KITÔ trên Thánh Giá. Như người ta dạy tôi rằng khi một điều mang lại niềm vui thì chắc chắn nó là hoa quả của THIÊN CHÚA. Tôi liền tiến đến gần THIÊN CHÚA hơn.

Từ đó cuộc đời tôi chuyển sang một hướng đi khác. Tôi học cách yêu thương anh chị em tôi với các khuyết điểm của mỗi người. Đúng thế, anh chị em tôi, bởi vì tất cả chúng ta đều là con cái THIÊN CHÚA. Tôi cũng học cách tha thứ như THIÊN CHÚA nhân hậu từ bi. Tôi học sống quảng đại với anh chị em tôi. Tôi muốn bước theo Phúc Âm là trường học giúp sống và được hạnh phúc. Tôi cảm thấy được bảo vệ bởi sự hiện diện của Đức Chúa GIÊSU KITÔ và bởi sức mạnh của Đức Chúa Thánh Thần. Tôi nồng nhiệt ao ước lãnh bí tích Rửa Tội, gia nhập Giáo Hội Công Giáo.

... ”Ai làm hại được anh em, nếu anh em nhiệt thành làm điều thiện? Mà nếu anh em chịu khổ vì sống công chính, thì anh em thật có phúc! Đừng sợ những kẻ làm hại anh em và đừng xao xuyến. Đức Chúa GIÊSU KITÔ là Đấng Thánh, hãy tôn Người làm Chúa ngự trị trong lòng anh em. Hãy luôn luôn sẵn sàng trả lời cho bất cứ ai chất vấn về niềm hy vọng của anh em. Nhưng phải trả lời cách hiền hòa và với sự kính trọng. Hãy giữ lương tâm ngay thẳng, khiến những kẻ phỉ báng anh em vì anh em ở ngay thẳng trong Đức Chúa GIÊSU KITÔ, thì chính họ phải xấu hổ vì những điều họ vu khống, bởi lẽ thà chịu khổ vì làm việc lành, nếu đó là ý của THIÊN CHÚA, còn hơn là vì làm điều ác” (1Phêrô 3,13-17).

(”relai38”, Le journal officiel du diocèse de Grenoble-Vienne, No 257, Avril 2014, trang 3)

Sr. Jean Berchmans Minh Nguyệt


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét