Trang

Thứ Ba, 19 tháng 8, 2014

HÃY Ở LẠI TRONG THẦY NHƯ THẦY Ở LẠI TRONG CÁC CON

HÃY Ở LẠI TRONG THẦY NHƯ THẦY Ở LẠI TRONG CÁC CON

... Giáo Hội Công Giáo là Giáo Hội Hòa Giải vì Giáo Hội cống hiến cho các tín hữu Tình Yêu vô bờ của Đức Chúa GIÊSU KITÔ, Con Chiên THIÊN CHÚA, Đấng xóa tội trần gian, qua bí tích Giải Tội. Bí Tích Giải Tội là phương dược chữa lành tâm hồn khỏi các chước cám dỗ và tội lỗi.

Cách đây 2 tháng, tôi theo xứ đạo đi hành hương Lộ Đức. Khi đến Lộ Đức, tự nhiên có một sức mạnh vô hình thúc đẩy tôi đến nhà nguyện có đặt khoảng 40 tòa giải tội và có các Linh Mục ngồi tòa. Nhà nguyện này còn mang tên ”Dưỡng Đường các Linh Hồn đi lạc”. Khi tôi đến nhà nguyện thì đã có khoảng 20 tín hữu đang chờ đến lượt vào tòa. Hình ảnh này khiến tôi liên tưởng đến các bệnh nhân đang ngồi đợi đến lượt vào khám bác sĩ.. Buổi chiều hôm ấy, tôi cũng có cảm tưởng mình đang ở dưỡng đường, nhưng không phải để chữa chứng đau nhức thần kinh, mà là để gặp gỡ Đấng hằng chờ đợi và luôn yêu thương tôi.. Đức Chúa GIÊSU KITÔ đang ngồi nơi tòa giải tội, đang chờ đợi chúng ta đến xưng thú mọi lỗi lầm, để tha thứ cho chúng ta 7 lần 77 lần 7 lần! Với lòng nhân hậu bao la và qua trung gian của vị Linh Mục, Đức Chúa GIÊSU KITÔ giao hòa tôi với Hội Thánh và với các anh chị em tôi.

Nếu hôm nay, tôi gặp một người trẻ hoài nghi về sự cần thiết của bí tích Giải Tội, thì tôi có thể nói với bạn trẻ đó:
- Người ta thường xem việc xưng tội như là một hành vi lỗi thời của những kẻ quá sùng đạo và chẳng có hậu quả gì cho tương lai! Nhưng không phải thế. Xưng tội trước tiên là một hành vi thống hối. Bạn tự xưng thú các tội lỗi và nhờ việc đền tội cùng ơn xóa tội, bạn tìm thấy trở lại tình Thân Hữu với THIÊN CHÚA, Tình Yêu mà bạn không bao giờ mất ..

Bí tích Hòa Giải bắt buộc chúng ta nhìn nhận mình là kẻ tội lỗi. Phải, con người thật bé mọn trước mặt THIÊN CHÚA. Và chính trong tội lỗi, trong lầm lạc của bạn mà bạn có thể tìm được đức khiêm tốn, lòng khoan hồng với người khác. Thật thế, bí tích Giải Tội không làm cho con người phải xấu hổ nhục nhã. Trái lại, bí tích Giải Tội trao ban sức mạnh và niềm hy vọng.

Niềm ước muốn sâu xa nhất của tôi là được trông thấy cảnh các anh chị em tôi khi bước ra khỏi tòa giải tội, tay trong tay, cùng nhau hát chúc tụng Tình Yêu và lòng Từ Bi bao la của THIÊN CHÚA là Cha chúng ta.

Tôi cũng ước mong được nghe các vị chủ chăn: Giám Mục và Linh Mục, giải thích, trình bày, nhắc nhở và khuyên nhủ các tín hữu hãy thường xuyên lãnh bí tích Hòa Giải, chứ không phải chỉ xưng tội một năm ít là một lần trong Mùa Chay mà thôi!

Tôi cũng ao ước trông thấy các bậc phụ huynh, các giáo lý viên giảng giải về lòng Từ Bi Thương Xót của THIÊN CHÚA cho con em nghe để chúng cũng sớm có thói quen lành thánh là đi xưng thú tội lỗi và ăn năn thống hối vì đã phạm tội mất lòng Chúa. Những người trưởng thành không được phép quên bổn phận phải dạy cho con em cách thức xưng tội và lãnh ơn hòa giải, tha thứ.

Tôi xin phép kết thúc chứng từ về việc lãnh bí tích Giải Tội bằng một tâm tình dâng lên Đức Trinh Nữ Rất Thánh MARIA và mời gọi mọi người hãy đặt trọn lòng tin tưởng nơi Đức Mẹ. Thật vậy, sau khi lãnh phép tha tội và tận hiến cho Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ, thì có nghĩa là tôi gửi trọn tương lai cuộc đời tôi trong Trái Tim Từ Mẫu Mẹ. Tìm nương ẩn nơi Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ thì tôi sẽ được Đức Mẹ che chở trên mọi nẻo đường cuộc sống, dù có gặp chông gai thử thách, tôi vẫn không nao núng.

Trong lòng tin tưởng nơi sự trợ giúp của Đức Mẹ MARIA và trong vòng tay dấu ái của Đức Chúa GIÊSU KITÔ, chúng ta tìm thấy con đường đưa tới bí tích Giải Tội, nơi Con Chiên THIÊN CHÚA đang chờ đón để ban ơn tha thứ. Nhờ đó, chúng ta có thể cất cao tiếng hát cảm tạ ngợi khen lòng nhân từ thương xót vô biên của THIÊN CHÚA.

(Chứng từ của cô Patrice thanh nữ Công Giáo người Pháp).

... Đức Chúa GIÊSU phán cùng các môn đệ rằng: ”Thầy là cây nho thật, và CHA Thầy là người trồng nho. Cành nào gắn liền với Thầy mà không sinh hoa trái, thì Người chặt đi; còn cành nào sinh hoa trái, thì Người cắt tỉa cho nó sinh nhiều hoa trái hơn. Anh em được thanh sạch rồi nhờ Lời Thầy đã nói với anh em. Hãy ở lại trong Thầy như Thầy ở lại trong anh em. Cũng như cành nho không thể tự mình sinh hoa trái, nếu không gắn liền với cây nho, anh em cũng thế, nếu không ở lại trong Thầy. Thầy là cây nho, anh em là cành. Ai ở lại trong Thầy và Thầy ở lại trong người ấy, thì người ấy sinh nhiều hoa trái, vì không có Thầy, anh em chẳng làm gì được. Ai không ở lại trong Thầy, thì bị quăng ra ngoài như cành nho và sẽ khô héo. Người ta nhặt lấy, quăng vào lửa cho nó cháy đi. Nếu anh em ở lại trong Thầy và Lời Thầy ở lại trong anh em, thì muốn gì, anh em cứ xin, anh em sẽ được như ý. Điều làm CHÚA CHA được tôn vinh chính là: Anh em sinh nhiều hoa trái và trở thành môn đệ của Thầy” (Gioan 15,1-8).

(Marie-Michel, ”Infinie sa Tendresse”, Le Sarment FAYAR, 1993, trang 66-70)

Sr. Jean Berchmans Minh Nguyệt


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét