Trang

Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Quà tặng Đức Giáo hoàng để làm từ thiện ủng hộ người tị nạn Syria

Quà tng Đc Giáo hoàng đ làm t thin ng h người t nn Syria
Cánh đồng Lòng Thương Xót.

Một dây các phép thêu tay (stola) và hai đôi giày làm bằng tay sẽ được tặng cho Đức Giáo hoàng. Trước Thánh lễ bế mạc Đại hội Giới trẻ Quốc tế, vào lúc 8.45 ngày 31 tháng 7 Đức Giáo hoàng Phanxicô sẽ đến Cánh đồng Thương xót ở Brzegi để dự nghi thức đặc biệt tặng quà và sau đó vào lúc 10 giờ ngài sẽ dâng Thánh lễ bế mạc trước sự hiện diện của khoảng 1,5-2 triệu bạn trẻ đến từ 200 quốc gia. Những món quà này sau đó sẽ được bán đấu giá để làm từ thiện.
Trong cuộc họp báo được tổ chức tại trụ sở Caritas ở Cánh đồng Thương xót, cha Bogdan Kordula, giám đốc Caritas Cracovia cho biết là sáng kiến này nằm trong dự án we4charity (chúng ta ủng hộ việc bác ái), ủng hộ các nạn nhân chiến tranh tại Syria. Sau ngày 31 tháng 7, các món quà dâng tặng cho Đức Giáo hoàng Phanxicô sẽ được bán đấu giá và số tiền thu được sẽ mua một xe loại cắm trại và sửa đổi thành một trạm xá lưu động cho người tị nạn Syria ở Libăng, nhờ sự hợp tác giữa Caritas Libăng và Caritas Cracovia.
Cha Kordula cũng nói thêm về 2 món quà được làm tặng Đức Giáo hoàng - một dây các phép thêu (stola) và hai đôi giày làm bằng tay – là 2 món quà biểu tượng, liên kết với kinh nghiệm của cuộc hành hương: một thứ được mặc trong cử hành phụng vụ đó là dây các phép, và hai đôi giày, một cho mùa hè và một cho mùa đông, rất nhẹ và được khâu bằng tay, giống như dây stola, bởi các người thợ thủ công địa phương”. Chúng ta cũng có thể tham dự cuộc đấu giá cho we4charity trên mạng internet.
Cha Kordula hy vọng Đại hội Giới trẻ là món quà của hòa bình, giúp các bạn trẻ được tự do khỏi chủ nghĩa phân biệt chủng tộc và khủng bố”.
Trước trụ sở của Caritas có “Chuông Lòng Thương xót”, do Đức Hồng y Stanislaw Dziwisz, Tổng Giám mục Cracovia tặng, sẽ vang lên trong cử hành của Đức Giáo hoàng. Sau Đại hội Giới trẻ Quốc tế, Cánh đồng Thương xót sẽ trở thành một điểm cấp cứu cố định trong các sự kiện tương tự như trong những ngày này, cho tất cả khách hành hương khuyết tật gặp khó khăn (SD 25/7/2016)
Hồng Thủy Op



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét