Trang

Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

TRỞ NÊN CÔNG CHÍNH NHỜ TIN VÀO ĐỨC CHÚA GIÊSU KITÔ

TRỞ NÊN CÔNG CHÍNH NHỜ TIN VÀO ĐỨC CHÚA GIÊSU KITÔ

... Bà Sarah - 32 tuổi người Pháp - được Rửa Tội dịp Lễ Phục Sinh 2012 cùng với đứa con trai 2 tuổi. Một năm sau, 2013, bà chính thức kết hôn với ông Wilfried theo phép Đạo Thánh Công Giáo. Xin nhường lời cho bà diễn tả niềm vui được gia nhập Giáo Hội Công Giáo thánh thiện duy nhất và tông truyền. Nhưng nhất là niềm vui trở nên thành phần của cộng đoàn giáo xứ thân thương.

Trong thời gian chuẩn bị lãnh bí tích Rửa Tội tôi khám phá ra mình được yêu thương với trọn con người của tôi - với các bất toàn cũng như các tài năng. Sự kiện này làm thay đổi hẳn cái nhìn của tôi về chính tôi. Mỗi khi tôi đến nhà thờ của giáo xứ để tham dự Thánh Lễ tôi rất vui mừng gặp lại những người tôi quen biết. Tôi cảm nhận rõ ràng mình được tiếp nhận vào lòng Giáo Hội. Các tín hữu trong họ đạo cũng tỏ ra vui mừng khi gặp tôi. Họ tự động đến chào thăm tôi. Chúng tôi tay bắt mặt mừng. Thật vô cùng sung sướng. Cho đến ngày hôm nay thì tôi cảm thấy mình hoàn toàn hội nhập vào cuộc sống của giáo xứ.

Một thời gian ngắn sau khi lãnh bí tích Rửa Tội, tôi đến tham dự một buổi họp giới thiệu các sinh hoạt trong địa hạt mà giáo xứ là thành phần. Tôi liền ghi tên vào một Nhóm giúp chuẩn bị các lễ rửa tội cho trẻ em. Công việc chuẩn bị cùng với hai nữ tín hữu khác là cơ hội giúp tôi đào sâu Kinh Thánh. Nhưng vì thời gian rãnh rỗi quá eo hẹp nên tôi đành rút tên khỏi Nhóm. Tôi rất lấy làm tiếc. Nhưng tôi tự nhủ: Có nhiều cách thức khác nhau để tự hiến trong Giáo Hội. Điều quan trọng là vui lòng tự hiến cho một sinh hoạt hay một nghĩa cử lành thánh nào đó.

... Chứng từ thứ hai của nữ tân tòng Nicole. Khác với bà Sarah, bà Nicole phải trải qua một thời gian thử thách mới tìm thấy chỗ đứng đúng đắn của mình giữa lòng Giáo Hội nơi cộng đoàn giáo xứ thân yêu. Xin nhường lời cho bà Nicole.

Trước khi chính thức ghi danh vào nhóm dự tòng, tôi sống thời gian chịu cực hình. Thật vậy. Tôi nhớ quá rõ những Thánh Lễ đầu tiên khi tôi đến tham dự tại nhà thờ Sainte-Madeleine. Không ai thèm đến ngồi bên cạnh tôi, một người họ không quen biết. Tôi cảm thấy vô cùng cô đơn và như bị gạt bỏ nên nước mắt cứ tự do tuôn trào. Nhiều vô kể. Khóc vào mỗi Thánh Lễ mãi cho đến khi nó được rửa sạch và không còn nước mắt để khóc. Tôi giả thiết đây là chặng đường bắt buộc phải trải qua .. Phải một thời gian lâu lắm tôi mới tìm gặp được những con người tốt lành để mài dũa tôi. Thêm vào đó, có một sức mạnh cứ thúc giục tôi tiến bước và khuyến khích tôi trở lại nhà thờ, nơi mà tôi nghĩ là mình sẽ không bao giờ còn đặt chân đến nữa.

Một ngày, vào cuối một Thánh Lễ đại trào, tôi nhận được một lời như sau: ”Bạn được tiếp rước tại chính nơi mà bạn nghĩ là mình sẽ không còn lai vãng nữa!” Lời này gây xúc động mạnh nơi tôi và từ đó tôi không bao giờ quên nó. Chính vào thời kỳ này mà tôi quyết định ghi tên vào khóa dự tòng.

Và bất ngờ sung sướng biết bao khi quả thật tôi đã tìm được nơi chốn thích hợp với tôi. Tiếp theo đó, một Linh Mục nói với tôi: ”Giờ đây Chị sẽ thấy rằng Chị đã đặt chân vào Giáo Hội cũng giống như rơi vào một mạng nhện khổng lồ. Chị sẽ làm quen và gặp được những người quen biết”. Và vị Linh Mục thật có lý. Bởi vì, kể từ đó, con đường tôi đi trở thành lộng lẫy sáng chói. Tôi được tìm thấy, được gặp gỡ và quen biết thật nhiều người.

Sau khi lãnh bí tích Rửa Tội, tôi ước ao ở lại trong Giáo Hội nhưng không biết theo cách thức nào. Thế là một ngày, người ta chuyển đến tôi lời kêu gọi của Đức Ông Fort. Ngài muốn thành lập một ”Tiểu Cộng Đoàn Huynh Đệ Đức Tin”. Tôi cảm thấy mình có khả năng đáp ứng lời kêu gọi. Cùng với sự trợ giúp của các tín hữu và một Linh Mục, tôi đã thành lập và hoàn thành dự án. Tiểu Cộng Đoàn Huynh Đệ Đức Tin đã thành hình và hoạt động từ nhiều năm qua.

... ”Quả thế, người ta được THIÊN CHÚA làm cho công chính nhờ lòng tin vào Đức Chúa GIÊSU KITÔ. Tất cả những ai tin đều được như thế, bất luận là ai. Thật vậy, mọi người đã phạm tội và bị tước mất vinh quang THIÊN CHÚA, nhưng họ được trở nên công chính do ân huệ THIÊN CHÚA ban không, nhờ công trình cứu chuộc thực hiện trong Đức Chúa GIÊSU KITÔ. THIÊN CHÚA đã đặt Người làm nơi xá tội, nhờ Máu của Người cho những ai có lòng tin. Như vậy, THIÊN CHÚA cho thấy Người là Đấng Công Chính. Trước kia, trong thời THIÊN CHÚA nhẫn nại, Người đã bỏ qua các tội lỗi người ta phạm. Nhưng bây giờ, Người muốn cho thấy rằng Người vừa là Đấng Công Chính vừa làm cho kẻ tin vào Đức Chúa GIÊSU KITÔ được nên công chính” (Roma 3,22-26).

(”Catholiques dans le Loiret”, La vie du diocèse d'Orléans - numéro 20 - Octobre 2013, trang 16-17)

Sr. Jean Berchmans Minh Nguyệt


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét