Trang

Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2018

Thánh tích (thi hài) thánh Giáo hoàng Gioan XXIII được đưa đến Bergamo


Thánh tích (thi hài) thánh Giáo hoàng Gioan XXIII được đưa đến Bergamo

Nhân kỷ niệm 60 năm thánh Giáo hoàng Gioan XXIII được bầu làm Giáo hoàng, sáng sớm hôm qua, 24/06/2018, hòm kiếng chứa thi hài của thánh Giáo hoàng Gioan XXIII đã được đưa ra khỏi đền thờ thánh Phêrô ở Vatican đi đến giáo phận Bergamo và làng quê Sotto il Monte.
Bergamo là giáo phận nơi thánh Giáo hoàng Gioan XXIII đã phục vụ trong 40 năm đầu tiên; còn Sotto il Monte là nơi thánh nhân đã chào đời ngày 25/11/1881.
Trong nghi thức di chuyển thi hài thánh Giáo hoàng diễn ra tại đền thờ thánh Phêrô, Đức Hồng y trưởng đẳng linh mục Angelo Comastri, chủ sự nghi thức, đã nhắc đến tình yêu của thánh Giáo hoàng Gioan XXIII đối với nơi sinh của ngài, nơi ngài đã “hít thở đức tin trong gương mẫu tuyệt vời của cha mẹ ngài.” Đức Hồng y Comastri nói tiếp: “Hôm nay, thánh Gioan XXIII thực hiện chuyến hành hương của lòng biết ơn và phúc lành về mảnh đất nơi ngài sinh ra, nơi ngài được trở thành Kitô hữu và nơi ngài đã trưởng thành trong ơn gọi linh mục.” Đức Hồng y cũng nhấn mạnh đến hương thơm của Thiên Chúa của thánh Gioan XXIII, niềm hy vọng ngài đã gieo trồng bằng việc giúp các tín hữu trở thành khí cụ bình an trong gia đình và nơi xã hội.
Sau nghi thức tại đền thờ, hòm chứa thi hài của thánh Giáo hoàng bắt đầu chuyến du hành kéo dài 18 ngày. Đây là một sự kiện, món quà đặc biệt của Đức Giáo hoàng Phanxicô. Trước đây, vào năm 1959, chính Đức Giáo hoàng Gioan XXIII cũng đã cho phép đưa thi hài của thánh Giáo hoàng Pio X về thành phố Venezia.
Chuyến thánh du tại những nơi khác nhau sẽ cho phép nhiều tín hữu được sống những thời khắc cầu nguyện và kính viếng, bắt đầu từ 15.30 chiều 24/05, khi thi hài ngài được các hội đoàn và tín hữu đón tiếp tại trung tâm của Bergamo. Đầu tiên thi hài ngài sẽ dừng lại tại nhà tù ở đường Gleno để ghi nhớ cuộc thăm viếng tù nhân tại Regina Coeli của thánh Giáo hoàng. Sau đó thánh tích của ngài được đưa đến chủng viện và vào lúc 21 giờ tối, hòm đựng thi hài ngài sẽ được đón rước trọng thể vào nhà thờ chính tòa để cử hành buổi canh thức. (Vatican News 24/05/2018)
Hồng Thủy


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét