Trang

Thứ Hai, 28 tháng 5, 2018

Đức Thánh Cha tiếp phái đoàn bác sĩ Công Giáo quốc tế


Đc Thánh Cha tiếp phái đoàn bác sĩ Công Giáo quc tế

VATICAN. ĐTC kêu gi các bác sĩ Công Giáo đng tr thành nhng người ch thi hành ý mun ca bnh nhân hoc nhng đòi hi ca chế đ y tế nơi mình làm vic.
 Ngài đưa ra li kêu gi trên đây trong bui tiếp kiến sáng ngày 28-5-2018, dành cho phái đoàn 22 bác sĩ lãnh đo Liên hip quc tế các bác sĩ Công Giáo đến gp ĐTC trước khi Hi ngh ln th 25 ca Liên hip s tiến hành ti Zagreb th đô Croát t ngày 30-5 đến 2-6-2018 v đ tài: Tính cht thánh thiêng ca s sng và ngh y sĩ: t thông đip 'S sng con người' (Humanae vitae) đến thông đip Laudato sì v vic bo v thiên nhiên.
 Ng li trong bui tiếp kiến, ĐTC ca ngi lòng trung thành ca Liên hip quc tế các bác sĩ Công Giáo đi vi Giáo hun ca Giáo Hi và ngài nói: Anh ch em được kêu gi khng đnh v thế trung tâm ca bnh nhân như nhân v và phm giá vi các quyn bt kh nhượng ca h, đng đu là quyn sng. Cn chng li xu hướng h giá người bnh thành mt chiếc máy cn sa cha, không tôn trng các nguyên tc luân lý, và khai thác nhng người yếu thế nht, loi b nhng gì không đáp ng ý thc h hiu năng và li lc. S bo v chiu kích nhân v ca bnh nhân là điu thiết yếu và nhân bn hóa y khoa.
 ĐTC nói thêm rng: Anh ch em hãy dn thân c trong nhng cuc tho lut liên quan đến các lut l v các vn đ luân lý tế nh như phá thai, s kết thúc mng sng con người và y khoa v h di truyn. Anh ch em hãy dn thân c trong vic bo v t do lương tâm ca các bác sĩ và các nhân viên y tế. Mt điu không th chp nhn được, đó là vai trò ca anh ch em b thu hp thành người ch thi hành ý mun ca bnh nhân hoc nhng đòi hò ca h thng y tế, nơi anh ch em làm vic.
 Liên hip các bác sĩ Công Giáo được thành lp năm 1966 vi mc đích thăng tiến hot đng y tế và xã hi phù hp vi Giáo hun ca Giáo Hi Công Giáo và nâng đ tinh thn và luân lý cho các thành viên đ h biết khng đnh đc tin trong khi thi hành ngh nghip y khoa và mang các nguyên tc luân lý đo đc Kitô vào vic nghiên cu khoa hc.
 Liên hip hin qui t 53 hip hi toàn quc các bác sĩ Công Giáo ti 66 quc gia, trong s này có 25 nước Âu Châu và 13 nước Á châu. (Rei 28-5-2018)
 G. Trn Đc Anh OP



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét