Trang

Thứ Hai, 12 tháng 6, 2017

3 Phút Tĩnh Tâm: Chúng ta có sự sống nơi Đức Giê-su Ki-tô

3 Phút Tĩnh Tâm: Chúng ta có sự sống nơi Đức Giê-su Ki-tô



Trước khi bắt đầu đọc và suy nghĩ những điều giúp tĩnh tâm ngắn gọn dưới đây, bạn hãy ngồi thật thoải mái và thanh thản trong giây lát. Hãy để tâm trí xa rời mọi nỗi bận tâm. Hãy hít thở thật sâu và nhớ lại món quà tuyệt vời là chính sự sống của bạn.
Lời Chúa (1 Ga 4,9-11)
Tình yêu của Thiên Chúa đối với chúng ta được biểu lộ như thế này: Thiên Chúa đã sai Con Một đến thế gian để nhờ Con Một của Người mà chúng ta được sống... Anh em thân mến, nếu Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta như thế, chúng ta cũng phải yêu thương nhau.”
Suy niệm
Tình yêu là một sức mạnh trao ban sự sống. Tình yêu gạt bỏ sự cô lập và nỗi sợ hãi sang một bên để dẫn chúng ta đi vào tương quan với người xung quanh. Khi kinh nghiệm được tình yêu Thiên Chúa, đời sống của ta sẽ được biến đổi, cả bên trong lẫn bên ngoài. Khi tâm hồn được ngập tràn tình yêu Thiên Chúa, lời đáp của ta chỉ có thể là bước chân lên đường đến với tha nhân trong tình yêu thương.
Câu hỏi phản tỉnh
Sự sống mà tôi đã nhận được nơi Đức Giê-su đang được thể hiện ra sao trong cách tôi tương quan với tha nhân?
Đời sống của tôi đã được biến đổi thế nào bởi tình yêu Thiên Chúa?
Lời nguyện
(Hãy tạ ơn Thiên Chúa vì tình yêu lớn lao của Ngài bằng lời nguyện dưới đây hoặc bằng những lời tâm sự của bạn)
Lạy Thiên Chúa Ba Ngôi, Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, xin giúp con thể hiện tình yêu của Ngài, và giúp con quảng đại quan tâm tới nhu cầu của tha nhân.
Quang Khanh, S.J.
(Nguồn: www.loyolapress.com)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét