Trang

Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Đức Hồng Y Vincent Nichols lên án vụ tấn công tại Finsbury Park, Luân Đôn

Đức Hồng Y Vincent Nichols lên án vụ tấn công tại Finsbury Park, Luân Đôn
Đặng Tự Do6/20/2017


Đức Hồng Y Nichols của Westminster dâng lời cầu nguyện và bày tỏ sự cảm thông của ngài với các thành viên của cộng đồng Hồi giáo sau vụ tấn công ở Finsbury Park, trong đó một người đàn ông lái một chiếc xe vận tải tông vào một đám đông gần một nhà thờ Hồi giáo.

“Cùng với người dân trên khắp đất nước này, tôi âu lo trước cuộc tấn công có chủ ý vào những người vừa kết thúc buổi cầu kinh khuya, sau một ngày ăn chay, tại nhà thờ Hồi giáo ở Finsbury Park”

Đức Hồng Y cảnh báo rằng “Bạo lực phát sinh bạo lực. Hận thù nuôi dưỡng hận thù. Mỗi người chúng ta cần phải khước từ hận thù và bạo lực trong ngôn từ và hành động của chúng ta.”

Lúc 0:15 phút sáng thứ Hai 19 tháng Sáu năm 2017, một chiếc xe tải đã tông vào những người đi bộ ở Finsbury Park, Luân Đôn, làm bị thương ít nhất mười người. Biến cố này xảy ra gần nhà Phúc lợi Hồi giáo, cách Nhà thờ Hồi giáo Finsbury Park, 90m.

Một nhóm tín hữu Hồi giáo vừa thực hiện buổi cầu kinh Tarawih, được tổ chức hàng đêm trong tháng Ramadan, khi ra khỏi đền thờ, họ tình cờ gặp một người đàn ông nằm gục ở một trạm xe buýt. Khi đang giúp đỡ người này họ đã bị một chiếc xe tải lao vào, khiến mười người bị thương. Người đàn ông nêu trên đã chết tại hiện trường.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét