Trang

Thứ Bảy, 24 tháng 6, 2017

Chính phủ Tây Ban Nha trao tặng huân chương cao qúy cho anh Ignacio Echeverria

Chính ph Tây Ban Nha trao tng huân chương cao qúy cho anh Ignacio Echeverria
Đng T Do6/23/2017


Bộ trưởng Nội Vụ Tây Ban Nha là Juan Ignacio Zoido đã chủ tọa buổi lễ trao tặng Huân Chương Công Dân Anh Hùng của Tây Ban Nha cho một người Công Giáo anh hùng đã thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố tại Luân Đôn.

Anh Ignacio Echeverria, 39 tuổi, bị đâm chết tại khu chợ Borough khi cố gắng giúp một phụ nữ đang bị tấn công bởi những kẻ khủng bố. Thay vì bỏ chạy như những người khác, Ignacio Echeverria dùng một miếng ván trượt làm vũ khí chống trả lại ba tên khủng bố đang đâm túi bụi vào người phụ nữ này.

Trong buổi lễ diễn ra tại Madrid hôm thứ Tư, Bộ trưởng Juan Ignacio Zoido đã trao tặng cho gia đình anh Ignacio Echeverria huân chương Đại Thập Bội Tinh là huân chương cao quý nhất của Tây Ban Nha dành cho một công dân.

Báo El Mundo của Tây Ban Nha cho biết anh Ignacio Echeverria không bao giờ bỏ một Thánh Lễ Chúa Nhật nào. Một người bạn nói với một tờ báo rằng trước khi sang Anh làm việc Ignacio thuộc về một nhóm thanh niên Công Giáo gặp nhau hàng tuần ở Madrid cho các công tác xã hội.

Tờ El Mundo cũng lưu ý độc giả rằng chú của Ignacio từng là một giám mục truyền giáo lâu năm ở Peru. Đó là Đức Giám Mục Antonio Hornedo của giáo phận Chachapoyas, một tu sĩ dòng Tên, đã qua đời vào năm 2006.

Tại Luân Đôn, Echeverria làm việc cho nhóm chống rửa tiền của HSBC.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét