Trang

Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Đức Thánh Cha tiếp kiến Hội Serra nâng đỡ ơn gọi

Đc Thánh Cha tiếp kiến Hi Serra nâng đ ơn gi

VATICAN. ĐTC khuyến khích các thành viên hội Serra hãy luôn trở thành bạn hữu của các chủng sinh, linh mục, và luôn tiến bước trong hy vọng.
 Ngày bày tỏ lập trường trên đây trong buổi tiếp kiến sáng 23-6-2017 dành cho 600 tham dự viên Hội nghị quốc tế thứ 75 của hội Serra chuyên nâng đỡ ơn gọi LM và đời sống thánh hiến. Hội nhận chân phước Junipero Serra, Tông đồ miền California Hoa Kỳ, làm bổn mạng. Hội nghị quốc tế đang diễn ra tại Roma từ ngày 22 đến 25-6-2017 với chủ đề: ”Luôn tiến bước. Can đảm ơn gọi”.
 Lên tiếng trong dịp này, ĐTC mời gọi các thành viên Hội Serra hãy trao ban tình bạn chân thành cho các LM và chủng sinh, tu sĩ, biểu lộ lòng yêu mến đối với họ qua việc thăng tiến ơn gọi, trong kinh nguyện và cộng tác mục vụ. Người bạn chân thành biết đồng hành và nâng đỡ họ với cảm thức đức tin, trung thành cầu nguyện và dân thân tông đồ, chia sẻ niềm vui, những lao nhọc của sứ vụ, biết gần gũi với các linh mục, cảm thông với những yếu đuối và dịu dàng đối với những đà tiến quảng đại của họ.
 ĐTC cũng nói rằng: ”Anh chị em hãy luôn tiến bước trong hy vọng, tiến bước với sứ mạng của anh chị em, nhìn xa, mở rộng các chân trời, dành không gian cho người trẻ và chuẩn bị tương lai. Giáo Hội và ơn gọi đang cần anh chị em.”
 ĐTC nhắc đến tấm gương của chân phước Junipero Serra, dòng Phanxicô, mặc dù chân đi khập khiễng, nhưng vẫn quyết tâm lên đường tiến về thành phố San Diego để cắm Thánh Giá tại đó. Ngài nói: ”Tôi sợ những tín hữu Kitô không tiến bước và chỉ khép mình trong vỏ ốc của mình. Chẳng thà tiến bước khập khiếng, đôi khi bị ngã, nhưng luôn tín thác nơi lòng thương xót của Chúa, thì vẫn hơn là những ”Kitô hữu bảo tàng viện”, lo sợ những thay đổi, và sau khi nhận được một đoàn sủng hoặc ơn gọi, thay vì đặt mình phục vụ sự mới mẻ ngàn đời của Tin Mừng thì lại bảo vệ bản thân và những vai trò của mình” (SD 23-6-2017)
 G. Trần Đức Anh OP


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét