Trang

Chủ Nhật, 25 tháng 6, 2017

Đức Thánh Cha tiếp Tổng tu nghị Dòng Chúa Phục Sinh

Đc Thánh Cha tiếp Tng tu ngh Dòng Chúa Phc Sinh

VATICAN. ĐTC mời gọi các tu sĩ dòng Chúa Phục Sinh ra đi mang Tin Mừng cho những người sầu khổ, đồng thời quan tâm xây dựng đời sống huynh đệ cộng đoàn.
 Ngài đưa ra lời nhắn nhủ trên đây trong buổi tiếp kiến sáng 24-6-2017 dành cho 30 thành viên tổng tu nghị dòng Chúa Phục Sinh. Dòng này do cha Bogdan Janski, tông đồ người Ba Lan di cư tại Pháp, thành lập năm 1836, để làm chứng sự phục sinh của Chúa Kitô là căn bản đời sống Kitô, và kêu gọi sự sống lại bản thân và nâng đỡ cộng đoàn trong việc phục vụ Nước Chúa. Dòng hiện có 335 tu sĩ thuộc 54 cộng đoàn, trong đó có gần 300 linh mục.
 Nhắc đến chủ đề Tổng tu nghị là ”Chứng nhân sự hiện diện của Chúa Phục sinh: từ cộng đoàn tới thế giới”, ĐTC mời gọi các tu sĩ của dòng ”hãy đi ra ngoài”, rời bỏ những ”tổ ấm” của mình, đi tới những vùng ngoại biên của cuộc sống, để mang ánh sáng Tin Mừng cho tha nhân. Ngài cầu mong rằng sự nhớ lại thời kỳ ơn gọi phong phú không ngăn cản anh em nhìn thấy sự sống mà Chúa đang làm nẩy mầm cạnh anh em hiện nay. Anh em đừng là những người hoài tưởng, nhưng là những người được niềm tin nơi Chúa tể của lịch sử và của sự sống thúc đẩy, loan báo rạng đông, kể cả giữa đêm khuya.
 Về đời sống cộng đoàn, ĐTC nhắc nhở các tu sĩ dòng Chúa Phục sinh hãy đón nhận các anh em mà Chúa ban cho, biết nhìn họ như một món quà của Chúa. Ngài nói: ”Tôi nhắn nhủ anh em hãy trở thành những người xây dựng các cộng đoàn theo Tin Mừng, chứ không phải chỉ là ”những người tiêu thụ” các cộng đoàn ấy, hãy đảm nhận đời sống huynh đệ trong cộng đoàn như một hình thức đầu tiên để loan báo Tin Mừng”. (SD 24-6-2017)
 G. Trần Đức Anh OP


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét