Trang

Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

Tòa án châu Âu ra phán quyết tạm thời ủng hộ sự sống của bé Charlie

Tòa án châu Âu ra phán quyết tm thi ng h s sng ca bé Charlie

Tòa án nhân quyền châu Âu ở Strasbourg đã ra phán quyết tạm thời rằng bé Charlie phải được chăm sóc chữa trị “để giảm bớt đau đớn bao nhiêu có thể và hưởng tất cả phẩm giá của mình.” Tòa án cũng xác định rằng sự sống của cậu bé phải được duy trì cho đến bao lâu có thể. Để ra phán quyết cuối cùng, vần có một ủy ban gồm 7 thẩm phán. Tòa án châu Âu tận dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời này, là biện pháp chỉ được áp dụng “khi có nguy cơ xảy ra thiệt hại không thể khắc phục.”
Bé Charlie, 8 tháng tuổi, bị một chứng bệnh hiếm - rối loạn ty thể - dẫn đến sự suy thoái các cơ, trên toàn thế giới chưa đến 20 em bé mắc chứng bệnh này, đang được điều trị tại bệnh viện Great Ormond Street. Ông bà Connie Yates and Chris Gard, bố mẹ của Charlie, muốn con mình tiếp tục được sống nhờ các máy hỗ trợ và sẽ đưa con mình sang Hoa kỳ để thử nghiệm điều trị. Hôm 11/03, tòa án cấp cao của Anh quốc đã cho phép các bác sĩ rút các máy hỗ trợ sự sống cho một em bé bị bệnh hiếm gặp, dù cha mẹ của em không đồng ý. Cha mẹ của Charlie đã kháng cáo lên tòa án châu Âu về nhân quyền ở Strasbourg
Giáo hội ở Anh và xứ Galles bày tỏ sự cảm thông chia sẻ với gia đình bé Charlie. Đức Tổng giám mục Peter Smith, chủ tịch Ủy ban Trách nhiệm và Công dân Kitô giáo của Hội đồng Giám mục Anh và xứ Galles nhắc lại rằng “tình yêu của cha mẹ muốn xem xét mọi khả năng có thể. Và chúng tôi ủng hộ điều này.” Ngài kết luận: “Chúng ta đừng bao giờ hành động với ý định tự do để kết thúc một sự sống con người, bao gồm việc dừng cung cấp thức ăn và nước uống để đạt được cái chết.” (REI 14/06/2017)
Hồng Thủy


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét