Trang

Thứ Ba, 10 tháng 7, 2018

"Làng bác ái" phục vụ người khuyết tật và cư dân trong nửa thế kỷ tại Giáo phận Dapaong


"Làng bác ái" phc v người khuyết tt và cư dân trong na thế k ti Giáo phn Dapaong
Thánh Luigi Orione.

Bombouaka - Ngày 7 tháng 7, Trung tâm "Thánh Luigi Orione" ở Bombouaka, Togo, tổ chức mừng kỷ niệm 50 hoạt động. Đây là một trung tâm có uy tín, trong những năm gần đây đã trở thành một điểm tham chiếu cho toàn bộ miền bắc đất nước. Trung tâm được thành lập vào năm 1968 tại Giáo phận Dapaong, cung cấp các dịch vụ: tham vấn chuyên môn trong nhiều lĩnh vực, dịch vụ phục hồi chức năng, dịch vụ tâm lý và trị liệu ngôn ngữ, phòng mổ, phân tích và phòng X quang. Ngoài ra, còn có nơi dành cho khoảng năm mươi trẻ khuyết tật, cho người bệnh, hai xưởng  mộc và hàn cho người khuyết tật.
Theo thông tin được gửi đến Hãng tin Fides, hai linh mục và một thực tập sinh phục vụ trong cơ sở này. Đây là cơ sở mà vào năm 1987 đã được giao cho các tu sĩ Orione. Tại Bombouaka, cũng có một cộng đoàn các sơ dòng Tiểu muội truyền giáo bác ái.  Các tu sĩ của Don Orione cộng tác với nhau trong cùng một hoạt động.
Cha Alain Kini, giám đốc trung tâm giải thích với Fides: "Điều gì đã phát triển trong nửa thế kỷ ở Bombouaka? có thể được gọi là “làng bác ái”, vì nó chắc chắn là một trong những hoạt động phát triển nhất mà chúng tôi quản lý ở châu Phi, và ở Togo nó được coi là một trung tâm xuất sắc, ban đầu nó được khai sinh như một nhà trọ để đón tiếp trẻ em có vấn đề về vận động và cho phép các em theo học trường địa phương nơi mà các em không thể thực hiện ở trong làng của các em”. Cha Kini nói thêm: “Khi thấy sự cần thiết phải mở cửa không chỉ cho các trẻ bại liệt, mà cho tất cả trẻ em khuyết tật, do đó, Trung tâm thánh Luigi Orione, đã nhân lên trong những năm gần đây hiệu suất của nó, trở thành một cơ sở tham khảo cho toàn bộ dân cư của miền bắc Togo".
Cha Kini kết luận: “Trung tâm luôn thể hiện tình yêu không chỉ dành cho con cái mình, mà còn cho toàn bộ người dân Togo và các quốc gia khác thông qua các hoạt động nhân đạo của Trung tâm. Một ví dụ là các can thiệp phẫu thuật được thực hiện mỗi năm nhờ một số người bạn Tây Ban Nha. Điều này chỉ đơn giản nói rằng Trung tâm của chúng tôi là phục vụ cho tất cả và, ngoài việc chăm sóc y tế, chúng tôi còn đang quan tâm đến sự phát triển và hội nhập xã hội cho người khuyết tật”. (Agenzia Fides 10/7/2018)
Ngọc Yến


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét