Trang

Thứ Tư, 18 tháng 2, 2015

Công bố sứ điệp của Đức Thánh Cha nhân Ngày Quốc tế giới trẻ lần thứ 30

Công bố sứ điệp của Đức Thánh Cha nhân Ngày Quốc tế giới trẻ lần thứ 30

VATICAN. Hôm 17-2-2015, Phòng báo chí Tòa Thánh đã công b S đip ca ĐTC nhân Ngày Quc Tế gii tr ln th 30 s được c hành cp giáo phn vào chúa nht L Lá 29-3-2015 vi ch đ ”Phúc cho ai có tâm hn trong sch, vì h s được thy Thiên Chúa” (Mt 5,8).

Trong s
đip, ĐTC nhc đến hành trình 3 năm chun b cho Ngày Quc Tế gii tr cp hoàn vũ s được c hành ti Cracovia, Ba Lan, vào tháng 7 năm 2016. Trong tiến trình đó, các bn tr được mi gi suy tư v các Mi Phúc tht được Chúa Giêsu trình bày trong Bài ging trên núi.

Cho Ngày Qu
c tế Gii tr năm nay, ĐTC đc bit qung din mi phúc: ”Phúc cho ai có tâm hn trong sch vì h s được thy Thiên Chúa”. Ngài nhn đnh rng ”các bn trước mun sâu xa, mong được mt tình yêu chân tht, đp đ và cao c. Bao nhiêu sc mnh trong kh năng yêu và được yêu! Các bn đng đ cho giá tr quí báu này b biến thái, hy hoi hoc b ô uế. Điu này xy ra khi trong quan h ca chúng ta có s li dng tha nhân vào nhng mc tiêu ích k, đôi khi coi tha nhân như mt đ vt đ tha mãn lc thú mà thôi. Con tim b thương tn và su mun sau nhng kinh nghim tiêu cc như thế”.

ĐTC vi
ết: ”Tôi xin các bn đng s tình yêu chân thc, tình yêu mà Chúa Giêsu và Thánh Phaolô đã dy chúng ta..” (1 Cr 13,4-8). Khi mi gi các bn tái khám phá v đp ca ơn gi con người sng tình yêu, tôi nhn nh các bn hãy ni lên chng li mt xu hướng đang lan tràn tm thường hóa tình yêu, nht là khi người ta tìm cách thu hp tình yêu vào khía cnh tính dc, loi b mi đc tính thiết yếu ca v đp, s hip thông, chung thy và trách nhim”.

Trong b
i cnh này, ĐTC mi gi các bn tr chng li th văn hóa tm thi, tương đi, trong đó nhiu người rao ging rng điu quan trng là hưởng th ngay trong lúc này, và không bõ công dn thân trn đi, đưa ra nhng chn la chung kết, mãi mãi, vì ta không biết ngày mai s ra sao”.

Cũng trong s
đip, ĐTC nhn nh các bn tr tìm cách ”nhìn thy Thiên Chúa”, qua s siêng năng tìm gp Chúa trong kinh nguyn, chuyn vãn vi Chúa như vi người bn thân nht, tìm gp Chúa trong vic đc và suy nim Kinh Thánh. Ngài viết: ”Các bn hãy đc mi ngày mt đon Tin Mng. Hãy đ cho Li Chúa nói vi con tim các bn, soi sáng bước đi ca các bn. Các bn hãy khám phá thy rng chúng ta cũng có th thy Thiên Chúa nơi khuôn mt ca nhng ngừơi anh em, nht là nhng người b lãng quên nht: nhng người nghèo, người đói khát, người nước ngoài, các bnh nhân và nhng người b cm tù (Xc Mt 25,31-46).

ĐTC k
ết lun rng ”Cuc gp g vi Thiên Chúa trong kinh nguyn, qua vic đc Kinh Thánh và đi sng huynh đ s giúp các bn biết Chúa và bn thân mình rõ hơn. Như đã xy ra cho các môn đ trên đường Emmaus (Xc Lc 24,13-35), tiếng Chúa Giêsu cũng làm cho con tim chúng ta nng cháy và mt các bn s m ra đ nhn ra s hin din ca Chúa trong đi sng chúng ta, và qua đó khám phá d phóng tình thương mà Chúa dành cho cuc sng chúng ta” (SD 17-2-2015)

G. Tr
n Đc Anh OP


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét