Trang

Thứ Tư, 18 tháng 2, 2015

XIN ĐỨC BÀ LÀM MẸ CÁC KẺ CÒN Ở NGOÀI HỘI THÁNH MÀ ĐƯA VỀ SỰ SÁNG THẬT LÀ ĐẠO THÁNH ĐỨC CHÚA TRỜI

XIN ĐỨC BÀ LÀM MẸ CÁC KẺ CÒN Ở NGOÀI HỘI THÁNH MÀ ĐƯA VỀ SỰ SÁNG THẬT LÀ ĐẠO THÁNH ĐỨC CHÚA TRỜI

... Từ 60 năm qua, cứ vào mùa hè, giáo phận Fréjus-Toulon ở miền Nam nước Pháp, đều tổ chức hành hương Đức Mẹ Lộ Đức. Năm 2014 cuộc hành hương giáo phận diễn ra từ ngày 14 đến 17 tháng 7 với sự tham dự của 450 người gồm tín hữu hành hương, nhân viên y tế, bệnh nhân, linh mục, phó tế, tu sĩ nam nữ và Đức Cha Dominique Rey, giám mục giáo phận.

Sau đây là chứng từ khỏi bệnh của bà Christine nhận được vào chuyến hành hương giáo phận hồi năm 2013.

Mặc dầu ròng rã 10 tiếng đồng hồ ngồi trên xe tiến về Trung Tâm Thánh Mẫu Lộ Đức nhưng cuộc hành trình diễn ra trong thoải mái giữa tiếng hát tiếng cười và những giờ phút cầu nguyện chung. Vì niềm vui chia sẻ này mà có lẽ sẽ không bao giờ tôi có thể nói lời cám ơn cho đủ đối với các thiện nguyện viên và toàn nhóm y tế.

Ngày hôm sau khi đến nơi chúng tôi tham dự Thánh Lễ. Buổi chiều lúc 2 giờ chúng tôi đến hồ tắm nước Đức Mẹ Lộ Đức. Khi đến phiên mình, tôi bước vào phòng thay áo nơi có hai nữ tu đang đứng chờ. Cởi xong y phục thì tấm màn kéo ra. Cho dẫu hai chân bị biến dạng khó đi tôi vẫn quyết định đương đầu với khó khăn để tự bước ba bậc cấp để xuống hồ dìm mình trong nước.

Bỗng chốc một cụm ánh sáng trắng kéo tôi nhìn lên bức tượng Đức Mẹ MARIA. Luồng sáng dẫn đường mà không làm tôi chói mắt và đưa tôi đi nhẹ nhàng như một con chim. Tôi cảm thấy được Đức Mẹ bồng trên đôi tay Người. Tôi giơ tay làm Dấu Thánh Giá trong vùng sáng đang bao trùm tôi.

Rồi cụm ánh sáng di chuyển như vòng hào quang trên đầu Đức Trinh Nữ MARIA. Khi tôi chạm vào cụm ánh sáng thì ánh sáng bao quanh bàn tay tôi và một sức nóng thấm nhập nội tâm tôi. Khi bước ra khỏi hồ tấm thì ngạc nhiên đầu tiên của tôi là cảm thấy mình không bị ướt. Và hai chân của tôi thì .. như có phép lạ làm chúng trở lại bình thường không bị co quắp và không làm cho tôi phải đau đớn.

Ngay lúc ấy tôi hoàn toàn bị choáng váng nên không có phản ứng gì. Tôi lướt theo chương trình sinh hoạt trong ngày. Hòa mình trong đám đông tôi tham dự Thánh Lễ rồi đi ra Hang Đá Đức Mẹ. Suốt thời gian này tôi giữ thinh lặng và chìm ngập trong cụm ánh sáng của Đức Mẹ vẫn còn bao phủ tôi. Y như thể tôi đang trò chuyện với Đức Mẹ MARIA và với Đức Chúa GIÊSU, Con Chí Thánh Chí Ái của Đức Mẹ.

Mãi cho đến chiều tối tôi mới sực tỉnh và ý thức rõ ràng về phép lạ Đức Mẹ dành cho tôi. Tôi vội vàng kể cho Pascaline và Morgan nghe. Rồi giống như một giòng suối, tôi đổ trào nhiệt huyết và chia sẻ niềm vui với các tín hữu ở chung trong căn phòng nhà trọ. Sau khi mọi xúc động lắng dịu, tôi mới có thể điện thoại cho gia đình để báo tin vui. Tối hôm ấy chúng tôi tham dự buổi cầm đèn rước kiệu kính Đức Mẹ Lộ Đức.

Kể từ ngày hôm ấy tôi bước đi nhẹ nhàng như một cánh hoa và tôi mở lòng mình ra rộng hơn trước. Xin chân thành tri ân Đức Mẹ MARIA và Đức Chúa GIÊSU KITÔ.

... Chứng từ của bà Laurence Julian về ơn hoái cải nhận được tại Lộ Đức.

Tôi để THIÊN CHÚA qua một bên trong vòng gần 20 năm, kể từ sau những tháng ngày học giáo lý, mãi cho tới ngày Chúa đến gặp gỡ tôi vào tháng 7 năm 1994.

Nicolas - hiền phu tôi - có thói quen từ năm 15 tuổi tháp tùng các bệnh nhân hành hương Lộ Đức, đã thành công trong việc thuyết phục tôi làm một chuyến hành hương. Đây là lần đầu tiên tôi bằng lòng để ba đứa con nhỏ ở nhà để tham dự chuyến hành hương.

Tôi tức khắc nhập đoàn và vui vẻ chấp nhận các công tác phục vụ cạnh các bệnh nhân và được các bệnh nhân quý mến. Thế nhưng Đức Tin vẫn chưa đến điểm hẹn và THIÊN CHÚA vẫn vắng bóng trong các tư tưởng của tôi.

Tuy nhiên, đến lần hành hương thứ tư thì mọi sự đảo lộn hết. Tôi bị chấn động mạnh. Mãi cho đến ngày hôm nay tôi vẫn chưa tìm ra từ ngữ đúng để diễn đạt những điều tôi cảm nghiệm. Một niềm an bình bao la, một hạnh phúc tràn bờ, một tình yêu vô biên xâm chiếm trọn con người khiến tôi cảm thấy cần phải thông truyền tình yêu ra chung quanh tôi .. Kể từ ấy, tôi ao ước tìm hiểu về THIÊN CHÚA. Tôi tìm đọc các sách nói về Người. Đúng thế. THIÊN CHÚA đã đến viếng thăm tôi và tỏ lộ cho tôi biết Người yêu tôi không bút mực nào tả xiết. Ân thánh Chúa đã thay đổi lòng tôi.

Sau này tôi mới hiểu rằng khi lần đầu tiên tôi đến Lộ Đức chỉ với ước nguyện duy nhất là để giúp đỡ các bệnh nhân thì THIÊN CHÚA đã có mặt. Người hiện diện nơi mỗi bệnh nhân và qua các bệnh nhân mà tôi phục vụ chính Đức Chúa GIÊSU KITÔ. Ôi ân huệ THIÊN CHÚA cao trọng biết bao! Tôi được đền trả cách hết sức bội hậu!

Sau lần được ơn hoán cải, tôi dấn thân phục vụ Giáo Hội và luôn tìm dịp để làm chứng về ơn lành tôi nhận được tại Trung Tâm Thánh Mẫu Lộ Đức.

Kể từ ngày ấy, tôi tin chắc sự hiện diện của THIÊN CHÚA ở giữa chúng ta và Người bao bọc chúng ta bằng Tình Yêu khôn lường của Người. THIÊN CHÚA là suối nguồn An Bình và Niềm Vui của chúng ta. Ôi phải chi mỗi tín hữu biết được rằng các ơn lành nhận được tại Lộ Đức thì lớn lao và nhiều vô kể!

... Kinh Dâng Giáo Hội Việt Nam cho Đức Bà MARIA Đồng Trinh

Lạy Rất Thánh Đức Bà là Mẹ Đức Chúa Trời và Mẹ chúng con, nay chúng con sấp mình xin dâng cho Mẹ rất nhân từ, trót mình chúng con là thân xác, sự sống, các việc làm và mọi sự thuộc về chúng con. Lại chúng con cũng lấy lòng con cái mà dâng cho Đức Mẹ mọi người trong Giáo Hội Việt Nam nầy.

Trước là xin Đức Bà làm Mẹ các Thầy Cả, cùng các kẻ giúp việc giảng Đạo Thánh, để mọi đấng bậc được lòng sốt sắng, làm gương sáng và chịu khó lập công cho bền lòng.

Lại xin Đức Bà làm Mẹ các bổn đạo và phù hộ cho các con cái hằng được thêm nhiều và tấn tới đi đàng nhân đức một ngày một hơn.

Sau hết xin Đức Bà làm Mẹ các kẻ còn ở ngoài Hội Thánh mà đưa về sự sáng thật là đạo thánh Đức Chúa Trời. Chớ chi hết mọi người nhờ Máu cực châu báu Con Đức Mẹ đã đổ ra mà cứu chuộc và nhờ công nghiệp Đức Mẹ cầu bầu, mà được tìm đến cùng Trái Tim cực trọng Đấng Cứu Thế, là cội rễ sự nên lành nên thánh, để sau nên một đoàn chiên, theo một Chúa chiên.

Đức Bà phù hộ kẻ có đạo
Cầu cho chúng con.
Đức Bà thông ơn THIÊN CHÚA
Cầu cho chúng con.
Nữ Vương nước Việt Nam ngự trên Trời
Cầu cho chúng con. AMEN

(”Église de Fréjus-Toulon””, Le Mensuel de L'Église Catholique Du Var, No 187, Septembre 2014, trang 22-25)

Sr. Jean Berchmans Minh Nguyệt




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét