Trang

Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

Xin Thánh Cả GIUSE Thương Xót Chúng Con!

Xin Thánh Cả GIUSE Thương Xót Chúng Con!

Thánh Cả GIUSE, Quan Thầy Giáo Hội Công Giáo Hoàn Vũ cũng như Quan Thầy Giáo Hội Công Giáo Việt Nam thân yêu, xin giới thiệu một câu chuyện có thật đã xảy ra tại Việt Nam. Tuy nhiên, vì kính trọng sự kín đáo, xin mạn phép đổi tên các nhân vật chính trong câu chuyện.
 Ông Giuse Nguyễn Văn Khiết chào đời tại miền Bắc Việt Nam trong một gia đình Công Giáo lúc hoàn cảnh có chiến tranh và sau đó lại sống dưới ách cộng sản vô thần. Anh Khiết thoát ly gia đình vào tuổi thanh niên. Trước khi lên đường vào đảng cộng sản anh đến chào hiền mẫu. Bà Mẹ nói với con trai:
 - Mẹ chẳng có gì cho con làm quà kỷ niệm. Mẹ chỉ có bức ảnh nhỏ này, xin con hãy giữ luôn nơi mình con. Mẹ tin tưởng nơi Người. Người sẽ phù giúp con.
 Anh Khiết cầm lấy ảnh thánh rồi thưa:
 - Con cám ơn Mẹ và con xin hứa sẽ giữ ảnh này như Mẹ muốn!
 Một vị Linh Mục ở miền Nam Việt Nam được quen biết ông Giuse Nguyễn Văn Khiết từ năm 1983. Khi đã về hưu, ông đến gặp vị Linh Mục vào một buổi sáng. Sau khi nói chuyện, ông Khiết bày tỏ ước nguyện được trở về cùng THIÊN CHÚA và Giáo Hội Công Giáo. Vị Linh Mục nói:
 - Ông đã vào đảng cộng sản từ lâu rồi mà! Sao ông dám đến xưng tội với một người cũng chỉ là người như ông thôi!
 Ông Khiết trả lời:
 - Thưa Linh Mục, Linh Mục cũng là người như tôi, nhưng khác tôi, vì được làm Linh Mục. Cũng như tôi khác Linh Mục vì tôi vào đảng cộng sản. Bây giờ tôi muốn trở về cùng THIÊN CHÚA và Giáo Hội Ngài. Tôi xin Linh Mục giúp tôi!
 Vị Linh Mục đáp:
 - Thưa ông, tôi sẵn sàng giúp ông, song lý do nào đã thúc đẩy ông trở về sau thời gian dài ông ở trong đảng cộng sản vô thần?
 Và ông Giuse Nguyễn Văn Khiết chậm rãi kể lại câu chuyện như sau.
 Trước khi lên đường vào đảng cộng sản, ngày thoát ly gia đình Công Giáo, con đến chào Mẹ con và Mẹ con đã trao cho con một tấm ảnh nhỏ. Và con đã giữ ảnh thánh này suốt cả cuộc đời trong cái ví nhỏ.
 Kể đến đây ông Khiết rút ảnh nhỏ ra và đưa cho vị Linh Mục xem. Đó là một ảnh nhỏ Thánh Cả GIUSE, một tay bế Đức Chúa GIÊSU và tay kia cầm bông huệ trắng.
 Rồi ông Khiết nói tiếp:
 - Con vẫn nhớ đến Người và xin Người phù hộ con như Mẹ con dặn con. Vì thế, qua bao nhiêu lần đánh nhau, con không bị thương gì cả. Phần con, con nhớ là con đã không bắn chết một ai, vì khi bắn, con luôn luôn chĩa súng lên cao, nên bắn bên trên đầu người .. Rồi con được xuất ngũ và được làm cán bộ trong Ban Tôn Giáo tỉnh. Trong nhiệm vụ này, con được tiếp xúc với các Linh Mục, tu sĩ, giáo dân. Nhờ đó đã đổi cái nhìn của con và con quyết định khi nào về hưu thì sẽ trở về cùng THIÊN CHÚA và với Giáo Hội Công Giáo.
 - Nhờ Mẹ con cho con bức ảnh Thánh Cả GIUSE này và nhờ lời khuyên của Mẹ hiền nên mới có ngày hôm nay cho con.
 Ông Giuse Nguyễn Văn Khiết đã lãnh bí tích Giải Tội và sống thêm chừng hai năm. Khi lâm bệnh nặng ông đã được chở vào Bệnh Viện Thống Nhất tỉnh Đồng Nai và đã được lãnh các bí tích sau cùng. Ông qua đời cách đây khoảng 10 năm.
Nhờ ảnh nhỏ Thánh Cả GIUSE và nhờ lời cầu nguyện của người Mẹ, dù đã nhiều năm ở trong đảng cộng sản vô thần, ông Giuse Nguyễn Văn Khiết đã được Ơn Trở Về cùng THIÊN CHÚA và với Giáo Hội Công Giáo.
 Được Ơn Trở Về nhờ mang ảnh Thánh Cả GIUSE nơi mình suốt trong cuộc đời, quả là ơn lành trọng đại Thánh Cả GIUSE ưu ái ban tặng cho người con yêu, từng đi lầm đường lạc lối! Xin tôn vinh Thánh Cả GIUSE, trong tháng 3, tháng dành để tôn kính Ngài, và đặc biệt vào ngày lễ trọng 19-3, mừng kính Thánh Cả GIUSE.
 ... KINH CẦU CÙNG THÁNH CẢ GIUSE TRONG CƠN GIAN NAN SẦU LO CỦA CUỘC SỐNG
 1. Là những kẻ khốn cùng, chúng con biết chạy đến cùng ai trong những cơn sầu lo nơi thung lũng nước mắt, nếu không phải là chạy đến cùng Ngài, Đấng mà Hiền Thê Dấu Ái MARIA của Ngài đã trao phó mọi kho tàng châu báu, hầu Ngài gìn giữ để lo phần lợi ích cho chúng con?
 Hãy đến cùng Phu Quân GIUSE của Mẹ - Đức MARIA nói với chúng con như thế - và Người sẽ an ủi các con và làm cho các con được sung sướng và hài lòng, bằng cách thoa dịu cái khốn khổ đè nặng trên các con.
 Vậy xin Thánh Cả GIUSE thương xót chúng con. Xin thương xót chúng con vì mối tình Ngài dành cho một Hiền Thê đáng trọng đáng yêu dường ấy.
 (Kinh Lạy Cha - Kinh Kính Mừng - Kinh Sáng Danh)
 2. Chắc chắn chúng con ý thức rõ đã xúc phạm phép công thẳng của THIÊN CHÚA vì tội lỗi chúng con và đáng bị nghiêm thẳng trừng phạt. Vậy thì đâu là nơi trú ẩn của chúng con? Trong bến bờ nào giúp chúng con có thể tìm được chốn an toàn?
 Hãy đến cùng Thánh Cả GIUSE - Đức Chúa GIÊSU sẽ nói với chúng con như thế - Hãy đến cùng Thánh Cả GIUSE, Người đã được Thầy tiếp nhận và xem như Cha. Với Người, giống như Cha của Thầy, Thầy đã thông truyền mọi quyền bính để Người sử dụng như tài năng hầu mưu ích cho các con.
 Vậy xin Thánh Cả GIUSE thương xót chúng con. Xin thương xót chúng con vì mối tình Ngài có đối với một Người Con thật cao cả và dấu ái dường ấy.
 (Kinh Lạy Cha - Kinh Kính Mừng - Kinh Sáng Danh)
 3. Chắc chắn những tội chúng con lỗi phạm, kéo xuống trên đầu chúng con những cú phạt nặng nề nhất. Vậy thì biết tìm ra con tàu nào để chúng con chạy đến nương ẩn hầu được cứu thoát? Đâu là nơi chốn khoan dung an bình có thể trao ban sức mạnh trong cơn hiểm nguy khốn khó như thế?
 Hãy đến cùng GIUSE - CHA vĩnh cửu sẽ nói với chúng con như thế - Hãy đến cùng GIUSE, Người đã thay thế chỗ của CHA nơi dương thế bên cạnh Con CHA nhập thể làm người. CHA đã giao cho Người, Con của CHA, Đấng là nguồn suối ơn thánh đời đời. Từ đó mọi ơn thánh nằm trong tay Người.
 Vậy xin Thánh Cả GIUSE thương xót chúng con. Xin thương xót chúng con vì lòng kính mến Ngài bày tỏ cùng THIÊN CHÚA Đấng tỏ ra quảng đại với Ngài dường ấy.
 (Kinh Lạy Cha - Kinh Kính Mừng - Kinh Sáng Danh)
 (Chanoine Joseph SCHAFER, ”Allez à JOSEPH!”, Éditions du Parvis, CH-1648 Hauteville/Suisse, Septembre 1990, trang 22-24)
 Sr. Jean Berchmans Minh Nguyệt


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét