Trang

Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2015

Nếu Các Con ở Lại Trong Thầy Thì Xin Gì Các Con Sẽ Được Như Ý

Nếu Các Con ở Lại Trong Thầy Thì Xin Gì Các Con Sẽ Được Như Ý

Đêm Vng Phc Sinh 4-4-2015 ti nhà th chính tòa giáo phn Laval, min Bc nước Pháp, có 12 người ln lãnh bí tích Ra Ti gia nhp Giáo Hi Công Giáo thánh-thin duy-nht và tông-truyn. Sau đó vào Chúa Nht L Hin Xung 24-5-2015 h cùng vi 18 tín hu khác lãnh bí tích Thêm Sc ti đn thánh Đc M Pontmain do Đc Cha Thierry Scherrer, giám mc giáo phn c hành. Xin gii thiu chng t ca cô Alissa sinh viên 24 tui và bà Claire 47 tui, m gia đình có 3 người con, nói v lý do xin lãnh bí tích Ra Ti.
 Cô Alissa. Tôi đến t mt tôn giáo khác. Thân ph tôi là tín đ hi giáo nên đương nhiên tôi cũng là hi giáo, nhưng hi giáo không thích hp vi tôi. Tôi không cm thy thoi mái vi hi giáo. Trong khi thân mu tôi là tín hu Công Giáo và ngay t tui thơ mi khi v nhà Ông Bà Ngoi ngh hè tôi thường theo Ông Bà Ngoi đến nhà th tham d Thánh L. Mt ngày tôi đi hành hương đn thánh Đc M Pontmain. Người ta hi tôi có bng lòng lên dâng l vt không, tôi nói ngay:
 - Nhưng em chưa được ra ti!
 Người y tr li lin:
 - B cô nghĩ điu này quan trng trước mt Chúa sao? S kin cô có mt nơi đây, là chuyn tt lm ri!
 Đi vi tôi, du ch quá rõ ràng. Tôi lin quyết đnh xin lãnh bí tích Ra Ti.
 Tôi không tìm ra li l đ din đt điu mà bí tích Ra Ti tác đng trên tôi. Tôi ch có th đơn sơ nói rng, t lâu lm ri, tôi luôn luôn cm nhn mt trng rng, mt cái gì đó tht bao la. Gi đây tôi ý thc: chính trong Giáo Hi Công Giáo mà cái trng rng dn dn được lp đy. Đc bit, tôi được hng phúc khám phá ra đích tht Đc Chúa GIÊSU KITÔ là Ai, v tt c nhng gì Ngài đã làm và được ghi li trong Phúc Âm. Xin ra ti là đáp li Tiếng Chúa Gi. Ngài tìm kiếm gp g tôi t lâu lm ri mà mãi cho đến hôm nay tôi mi Thưa Vâng.
 Tôi may mn hi nhp vào mt giáo x vô cùng sng đng. Mi tín hu trong giáo x t ra sung sướng khi thy mt người tr trưởng thành xin lãnh bí tích Ra Ti. Người ta đ ngh tôi linh hot các Thánh L, các bui c hành phng v và gia nhp ca đoàn hát vào dp l Phc Sinh và l Giáng Sinh. Còn mt đim sau cùng đáng nói:
 - Tôi chun b lãnh bí tích hôn phi, bi vì hôn phu tôi là tín hu Công Giáo.
 ... Bà Claire. Tôi nh là t rt lâu tôi đã nghĩ đến chuyn mt ngày kia tôi s xin lãnh bí tích Ra Ti, bi vì đi vi tôi, THIÊN CHÚA quá hin nhiên. Nhưng ri thi gian c trôi qua vì có nhiu vic phi làm, mãi cho đến hôm nay, khi các con ln ca tôi đã làm xong hành trình Đc Tin vì đã được Ra Ti và Thêm Sc, tôi lin t nh:
 - Gi đây phi đến phiên mình!
 Khi tôi khi s con đường d tòng thì đi vi tôi bí tích Ra Ti tượng trưng đơn thun cho vic xác nhn nim tin ca tôi. Sau đó vi thi gian chun b và các cuc gp g tôi xác tín sâu xa rng càng tiến bước bí tích Ra Ti càng nm gi vai trò quan trng và tr thành đim hi t chung kết ca cuc sng tôi cho đến khi y. Đúng tht là mt sc mnh, mt nhu cu c tăng dn theo thi gian.
 Hành trình d tòng giúp tôi khám phá tht s Đc Chúa GIÊSU KITÔ. Tht là chuyn hết sc xúc đng. Nh Đc Tin tôi hiu biết Chúa hơn và có mi quan h thân tình vi Chúa hơn. Tôi thưa chuyn thường xuyên vi Chúa và bày t mi s vi Chúa khi cu nguyn. Không có ngôn t nào có th mô t cho hết Tình Yêu mà Đc Chúa GIÊSU KITÔ dành cho chúng ta. Đó là chuyn gn như không th nào din t được. C sau mi ln tham d Thánh L và ra v, tôi như b choáng váng vì xúc đng.
 Gi đây đã tr thành tín hu Công Giáo tôi ước ao dn thân vào công cuc đng hành vi người ln xin lãnh bí tích Ra Ti. Đi vi tôi thì gn như là chuyn hin nhiên. Tôi đã nhn được rt nhiu s giúp đ trong thi gian chun b lãnh bí tích Ra Ti nên đến phiên mình tôi cũng mun tn lc giúp đ các anh ch em d tòng trên con đường tiến đến vic lãnh bí tích Ra Ti gia nhp Giáo Hi Công Giáo duy-nht thánh-thin và tông-truyn.
 ... Đc Chúa GIÊSU phán cùng các môn đ rng: “Thy là cây nho tht, và CHA Thy là người trng nho .. Thy là cây nho, anh em là cành. Ai li trong Thy và Thy li trong người y, thì người y sinh nhiu hoa trái, vì không có Thy, anh em chng làm gì được. Ai không li trong Thy, thì b quăng ra ngoài như cành nho và s khô héo. Người ta nht ly, quăng vào la cho nó cháy đi. Nếu anh em li trong Thy và Li Thy li trong anh em, thì mun gì, anh em c xin, anh em s được như ý. Điu làm CHÚA CHA được tôn vinh chính là: Anh em sinh nhiu hoa trái và tr thành môn đ ca Thy” (Gioan 15,1/5-8).
 (”Paroles & Gestes”, Magazine Diocésain d'Information et de Communication du Diocèse de Laval, No 169, Mai 2015, trang 8-9)
 Sr. Jean Berchmans Minh Nguyt


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét