Trang

Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

Hài cốt thánh Têrêsa và song thân được trưng dịp Thượng HĐGM

Hài cốt thánh Têrêsa và song thân được trưng dịp Thượng HĐGM

ROMA. Sut trong thi gian Thượng HĐGM thế gii sp ti v gia đình, hài ct thánh n Têrêsa Hài Đng Giêsu và song thân s được trưng bày ti Đn th Đc Bà C Roma cho các tín hu kính viếng.
 Hôm 30-9-2015, Cha Antonio Sangalli, dòng Cát Minh, Phó Thnh nguyn viên án phong thánh cho song thân thánh Têrêsa, cho biết hài ct 3 v thánh s được đt ti Nhà nguyn Đc M là phn ri ca dân Roma (Salus Populi Romani) Đn th Đc Bà C, t ngày 4 đến 25-10 là thi gian nhóm Thượng HĐGM thế gii th 14 v gia đình.
 Song thân ca thánh n Têrêsa, ông bà chân phước Louis Martin và Zélie Guérin, s được ĐTC Phanxicô tôn phong hin thánh sáng chúa nht 18-10-2015, đu thánh l ti Qung trường thánh Phêrô. Đây là ln đu tiên trong lch s Giáo Hi, mt đôi v chng không t đo, được phong hin thánh cùng nhau. Tht là mt ý nghĩa ln khi ĐTC phong hin thánh cho hai v trong khuôn kh Thượng HĐGM v gia đình.
  Cha Sangalli nói: ”Ông bà Louis và Zélie đã chng t bng cuc sng rng tình yêu v chng là mt dng c nên thánh, là con đường dn đến s thánh thin được hai người cùng nhau thc hin. Theo tôi, đây là yếu t quan trng nht đ lượng đnh giá đình ngày nay. Có mt nhu cu rt ln v mt linh đo đơn sơ được thc hin trong đi sng thường nht”.
 C vic trưng bày thánh tích các v thánh y Đn th Đc Bà C cũng có mt ý nghĩa đc bit, vì trước nh Đc M là Phn Ri ca dân Roma mà ĐTC Phanxicô rt tôn kính, ngài đã cu xin Đc M ban nhiu thành qu cho Thượng HĐGM này và cho tt c các gia đình trên thế gii”.
 Các tín hu có th kính viếng thánh tích trong gi m ca bình thường ca Đn th Đc Bà C, mi ngày t 7 gi sáng đến 19 gi ti (SD 30-9-2015)
 G. Trn Đc Anh OP


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét