Trang

Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

Tạ Ơn Chúa Dựng Nên Con Cách Lạ Lùng, Công Trình Ngài Xiết Bao Kỳ Diệu!

Tạ Ơn Chúa Dựng Nên Con Cách Lạ Lùng, Công Trình Ngài Xiết Bao Kỳ Diệu!

Ông Nino D'Angelo, người Ý, 58 tui, là mt ca sĩ, tài t kiêm đo din, t 40 năm qua dùng ngh thut cùng li ca tiếng hát đ din t tâm tình chính xác nht ca người dân thành ph Napoli (Nam Ý). Ông lp gia đình vi bà AnnaMaria, có hai con trai Antonio và Vincenzo và hai cháu ni Maria và Edoardo. Mái m gia đình gi vai trò chính yếu trong cuc sng tình cm ca mt ca ngh sĩ tên tui. Nhưng trước hết và trên hết là mi quan h thân tình vi THIÊN CHÚA trong tư cách là tín hu Công Giáo. Xin nhường li cho ông nói v s hin din ca THIÊN CHÚA trong cuc đi ông.
 Ngay t niên thiếu giáo x luôn luôn là đim tham chiếu ca tôi. Liên quan đến giáo x tôi không bao gi nói li tri ân cho đ đi vi v Linh Mc ca tôi lúc by gi là Cha Mauro Piscopo (1931-2011). Cha thường xuyên đưa tôi đến viếng nhà th Thánh Bin-Đc Casoria (Trung Ý). Đó là nhng thi kỳ quan trng giúp xây dng cho nn hun luyn ca tôi. V đim này tôi nghĩ rng các hi đoàn giúp ích rt nhiu cho người tr, đc bit sau khi lãnh bí tích Thêm Sc. Các bn tr - cách riêng nhng người không có vic làm - cn được gp g và trao đi vi nhau. Đôi khi li nói ca mt v Linh Mc tr thành món quà thiêng liêng quý báu nht hơn bt c món quà c th nào khác trên cõi đi này. Bi vì, cuc sng con người không phi ch có phương din vt cht mà còn có c phương din thiêng liêng na.
 Phn tôi, vào tui dy-thì sau năm 14 tui tôi có xa lìa Giáo Hi Công Giáo mt chút. Nhưng ngay sau đó, vi trn sc lc và thin chí, tôi đã quay tr v tìm kiếm THIÊN CHÚA. Chính vào thi kỳ này mà tôi sáng tác ca khúc Cu Nguyn, ngày nay vn còn được hát trong các nhà th thành ph Napoli. Bài hát được xem như mt gi hng chính xác đến t Đng To Hóa. Ngày y, khi ngi trước các phím đàn dương cm, tôi có cm tưởng như đôi bàn tay mình được kết hp bi mt tri và các ngón tay lướt tht nhanh như được hướng dn bi mt ngun lc trên cao .. Ngay c ngày hôm nay tôi vn còn gi trong trái tim nim xác tín:
 - Mt người không có Đc Tin là mt người rt yếu t, không có sc lc, d b ngã qu.
 Riêng tôi, trong cuc sng, THIÊN CHÚA tiếp tc ban cho tôi mi ngày mt sc mnh ln lao cao c. C mi ln tôi tìm kiếm, THIÊN CHÚA đu hin din. Nếu tôi không gp được Chúa thì có nghĩa là tôi không xng đáng tìm kiếm Người.
 Sau cái chết ca Song Thân tôi b rơi vào trng thái trm cm. Nhưng Đc Tin nâng đ tôi rt nhiu. Tôi tìm câu gii thích cho vn nn và đt nim tin tưởng nơi THIÊN CHÚA. Nh đó tôi hiu rng Đc Chúa GIÊSU KITÔ, qua Li Ngài phán dy, yêu thương chúng ta tht nhiu. Tôi là con người rt đi bình thường vi đ th ti li nhưng c mi ln nghĩ đến Tình Yêu THIÊN CHÚA dành cho chúng ta, tôi cm đng đến khóc ròng. THIÊN CHÚA CHA đã gi Con Mt Người đến cu ri chúng ta và chúng ta, chúng ta có bn phn không bao gi được phép quên hng ân trng đi này. Vy mà th hi, chúng ta đã làm gì đ bày t lòng tri ân THIÊN CHÚA??? Chúng ta tiếp tc phm ti làm mt lòng Chúa. THIÊN CHÚA dng nên mt thế gii tuyt đp nhưng chúng ta đã làm đ mi cách đ hy hoi công trình sáng to ca THIÊN CHÚA.
 Tôi thường thưa chuyn vi THIÊN CHÚA bng th ng dân thành Napoli. Mi ln ra khi nhà tôi đu kính cn làm Du Thánh Giá. Trước khi bước lên sân khu đ trình din tôi luôn luôn xin Chúa gìn gi tôi cũng như gìn gi tt c khán thính gi đến tham d hu cho không có điu gì bt trc hoc đáng tiếc xy ra. Trong mi hành đng ca mình, tôi luôn nh đến 10 Điu Răn. Nếu chúng ta có th yêu thương tha nhân như chính mình thì qu tht cuc sng ca chúng đã được ân thưởng. Nhưng tiếc thay, chúng ta đâu có th làm được điu này. Và đây chính là thm ha. Rt may là THIÊN CHÚA giàu Lòng Thương Xót đã luôn luôn thanh ty chúng ta và luôn luôn cho chúng ta cơ hi tái khi hành. Luôn Luôn.
 ... ”Ly Chúa, Ngài dò xét con và Ngài biết rõ, biết c khi con đng con ngi. Con nghĩ tưởng gì, Ngài thu sut t xa, đi li hay ngh ngơi, Chúa đu xem xét, mi no đường con đi, Ngài quen thuc c. Ming lưỡi con chưa tht nên li, thì ly Chúa, Ngài đã am tường hết. Ngài bao bc con c sau ln trước, bàn tay ca Ngài, Ngài đt lên con. Kỳ diu thay, trí thc siêu phàm, quá cao vi, con chng sao vươn ti! Đi mãi đâu cho thoát thn trí Ngài, ln nơi nào cho khut được Thánh Nhan? Con có lên tri, Chúa đang ng đó, nm dưới âm ty, vn gp thy Ngài. Dù chp cánh bay t phía hng đông xut hin, đến nơi chân tri góc bin phương tây, ti đó cũng tay Ngài đưa dn, cánh tay hùng mnh gi ly con. Con t nh: ”Ước gì bóng ti bao ph tôi và ánh sáng quanh tôi thành đêm ti!”. Nhưng đi vi Ngài, ti tăm chng có chi mù mt, và đêm đen sáng t như ban ngày, bóng ti và ánh sáng cũng như nhau. Tng ph con, chính Ngài đã cu to, dt tm hình hài trong d mu thân con. T ơn Chúa đã dng nên con cách l lùng, công trình Ngài xiết bao kỳ diu!” (Thánh Vnh 139(138) 1-14).
 (La Rivista Ufficiale ”a Sua immagine”, Anno III, Num 23(126), Settimanale del 6 Giugno 2015, trang 20-22)
 Sr. Jean Berchmans Minh Nguyt


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét