Trang

Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

Xin Thánh Tổng Lãnh Thiên Thần Micae Hộ Vực Chúng Con Lướt Thắng Mưu Sâu Chước Hiểm Ác Quỉ Tà Ma

Xin Thánh Tổng Lãnh Thiên Thần Micae Hộ Vực Chúng Con Lướt Thắng Mưu Sâu Chước Hiểm Ác Quỉ Tà Ma

Trưa Chúa Nht 24-4-1994, trong bài hun d ngn trước khi đc kinh Ly N Vương Thiên Đàng, Đc Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II (1978-2005) nhc li Kinh cu cùng Thánh Tng Lãnh Thiên Thn Micae, do Đc Thánh Cha Lêô XIII ph biến trong toàn Giáo Hi Công Giáo hi cui thế k XIX. Đc Thánh Cha nói:
 - Mc dù ngày nay, Kinh này không còn đc vào cui mi Thánh L na, nhưng tôi mi gi tt c anh ch em đng quên Kinh này, nhưng hãy đc đ được ơn phù tr trong cuc chiến đu chng li nhng lc lượng ca ti tăm và chng li thn d ca thế gian này.
 Đc Thánh Cha Lêô XIII làm Ch Chăn Giáo Hi Công Giáo Hoàn Vũ trong vòng 15 năm t 1878 đến 1903. Ngun gc li Kinh cu cùng thánh Tng Lãnh Thiên Thn Micae do Đc Lêô XIII son, được Cha Domenico Pechenino, thut li trong t ”Ephemerides Liturgicae” xut bn năm 1955.
 Vào mt bui sáng (13-10-1884) sau khi dâng Thánh L nơi nhà nguyn riêng, Đc Thánh Cha Lêô XIII còn quỳ li va tham d Thánh L do mt Linh Mc c hành tiếp theo đó va đc kinh t ơn theo thói quen ngài vn làm. Bng chc, người ta trông thy Đc Thánh Cha ngng hn đu lên nhìn đăm đăm mt vt gì đó bên trên đu ca v Linh Mc đang dâng Thánh L. Đc Thánh Cha chăm chú nhìn không chp mt. Din mo ngài thay đi khác thường, lúc thì t l ni kinh hoàng khng khiếp, lúc li din t nim vui mng thán phc. Mt điu gì đó va l kỳ va cao c đang din ra trước mt v Giáo Hoàng.
 Cui cùng, như sc tnh tr v vi chính mình, Đc Lêô XIII va nh nhàng va cương quyết, chng tay và đng thng người lên. Ngài bái gi ri bước ra khi nhà nguyn đi thng v phòng làm vic. Mi người trong ph giáo hoàng có mt sáng hôm đó, lo lng đi theo Đc Thánh Cha và hi:
 - Thưa Đc Thánh Cha, có phi là Đc Thánh Cha cm thy mt không? Đc Thánh Cha có cn gì không?
 Đc Lêô XIII tr li nhanh:
 - Không! Không cn gì hết!
 Na gi sau, Đc Giáo Hoàng truyn gi v thư ký ca B các Nghi L đến, trao cho mt t giy, truyn phi in ra và gi cho tt c các Giám Mc trong Giáo Hi Công Giáo trên toàn thế gii. T giy này cha đng điu gì? Thưa đó là 2 Kinh, v Linh Mc phi đc cùng vi toàn cng đoàn dân Chúa, sau Thánh L. Đc Thánh Cha Lêô XIII mun rng, sau Thánh L, v Linh Mc quỳ dưới chân bàn th, bt đu đc 3 kinh Kính Mng, 1 kinh Ly N Vương, ri đc”Ly Rt Thánh Đc M Chúa Tri, xin cu cho chúng con. Đáng chu ly nhng s Đc Chúa GIÊSU KITÔ đã ha”.. Ri đc kinh th nht:
 - Ly Chúa là Đng Bàu Cha cùng là Thn Lc chúng con, xin Chúa ái tut đoái thương, mà nhm li dân Chúa đang kêu thu Chúa; và cy vì Đc N Đng Trinh MARIA hin vang và khiết tnh, Đc M Chúa Tri, cùng vì Thánh C GIUSE, Bn Thánh Người, và hai thánh Tông Đ Chúa Phêrô và Phaolô, cùng các thánh nguyn giúp cu thay, thì chúng con mi dám xin Chúa lân mn nhân t khng nhm ly nhng li chúng con cu khn nguyn xin, cho k có ti được biết đàng ăn năn tr li, cho Hi Thánh là M chúng con được t do an bình thnh tr. Vì công nghip Đc Chúa GIÊSU KITÔ là Chúa chúng con. Amen.
 Li Kinh th hai cu cùng Thánh Tng Lãnh Thiên Thn Micae:
 - A Thánh Micae Tng Lãnh Thiên Thn, xin tiếp giúp chúng con trong cơn him chiến; li xin h vc cho chúng con lướt thng mưu sâu chước him ca ác qu tà ma. Chúng con sp mình cúi nguyn xin Đc Chúa Tri giam cm chế tr nó, cùng xin Tng Lãnh Đo Binh Thiên Quc, tha chưng thn oai thánh lc Chúa Tri, mà h ngc cm c Satan cùng các qu d đang ro quanh thế gii mà nhiu hi linh hn thiên h. Amen.
 Đến thi Đc thánh Giáo Hoàng Pio X (1903-1914), ngài truyn đc thêm ba ln:
 - Chúng con kính ly Rt Thánh Trái Tim Đc Chúa GIÊSU. Xin hãy thương xót chúng con.
 ... Có đim ln xut hin trên tri: mt Người Ph N, mình khoác mt tri, chân đp mt trăng, và đu đi triu thiên 12 ngôi sao. Bà có thai, đang kêu la đau đn và qun qui vì sp sinh con. Li có đim khác xut hin trên tri: đó là mt con rng ln, đ như la, có 7 đu và 10 sng, trên 7 đu đu có vương min. Đuôi nó quét hết mt phn ba các ngôi sao trên tri mà quăng xung đt. Ri con rng đng chc sn trước mt Người Ph N sp sinh con, đ khi Bà sinh xong là nó nut ngay Con Bà. Bà đã sinh được mt Người Con, mt Người Con Trai, Người Con này s dùng trượng st mà chăn dt muôn dân. Con Bà được đưa ngay lên THIÊN CHÚA, lên tn ngai ca Người. Còn Người Ph N thì trn vào sa mc; ti đó THIÊN CHÚA đã dn sn cho Bà mt ch , đ Bà được nuôi dưỡng đó, trong vòng mt ngàn hai trăm sáu mươi ngày.
 By gi có giao chiến trên Tri: Thánh Tng Lãnh Thiên Thn Micae và các Thiên Thn ca Người giao chiến vi con Mãng-Xà. Con Mãng-Xà cùng các thiên thn ca nó cũng giao chiến. Nhưng nó không đ sc thng được, và c bn không còn ch trên Tri na. Con Mãng-Xà b tng ra, đó là Con Rn xưa, mà người ta gi là ma qu hay Satan, tên chuyên mê hoc toàn th thiên h. Nó b tng xung đt, và các thiên thn ca nó cũng b tng xung vi nó. Và tôi nghe có tiếng hô to trên Tri:
 ”THIÊN CHÚA chúng ta th gi đây ban ơn cu đ, gi đây biu dương uy lc vi vương quyn, và Đc KITÔ ca Người, gi đây cũng biu dương quyn bính” (Khi Huyn 12, 1-10).
 (Gabriele Amorth, ”Un esorcista raconta”, E. Dehoniane, 1991, trang 35-38)
 Sr. Jean Berchmans Minh Nguyt


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét