Trang

Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

Khủng bố Hồi Giáo tấn công lần thứ hai trong Chúa Nhật Lễ Lá tại Ai Cập, Đức Thượng Phụ Tawadros thoát chết

Khng b Hi Giáo tn công ln th hai trong Chúa Nht L Lá ti Ai Cp, Đc Thượng Ph Tawadros thoát chết
Đng T Do4/9/2017


Nhà th Thánh George sau v tn công
  
Như chúng tôi đã loan tin, đúng vào lúc Đc Thánh Cha bt đu c hành L Lá ti qung trường Thánh Phêrô, tc là lúc 10h sáng ngày 9 tháng Tư, thì cùng lúc đó khng b Hi Giáo đánh bom vào nhà th Thánh George trong vùng ph cn Tanta ca th đô Cairo. 

Nhà c
m quyn Ai Cp cho biết con s Kitô hu b thit mng đã lên đến 25 người và có đến 60 người khác b thương. Nhiu người trong s đó đang trong tình trng nguy kch.

Hai ti
ếng đng h sau đó, mt cuc tn công khác đã giết chết thêm 11 người ti mt nhà th Alexandria. 35 người khác b thương rt nng.

B
Ni V Ai Cp cho biết, Đc Thượng Ph Tawadros II đang bên trong nhà th Thánh Máccô Alexandria ch s L Lá. Cnh sát đã tăng cường lc lượng an ninh ti đây sau khi xy ra v khng b th nht ti Tanta; và đã chn xét mt người tình nghi. Tên khng b khi b chn li đã cho n bom qun trên người. Các nhân chng cho biết h nghe thy mt tiếng n rt ln bên ngoài nhà th và khói la mt mù. Ít nht 11 người b thit mng trong đó đa s là các nhân viên an ninh.

C
ơ quan thông tin Amaq ca bn khng b Hi Giáo IS tuyên b chu trách nhim v hai v đánh bom này.

Đài truy
n hình quc gia Ai Cp cho biết Tng thng Abdel Fattah al-Sisi và Th tướng Sherif Ismail s ti thăm các đa đim b tn công này. Trong khi đó, tng thng Sisi đã ra lnh triu tp mt cuc hp khn cp ca hi đng quc phòng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét