Trang

Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

Đức Thánh Cha kêu gọi chấm dứt chiến tranh tại Colombia

Đức Thánh Cha kêu gọi chấm dứt chiến tranh tại Colombia

LA HABANA. Cui thánh l sáng chúa nht 20-9-2015 ti La Habana, Cuba, ĐTC Phanxicô đc bit kêu gi chm dt cuc ni chiến t na thế k nay ti Colombia.
 Trong bài hun d ngn trước khi đc kinh truyn tin vi hơn na triu tín hu ti Qung trường Cách Mng, ĐTC đã cám ơn ĐHY Ortega, TGM s ti, các GM, LM, tu sĩ và giáo dân, ngài cũng chào thăm ch tch Nhà Nước và tt c các quan chc chính quyn hin din.
 ĐTC nhc đến s kin trong Phúc Âm, các môn đ không hiu ý tưởng thy Chúa Giêsu s phi chu đau kh trên thp giá, và nhn mnh rng: ”C chúng ta cũng b cám d mun trn chy thp giá ca chúng ta, nhng đau kh ca người khác và xa tránh nhng người đau kh. ĐTC mi gi các tín hu cu xin M Maria dy chúng ta gn thp giá ca người anh em đang chu đau kh, hc cách nhìn thy Chúa Giêsu trong mi người kit lc trên đường đi, trong mi người anh em đói khát, b bóc lt hoc b cm tù, đau yếu.
 ĐTC cũng nhc đến đt nước Colombia yêu quí t bao năm phi chu cnh ni chiếm đm máu và t lâu nay có cuc hòa đàm gia đi din chính ph Colombia và đi din phiến quân FARC Cuba. Ngài nói: ”Ước gì máu ca hàng ngàn người vô ti đã đ ra trong bao thp niên xung đt võ trang, hip vi máu ca Chúa Giêsu Kitô trên thp giá, nâng đ tt c nhng n lc đang được thc hin, k c ti hòn đo tươi đp này, đ đt ti s hòa gii chung kết. Như thế đêm dài ca đau kh và bo lc, vi ý chí ca tt c mi người dân Colombia, có th biến thành mt ngày không tàn li, ngày ca hòa hp, công lý, tình huynh đ và tình tưhơng, trong nim tôn trng các cơ chế và công pháp quc gia và quc tế, đ hòa bình được lâu bn. Chúng ta không th đ cho có mt s tht bi na trong hành trình hòa bình và hòa gii này”.
G. Trn Đc Anh OP


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét