Trang

Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

"Các Tông đồ đã phạm nhiều tội, nhưng không buôn chuyện nói xấu nhau"

"Các Tông đ đã phm nhiu ti, nhưng không buôn chuyn nói xu nhau"
Th Hai, 16-01-2017 | 14:52:22
Hôm qua, 15/1, Đức Thánh Cha Phanxicô cử hành thánh lễ tại giáo xứ Santa Maria ở Guidonia, thuộc Giáo phận Rôma. “Một cộng đoàn những người buôn chuyện nói xấu nhau sẽ không thể làm chứng cho Chúa Kitô và Tin Mừng”

“Có một tội mà tôi không tìm thấy trong số các tội lỗi của các Tông Đồ mà Tin Mừng kể lại: họ là những kẻ phản bội, những kẻ hèn nhát, nhưng không bao giờ buôn chuyện nói xấu nhau”. Đó là điều Đức Giáo hoàng nói trong bài giảng thánh lễ cử hành tại giáo xứ Santa Maria ở Guidonia, một vùng ngoại ô phía đông Rôma.
“Họ đã phản bội Chúa – ngài nói thêm – nhưng điều này thì không: những lời nói xấu nhau. Chúng ta hết thảy đều là tội nhân, nhưng một cộng đoàn có những người buôn chuyện nói xấu là một cộng đoàn không thể làm chứng. Tôi sẽ chỉ nói thế này: anh chị em muốn có một giáo xứ hoàn hảo? Đừng buôn chuyện, đừng bao giờ, nếu anh có một điều gì đó cần phải nói với một ai đó, thì nên nói trực tiếp. Đó là một dấu hiệu cho thấy Chúa Thánh Thần hiện diện tại một giáo xứ. Các tội lỗi khác, tất cả các tội lỗi khác, chúng ta đều có, có cả một bộ sưu tập của tội lỗi, người phạm tội này, kẻ phạm tội khác, chúng ta đều là tội nhân. Nhưng tội phá hủy cộng đoàn là tội buôn chuyện nói xấu sau lưng”.
“Nhiều Kitô hữu – Đức Phanxicô nói trong bài giảng – tuyên xưng rằng Đức Giêsu là Thiên Chúa. Nhưng có phải tất cả đều làm chứng về Chúa Giêsu, một cách đích thực? Thậm chí đối với một số người, là Kitô hữu chỉ là một cách sống, là một fan hâm mộ, tuyên xưng một triết lý nào đó. Là một Kitô hữu, trước hết, là làm chứng về Chúa Giêsu. Các Tông đồ đã thực hiện điều đó cho đến mức chịu tử đạo. Các ngài đã hiến trao chính mạng sống của mình”.
“Các Tông đồ – Đức Thánh Cha tiếp tục – đã không theo học một khóa học để làm chứng cho Chúa Giêsu. Các ngài cảm nhận Chúa Thánh Thần từ bên trong. Các ngài đều là những người có tội, thậm chí phản bội Chúa, như Thánh Phêrô. Nhưng các ngài là những tội nhân để cho mình được cứu độ. Là nhân chứng có nghĩa là nên thánh. Đó có nghĩa là một tội nhân tin vào ơn tha thứ của Chúa”.
“Tôi muốn để lại cho anh chị em – Đức Thánh Cha kết luận – một sứ điệp: khi đọc Tin Mừng, tôi tìm thấy một số tội lỗi trong các tội lỗi của các Tông đồ … nhưng không thấy các ngài nói xấu nhau; các ngài không làm “sủi bọt” nhau. Đó là loại tội lỗi các ngài đã không bao giờ phạm. Các ngài đã phạm các tội lỗi khác nhưng chưa bao giờ hành động chống lại cộng đoàn. Người hành động chống lại cộng đoàn không làm chứng về Chúa. Cũng phải như vậy trong các giáo xứ: đoàn kết, không bao giờ phá người khác. Tật buôn chuyện nói xấu phá hủy cộng đoàn. Chúng ta phải làm chứng nhân cho dù chúng ta đều là tội nhân. Chúa ban cho anh chị em ân sủng đó”.
Sau đó, để kết thúc chuyến viếng thăm mục vụ, Đức Thánh Cha nói: “Đừng quên cầu nguyện cho tôi. Và đừng bao giờ buôn chuyện!”
Vũ Hùng

http://dcctvn.org/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét