Trang

Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

Đồi Canvê của lễ Phục sinh đối với các Kitô hữu Ấn độ

Đồi Canvê của lễ Phục sinh đối với các Kitô hữu Ấn độ

New  Dehli – Bạo lực, đe dọa, sách nhiễu đối với các Kitô hữu ở Ấn độ, thiểu số bị phân biệt và chất vấn bởi đại đa số tín đồ Ấn giáo, tiếp tục xảy ra, ngay cả vào Chúa nhật Lễ Lá và canh thức Tuần Thánh.
Các chứng nhân kể lại nhiều vụ việc xảy ra trên khắp Ấn độ: các mục tử và tín hữu bị bắt, các buổi cầu nguyện bị hủy bỉ, Thánh lễ bị gián đoạn, các vụ bắt bớ vì vu khống chiêu dụ tín đồ, các sắc tộc bị buộc phải trở về gốc gác – nghĩa là Ấn giáo.
Các Giám mục, các nhà hoạt động và các thường dân nói với hãng tin Á châu rằng Ấn độ chỉ là một quốc gia đời và dân chủ trên hiến pháp trong khi qua dòng thời gian, nó càng trở nên con mồi của chủ nghĩa quốc gia Ấn giáo, dẫn dắt bởi chính quyền trung ương Bjp.
Ngày 07/04, các thành phần cực đoan của Hindu Yuva Vahini, một lữ đoàn thanh thiếu niên dân tộc chủ nghĩa được thành lập năm 2002, đã vào mọt thánh đường ở Dadhauli, quận Maharajganj (Uttar Pradesh), làm gián đoạn một cừ hành tôn giáo. Trong thánh đường lúc đó có khoảng 150 tín hữu, bao gồm 10 khách du lịch Mỹ; tẩt cả đều bị bắt với cáo buộc cưỡng bách người khác cải đạo sang Kitô giáo. Đức cha Thomas Thuruthimattam, Giám mục Gorakhpur, tố cáo điều này là một cuộc tấn công gián tiếp đến tự do tôn giáo., đi ngược với các nguyên tắc được thiết định của hiến pháp.
Từ tháng trước, những thành phần cực đoan ở Jharkhand đã đưa 53 gia đình bộ lạc trở lại Ấn giáo. Chương trinh tái cải đạo các bộ lạc kéo dài suốt tháng. Các bộ lạc này chưa bao giờ là tín đồ Ấn giáo, do đó việc tái cải đạo họ trở lại Ấn giáo là một sự quấy nhiễu.
Ngày 08/04, ở Bangalore, Karnataka, một sự kiện Kitô giáo đã bị hủy bỏ vào giờ cuối. Chính quyền rút lại giấy phép Hôm chúa nhật lễ Lá, nhiều vụ bạo lực đã xảy ra khắp Ấn độ. Các cử hành ở Madhya bị cắt đoạn và mục sư Adam bị bắt. Tại làng Jahanpur ở Uttar Pradesh, họ đã đánh đập mục sư. (Asia News 11/04/2017)
Hồng Thủy



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét