Trang

Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

TỪ TRÊN THÁNH GIÁ NHÌN XUỐNG (13)

T TRÊN THÁNH GIÁ NHÌN XUNG
Nguyên bn tiếng Pháp: Ceux que Jésus voyait du haut de la Croix


Lm Carôlô H Bc Xái chuyn ng

13. ĐC M MARIA

Từ trên Thánh giá nhìn xuống, Chúa Giêsu thấy Đức Maria, Mẹ Người.
Mẹ đứng sát chân Thánh giá.
Mẹ đã theo dõi từng diễn biến của vụ xử án Chúa Giêsu. Mẹ đã chen chúc trong đám người đứng hai bên đường để được nhìn thấy con mình đang vác Thánh giá. Mẹ đã chạy ra gặp mặt con. Không phải Mẹ muốn ngăn cản không cho người ta dẫn con đi đóng đinh, vì Mẹ hiểu con mình phải chịu nạn chịu chết để cứu chuộc loài người. Mẹ chỉ muốn nhìn con để an ủi và thêm sức cho con. Mẹ đã theo con lên tận đỉnh đồi Can-vê. Mẹ chứng kiến con mình bị đóng đinh đau đớn. Khi Chúa Giêsu bị treo lên, Mẹ không yếu đuối quỵ xuống mà đứng thẳng vững vàng… Như vị linh mục đứng dâng của lễ trên bàn thờ.
Chúa Giêsu nhìn xuống thấy Đức Mẹ, Người nói với tông đồ Gioan đang đứng cạnh Mẹ: “Gioan ơi, đây là Mẹ con”; và nói với Đức Mẹ: “Mẹ ơi, đây là con Mẹ”. Kể từ giây phút ấy, Gioan nhận lãnh gia tài cao cả là chăm sóc cho Đức Mẹ, và cũng từ giây phút ấy, Đức Mẹ nhận làm Mẹ của tất cả mọi người mà Gioan đại diện.
Từ trên thánh giá nhìn xuống Chúa Giêsu cũng thấy tôi.
1/ Có khi nào đức tin của tôi vào Chúa và Giáo Hội bị chao đảo không? Đức tin chao đảo vì tôi ít hiểu biết giáo lý, vì tôi không đủ xác tín, vì tôi không hành đạo, không quan tâm loan báo Tin Mừng… Thay vào đó tôi quá nghe theo những lời chỉ trích Giáo Hội mà không nhìn thấy biết bao mặt tốt của Giáo Hội.
2/ Đức tin của tôi có đủ mạnh để tôi có thể tha thứ cho những người làm hại tôi, ganh ghét tôi, khinh dể tôi…? Dù tha thg]s như thế là chuyện rất khó, nhưng tôi hiểu rằng đó chính là dầu chứng tôi thực sự mến Chúa, yêu người và là môn đệ thật của Chúa.
3/ Đức Mẹ có vị trí nào trong đời tôi?
Phải chăng tôi coi Mẹ là người xinh đẹp hơn tất cả mọi người thế, và là người thánh thiện trong trắng hoàn toàn không hề có chút tội lỗi nào?
Phải chăng tôi thực lòng phó thác nơi Mẹ: tìm đến với Mẹ để cầu nguyện trong những khi gặp khó khăn, đau khổ, buồn phiền, mệt mỏi? Tôi có tin rằng Đức Mẹ còn thương tôi và thừa khả năng giúp đỡ tôi hơn bất cứ người mẹ nào trên trần thế không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét