Trang

Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Đức Thánh cha tiếp các đại diện Hiệp hội lưu diễn

Đc Thánh cha tiếp các đi din Hip hi lưu din

VATICAN. ĐTC kêu gọi tăng cường sự cộng tác giữa các giáo xứ và các đoàn trình diễn lưu động để săn sóc mục vụ cho các tín hữu trong ngành này.
 Ngài đưa ra lời kêu gọi trên đây trong buổi tiếp kiến sáng 15-9-2017 dành cho 120 thành viên hiệp hội quốc gia Italia những người lưu diễn, gọi tắt là Anesv, phần lớn thuộc các gánh xiệc.
 ĐTC nhìn nhận những vất vả trong cuộc sống và hoạt động của họ, nay đây mai đó, với những khó khăn. Nhưng ngài cũng đề cao ơn gọi của những người trong ngành này mang lại niềm vui cho tha nhân.
 Về việc mục vụ và đời sống đạo của các tín hữu trong ngành lưu diễn, ĐTC nói: ”Tôi cầu mong rằng giữa các cộng đoàn lưu động của anh chị em và các cộng đoàn giáo xứ ngày càng có sự cởi mở hơn, gặp gỡ, ước muốn biết nhau và chia sẻ cuộc sống cũng như kinh nguyện”.
 ĐTC nhận xét rằng ”Ơn gọi của cuộc sống và hoạt động của anh chị em là niềm vui. Tôi nghĩ rằng nếu chúng ta đi ngược lại nguồn gốc các cuộc trình diễn của anh chị em, những đoàn lưu diễn,chúng ta luôn tìm thấy một người nào đó, ông nội bà nội, ông cố nội, v.v. là người đã say mê loại trình diễn này, đã cảm thấy một ơn gọi vui tơi, và vì thế đã sẵn sàng hy sinh, và ơn gọi đó đã trở thành một sứ mạng: sứ mạng cống hiến cho dân chúng, cho các trẻ em và cả những người lớn và người gia cơ hội giải trí lành mạnh và thanh sạch. Bên trong ơn gọi và sứ mạng ấy làm sao không có bàn tay của Thiên Chúa? Thiên Chúa yêu thương và muốn chúng ta được hạnh phúc. Nơi nào có vui mừng đơn sơ, thanh sạch, ở đó có dấu vết của Chúa. Vì thế, nếu anh chị em biết bảo tồn các giá trị đó, sự chân thành và đơn sơ, thì anh chị em là những sứ giả của niềm vui làm đẹp lòng Thiên Chúa và đến từ Ngài” (Rei 15-9-2017)
 G. Trần Đức Anh OP 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét